ไปรษณีย์ไทย จัดประกวดเขียนจดหมายเล่าเรื่องเมืองไทย2554 ชิงรางวัลเงินสด 1,000 — 10,000 บาท

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๐๒
เริ่มแล้วประกวดจดหมายเล่าเรื่องเมืองไทยปีนี้ เปิดแนวไซ-ไฟเขียนถึงคนไทยยุคหน้าปี 2061

อีกครั้งกับเทศกาลเขียนจดหมาย “เล่าเรื่องเมืองไทย 2554” ไปรษณีย์ไทยเปิดแนว ไทม์แคปซูลให้คนไทยเขียนถึงคนไทยในอีก 50 ปีข้างหน้า ใครเขียนดีมีรางวัลเงินสดรวมเกือบแสน พร้อมเก็บผลงานใส่หอจดหมายเหตุแห่งชาติไว้ให้ลูกหลานในอนาคตได้อ่านกัน

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงโครงการประกวดเขียนจดหมายเล่าเรื่องเมืองไทย 2554 ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกเมื่อปี 2552 เป็นต้นมา โดยครั้งนี้กำหนดให้เขียนในหัวข้อ “จดหมายถึงคนไทย 2061” ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ทั้งนี้จะเขียนถึงใครก็ได้ในเมืองไทยอีก 50 ปีข้างหน้า เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2554 หรือ ค.ศ. 2011

“เป็นคอนเซ็ปต์เดียวกับ Time Capsule ที่เราอาจเคยสัมผัสกันในภาพยนตร์แนวนิยายวิทยาศาสตร์ ซึ่งในความเป็นจริงก็คือการบันทึกเรื่องราวเพื่อสื่อสารไปยังคนรุ่นหลัง การใช้มิติเวลาเป็นตัวตั้งในหัวข้อครั้งนี้ เชื่อว่าจะช่วยเปิดจินตนาการให้แก่คนทุกเพศทุกวัยได้อย่างกว้างขวาง อย่างน้อยจะสร้างแรงบันดาลใจและความคาดหวังที่ใครหลายคนอยากส่งต่อให้แก่ผู้คนในยุคถัดไป เพื่อให้ลูกหลานในยุคนั้นได้รับรู้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน พ.ศ.นี้”

การส่งผลงานแบ่งเป็นกลุ่มเยาวชน 3 ระดับ คือประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา และกลุ่มประชาชนทั่วไป โดยเขียนด้วยลายมือหรือเป็นตัวพิมพ์ ขนาด ๑๖ พอยต์ ในรูปจดหมายตามหลักเกณฑ์ที่ถูกต้อง ขนาดไม่เกินหนึ่งหน้ากระดาษ A4 ส่งมาที่ตู้ ปณ.2554สำนักงาน ปณท กรุงเทพฯ 10002 ไม่ต้องติดแสตมป์ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 ก.ค.ศกนี้

ผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลเป็นเงินสดตั้งแต่ 1,000 — 10,000 บาท รวมมูลค่า เกือบแสนบาท พร้อมประกาศนียบัตร ผลงานทุกชิ้นจะรวบรวมเก็บเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในหอจดหมายเหตุแห่งชาติเช่นเดียวกับผลงานการประกวดในสองครั้งที่ผ่านมา

โครงการประกวดเขียนจดหมาย “เล่าเรื่องเมืองไทย” เป็นหนึ่งในกิจกรรมของงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายซึ่งจัดเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนตุลาคม เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการเขียนจดหมายให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ริเริ่มโดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ 6 หน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส) สำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ สถาบันวิมุตตยาลัย และราชบัณฑิตยสถาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.1545 หรือคลิก www.thailandpost.co.th

?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 022048214 เวิรฟ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ