ชวนผู้ศรัทธารับแสตมป์เจ้าแม่กวนอิมฟรี 500 ดวง ในวันเปิดตัวแสตมป์พระโพธิสัตว์สิบยกกำลังสาม

ศุกร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๒๖
ไปรษณีย์ไทยเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวแสตมป์เจ้าแม่กวนอิมชุด 2 ปางพันเนตรพันกร ในวันแห่งสิริมงคลหนึ่งเดียวในรอบร้อยปี อาทิตย์ที่ 10 เดือน 10 ปี 2010 กลางเทศกาลงานเจเยาวราช พร้อมรับฟรีแสตมป์พระโพธิสัตว์ชุดดังกล่าว จำนวนเพียง 500 คนเท่านั้น

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคมศกนี้ ไปรษณีย์ไทยจะจัดกิจกรรมเปิดตัวไปรษณียากรชุดพระโพธิสัตว์กวนอิม ปางพันเนตรพันกร ภายในงานเทศกาลงานเจเยาวราช ประจำปี 2553 บริเวณวงเวียนโอเดียนในเวลา 10.10น. ซึ่งเป็นแสตมป์เจ้าแม่กวนอิมชุดที่ 2 ต่อจากชุดแรกปางประทานพรในปีที่แล้ว

“แสตมป์ชุดนี้สะท้อนถึงพระเมตตากรุณาแห่งเจ้าแม่กวนอิม ผู้ทรงใช้ดวงตาทั้ง 1,000 ดวงคอยเฝ้าดูแลสัตว์โลก และใช้พระกร 1,000 ข้าง เพื่อฉุดดึงเหล่าสรรพสัตว์ให้หลุดพ้นจากวัฏสงสาร เหตุที่เลือกวันดังกล่าวเป็นวันแรกจำหน่าย เนื่องจากเลข 10 ต้องตรงกันถึงสามประการ คือ วันที่สิบ เดือนสิบ ปีสองพันสิบ ซึ่งกว่าจะตรงกันแบบนี้ต้องรอไปอีกร้อยปีข้างหน้า อีกทั้งคตินิยมของชาวจีนที่เชื่อว่า เลขสิบเป็นสัญลักษณ์แห่งความเพียบพร้อมบริบูรณ์ ถือเป็นความดีงามสมบูรณ์แบบหมดจดระหว่างเทศกาลกินเจนี้นั่นเอง และสิบยกกำลังสามยังมีความหมายเท่ากับพันเนตรพันกรของเจ้าแม่กวนอิมบนแสตมป์อีกด้วย”

ไปรษณีย์ไทยยังได้นำต้นแบบของการจัดสร้างแสตมป์ชุดนี้เข้าร่วมพิธีสักการะเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในบริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติที่ซึ่งประดิษฐานกระถางธูปอันศักดิ์สิทธิ์จาก 22 ศาลเจ้าในย่านเยาวราชมาตั้งแต่วันแรกของเทศกาลกินเจ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นสิริมงคลแก่ดวงแสตมป์ชุดนี้ ทั้งนี้ ขอเชิญประชาชนผู้สนใจและศรัทธาในองค์เจ้าแม่กวนอิมเข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวแสตมป์ชุดนี้ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยจะได้รับแสตมป์เจ้าแม่กวนอิมเป็นที่ระลึกคนละ 1 ดวงฟรี ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 500 ดวงเท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4