โครงการทำดีทุกวันร่วมกับเสถียรธรรมสถานจัดกิจกรรมค่ายเยาวชน SOS: Seeds of Spirituality “

พุธ ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๒:๒๑
โครงการทำดีทุกวันร่วมกับเสถียรธรรมสถานจัดกิจกรรมค่ายเยาวชน SOS: Seeds of Spirituality “บ่มเพาะ แตกหน่อ ต่อยอด เมล็ดพันธุ์แห่งปัญญา”

พร้อมร่วมใช้เทคโนโลยีการสื่อสารสร้าง Social Network เครือข่ายเยาวชนจิตอาสา

โครงการทำดีทุกวันจากดีแทค ร่วมสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ของเยาวชนในโลกยุคไอที ร่วมมือกับเสถียรธรรมสถาน กระทรวงวัฒนธรรม สำนักรณรงค์และสื่อสารสาธารณะเพื่อสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) สร้างสรรค์กิจกรรม “ค่ายเยาวชน SOS: Seeds of Spirituality” จัดระบบบูรณาการองค์ความรู้ ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่ ใช้ social network เป็นเครื่องมือในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเยาวชนอย่างต่อเนื่องหลังสิ้นสุดกิจกรรมค่าย

ค่ายเยาวชน SOS เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “บ่มเพาะ แตกหน่อ ต่อยอด เมล็ดพันธุ์แห่งปัญญา” (SOS: Seeds of Spirituality) จัดโดยเสถียรธรรมสถานและได้ดำเนินการต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศมาตั้งแต่ พ.ศ. 2548 เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนจิตอาสาที่มีความแตกต่างหลากหลายในอาชีพ เชื้อชาติ ศาสนา ความเชื่อ ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างเป็นสุขและพ้นทุกข์ร่วมกัน

โครงการเปิดโอกาสให้เยาวชนจิตอาสาจากทุกศาสนาที่มีอายุตั้งแต่ 15-25 ปีได้มีโอกาสพัฒนาสติปัญญาที่จะใช้งานเป็นฐานของการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงตนเองให้ทำงานได้อย่างเป็นสุขและยั่งยืนยิ่งขึ้น โดยการเรียนรู้จากรุ่นพี่จิตอาสาที่เป็นมืออาชีพในศิลปะแขนงต่างๆ ที่จะช่วยพัฒนาทักษะและประสบการณ์ การทำงานด้านการสื่อสารสาธารณะที่สร้างประโยชน์และความสุขสู่สังคม ร่วมไปกับการเป็นกัลยาณมิตรของเยาวชนในการทำงานจิตอาสาด้วยสติปัญญา โดยมีเป้าหมายในการทำงานร่วมกับเครือข่ายเยาวชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนจิตอาสาที่มีความเป็นผู้นำทางสติปัญญา (Spiritual Leader) ออกไปรับใช้สังคม โดยมี 3 ขั้นตอนของการพัฒนาเยาวชน คือ

1) บ่มเพาะให้เยาวชนเกิดความเข้าใจตนเอง และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่จะทำให้ชีวิตเป็นสุขยิ่งขึ้น

2) แตกหน่อ ให้เยาวชนได้นำประสบการณ์ตรงของการเปลี่ยนแปลงตนเองนั้น มาพัฒนาเครือข่ายการทำงานร่วมกันและสร้างสรรค์งานจิตอาสาที่มีพลังให้เกิดสังคมที่เป็นสุขอย่างยั่งยืน

3) ต่อยอด ให้เยาวชนจิตอาสาได้ทำงานร่วมกับบุคคลและองค์กรทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีประสบการณ์สูง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาทักษะการคิด การทำ การสื่อสาร ที่จะทำให้เยาวชนพัฒนามิติของการทำงานให้มีความลึกซึ้งและกว้างขวางยิ่งขึ้น

สำหรับการร่วมกิจกรรมในเบื้องต้นนั้น โครงการทำดีทุกวันจากดีแทคได้มอบโทรศัพท์ไอโฟนจำนวน 2 เครื่อง สำหรับใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารทางด้านการศึกษาธรรมะและสร้าง Social Network ระหว่างกลุ่มเยาวชน เพื่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือของเยาวชนจิตอาสาให้เกิดการสร้างสรรค์งานอย่างต่อเนื่อง และต่อไปจะเป็นการเข้าร่วมงานในเรื่องของคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การอบรม และเอกสารเพื่อใช้ในโครงการ

โครงการ เยาวชน SOS (Seed of Spirituality) บ่มเพาะ แตกหน่อ ต่อยอด เมล็ดพันธุ์แห่งปัญญา เพื่อภารกิจการสร้างสังคมให้อยู่เย็นเป็นสุข พ้นทุกข์ร่วมกัน เป็นการทำงานสร้างเยาวชนที่มีจิตอาสาออกไปรับใช้สังคม โดยผ่านการทำงานศิลปะ 8 แขนง คือ การทำมิวสิควีดีโอ การทำหนังสือ (Open Meg Open Mind), การวาดภาพประกอบ, การทำดนตรีและคอนเสิร์ต, การทำอาหาร (Slow Life Slow Food), Creative Movement, Happening Environment และการถ่ายภาพ.

ค้นหาข่าวและภาพเพิ่มเติม : www.dtac.co.th/pressroom

สอบถามเพิ่มเติม

ลูกค้า: 1678 dtac Call Center

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง