ริม แนะนำแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ล่าสุด

ศุกร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๓๕
สมาร์ทโฟนโฉบเฉี่ยว ฉับไว ใช้งานง่าย ที่มาพร้อมกับสุดยอดระบบปฎิบัติการรุ่นล่าสุดแบล็กเบอร์รี่ 7 และนำเสนอประสบการณ์ด้านโซเชี่ยลแบบไม่มีสะดุด ทุกที่ทุกเวลา

รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม (Research In Motion — RIM) (NASDAQ: RIMM; TSX: RIM) ประกาศเปิดตัวแบล็กเบอร์รี่? สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 3 รุ่น มาพร้อมระบบปฎิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ประกอบด้วย แบล็กเบอร์รี่? เคิร์ฟ? 9350 แบล็กเบอร์รี่? เคิร์ฟ? 9360 และ แบล็กเบอร์รี่? เคิร์ฟ? 9370 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูลแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่ ที่มีความสำคัญในตลาดมือถือทั่วโลก ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการอัพเกรดจาก Feature phone หรือ แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ รุ่นเดิมที่ตนเองใช้อยู่ มาเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับศักยภาพการเชื่อมต่อในรูปแบบโซเชี่ยล ฟีเจอร์ครบครัน การใช้งานง่าย และอยู่ในราคาประหยัด

มร. ไมค์ ลาซาริดิส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวว่า “สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของสมาร์ทโฟนในตระกูลแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ และนับว่าเป็นการสานต่อการเปิดตัวแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนในระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของริม แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ล่าสุด นำเสนอรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว พร้อมกับการอัพเกรดประสิทธิภาพครั้งสำคัญ มอบสุดยอดประสบการณ์ด้านโซเชี่ยลบนมือถือ สำหรับผู้ใช้งานตลาด feature phone หลายล้านคน รวมทั้งลูกค้าผู้ใช้งานเคิร์ฟในปัจจุบัน”

ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ล่าสุด มีรูปลักษณ์บางเฉียบ ทันสมัย และสวยงาม ภายใต้รูปลักษณ์การดีไซน์ที่ประกอบด้วยความโดดเด่นของคีย์บอร์ดที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพื่อความรวดเร็วและความแม่นยำยิ่งขึ้นในการป้อนข้อมูล และแป้นควบคุมด้วยปลายนิ้วสัมผัส หรือ แทร็คแพด (trackpad) ที่ช่วยให้การเลื่อนและเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานคล่องตัวและง่ายดายมากขึ้น มีการรองรับเทคโนโลยี GPS และ

Wi-Fi? ในตัว รวมทั้งกล้องถ่ายรูป ที่ความละเอียดขนาด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และระบบบันทึกวิดี ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพความทรงจำอันหลากหลาย และแชร์บนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คได้ในทันที รองรับหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD/SDHC ที่สามารถขยายเพิ่มเติมได้สูงสุดถึง 32 กิกะไบต์

นอกจากความสามารถในการรองรับระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ใหม่ล่าสุด แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ สมาร์ทโฟน รุ่นล่าสุดนี้ ยังมาพร้อมกับการยกระดับชุดฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ประกอบด้วย การอัพเกรดโปรเซสเซอร์ การแสดงผลหน้าจอและหน่วยความจำ รวมทั้งการรองรับ NFC (Near Field Communications) เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานใหม่ๆ และน่าสนใจมากมาย ประกอบด้วย ความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม หรือการอ่านแท็ก SmartPoster ง่ายๆ ด้วยการแตะไปบนสมาร์ทโฟน

สุดยอดระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด “แบล็กเบอร์รี่ 7”

ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 นำเสนอระบบเว็บเบราว์เซอร์ของแบล็กเบอร์รี่รุ่นล่าสุด ซึ่งผสานรวมการทำงานของเบราว์เซอร์ตระกูล WebKit อันล้ำหน้าที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างเต็มที่ เข้ากับการยกระดับวัสดุฮาร์ดแวร์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ไว้บนแบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ สมาร์ทโฟน มอบประสบการณ์การท่องเว็บ ด้วยการตอบสนองที่ฉับไวและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ยังจะช่วยปรับระบบการซูมและขยายภาพ เพื่อการท่องเว็บไซต์แบบไร้ช่องโหว่มากยิ่งขึ้น รวมทั้งปรับความสามารถของ HTML5 ที่ช่วยให้การเลื่อนและเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานคล่องตัวและง่ายดายมากขึ้น เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมส์และเล่นวิดีโอที่ยอดเยี่ยมที่สุด

ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นแบบพรีโหลดและความสามารถด้านการทำงานอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อการใช้งานที่เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น และการเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัด แอพพลิเคชั่น Documents To Go เวอร์ชั่นพรีเมี่ยม ยังได้ถูกรวมไว้ในระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ซึ่งสามารถใช้งานได้แบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งนำเสนอฟีเจอร์แก้ไขเอกสารชั้นยอด รวมทั้งฟีเจอร์สำหรับการเปิดดูเอกสาร PDF แบบต้นฉบับ ทั้งยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น BlackBerry? Protect แบบพรีโหลด* ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถวางใจได้ว่าสามารถทำการสำรองข้อมูลส่วนตัว และเก็บรักษาไว้ได้อย่างปลอดภัยบนระบบคลาวด์ BlackBerry Protect จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนของตนเอง หากลืมวางไว้ในที่ที่หาไม่เจอ ด้วยเทคโนโลยี GPS หรือการสั่งการเปิดเสียงเรียกเข้าจากระยะไกลเพื่อแจ้งเตือน ในกรณีที่เครื่องปิดเสียงไว้ แอพพลิเคชั่น BlackBerry? Balance ก็ได้ถูกรวมไว้ในระบบปฏิบัติการแบล็กเบอร์รี่ 7 ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การใช้งานแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มที่ทั้งในเชิงการทำงานและการใช้งานส่วนตัว โดยไม่ต้องกังวลกับความต้องการของเจ้าหน้าที่แผนกไอทีขององค์กร เพื่อระบบการรักษาความปลอดภัยอันล้ำหน้าและการควบคุมนโยบายไอที ยิ่งไปว่านั้น ความสามารถของระบบ Universal Search ยอดฮิต ก็ได้ถูกพัฒนาด้วยความสามารถในการรองรับการค้นหาด้วยการใช้เสียง โดยผู้ใช้งานเพียงพูดคำที่ต้องการค้นหา ทั้งการค้นหาข้อมูลภายในตัวเครื่องและเว็บไซต์

ประสบการณ์ด้านโซเชี่ยลและระบบสื่อสารชั้นยอด

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ล่าสุด นำเสนอประสบการณ์ด้านโซเชี่ยลและระบบการสื่อสารบนมือถือระดับชั้นนำของโลก ด้วยการผสานกันของโทรศัพท์ อีเมล์ ข้อความ และโซเชี่ยลแอพพลิเคชั่นที่มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานไม่ขาดการติดต่อและใช้งานเพื่อให้เกิดประสิทธิผลได้ตลอดวัน

โปรแกรม BBM? (BlackBerry? Messenger) เวอร์ชั่นล่าสุดที่พรีโหลดมาพร้อมเครื่อง ได้ขยายประสบการณ์การสื่อสารแบบเรียลไทม์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ BBM ไปยังแอพพลิเคชั่นอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ Foursquare ทำให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารระหว่างกันได้อย่างง่ายดายผ่านทาง ‘BBM connected’ แอพพลิเคชั่น หรือกลุ่มแอพพลิเคชั่นที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ BBM

แอพพลิเคชั่น Social Feeds เวอร์ชั่นอัพเดท (2.0) ได้ถูกขยายออกให้รวบรวมการอัพเดทจากมีเดีย Podcasts รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้จัดให้อยู่ในหมวด favorites นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชั่น Facebook? for BlackBerry smartphones (2.0) ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง Facebook chat และการเชื่อมต่อเข้ากับโปรแกรม BBM ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับกลุ่มเพื่อนบน Facebook ในรูปแบบเรียลไทม์ด้วยการใช้ประโยชน์จากระบบแจ้งเตือนแบบผลักข้อมูล รวมทั้ง แอพพลิเคชั่น Twitter for BlackBerry smartphones ที่นำเสนอประสบการณ์จากการผสานรวมกันอย่างสมบูรณ์ ของระบบแจ้งเตือนแบบผลักข้อมูลรูปแบบเรียลไทม์ และ Social Feeds

กำหนดการวางจำหน่าย

แบล็กเบอร์รี่ เคิร์ฟ 9350, 9360 และ 9370 สมาร์ทโฟน คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศแคนาดา ภายในเดือนนี้ และผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป โดยรายละเอียดวันการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นจากผู้ให้บริการแต่ละรายนั้น จะประกาศให้ทราบทั่วกันร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าของริม

รายละเอียดเพิ่มเติม

สามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blackberry.com

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

กมลรัตน์ ปลอดภัย และ พรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน (ประเทศไทย) จำกัด

โทร 02-627-3501 ต่อ 109 และ 157

อีเมล์ [email protected]/ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้