ทรู สนับสนุนสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยเปิดเวทีอบรม “นักข่าวสายฟ้าน้อย” รุ่น 10 ร่วมสร้างนักข่าววิทยุ-โทรทัศน์คุณภาพ

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๓๖
บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา (ที่ 6 จากซ้าย) ผู้อำนวยการด้านสื่อสารองค์กร ประชาสัมพันธ์การตลาด และกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ร่วมกับสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย โดยนายวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ (ยืนกลาง) นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เปิดเวทีอบรมเชิงปฏิบัติการ “นักข่าวสายฟ้าน้อย” รุ่นที่ 10 ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 27 — 30 กรกฎาคม 2555 ให้นิสิตนักศึกษาสาขาสื่อมวลชนและนิเทศศาสตร์ จากสถาบันอุดมศึกษา จำนวน 63 คนทั่วประเทศได้เรียนรู้วิธีการทำงานจากนักข่าวมืออาชีพทั้งเทคนิคการจับประเด็นข่าว เข้าถึงแหล่งข้อมูล และรายงานข่าวอย่างมีจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ พร้อมฝึกปฏิบัติจริงด้านงานข่าววิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์

นอกจากนี้ ผู้เข้าอบรมได้รับฟังบรรยายจากผู้บริหารกลุ่มทรู นายธวัชชัย ฤกษ์สำราญ รองผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบาย นอน-วอยซ์ และ3จี ในเรื่อง “3G มีแล้วชีวิตดีขึ้นอย่างไร” ให้ทราบถึงประโยชน์การใช้เทคโนโลยี 3G ในการติดต่อสื่อสารที่ให้เข้าถึงแหล่งความรู้ ข้อมูลข่าวสารได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา และสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งแสดงถึงประโยชน์ทางการศึกษา และสาธารณสุขในชุมชนพื้นที่ห่างไกล ที่สามารถเข้าถึงสาระประโยชน์ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ทัดเทียมกับคนในสังคมเมืองในโครงการทรูปลูกปัญญา ตามพันธกิจของกลุ่มทรูที่มุ่งมั่นนำศักยภาพทางเทคโนโลยีการสื่อสารมาเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับนักสื่อสาร มวลชนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น รวมทั้งสัมผัสประสบการณ์จริงของการผลิตข่าวโทรทัศน์และวิทยุ โดยเข้าเยี่ยมชมงานสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และวิทยุครอบครัวข่าว FM106 MHz ก่อนเดินทางเข้าอบรมฝึกปฏิบัติงานข่าวที่มีเนื้อหาครอบคลุมภาคทฤษฎี อาทิ เทคนิคการคิดประเด็นข่าว การผลิตสารคดีเชิงข่าว การสื่อความหมายในข่าวทั้งวิทยุ และโทรทัศน์ พร้อมออกปฏิบัติงานลงพื้นที่จริงในรูปแบบกลุ่มเพื่อผลิตสารคดีเชิงข่าววิทยุและโทรทัศน์ อีกทั้งแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากสถานการณ์ข่าวต่างๆ พร้อมรับฟังการวิพากษ์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชาชีพโดยตรง ระหว่างวันที่ 27 — 30 กรกฎาคม 2555 รวมระยะเวลาฝึกอบรม 3 คืน 4 วัน ณ โฮม แอนด์ ฮิลล์ รีสอร์ท จ.นครนายก

ข้อมูลโครงการ “สายฟ้าน้อย”

“สายฟ้าน้อย” เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาในสาขานิเทศศาสตร์ และสื่อสารมวลชนจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “นักข่าวสายฟ้าน้อย” เพื่อเรียนรู้เทคนิคการจับประเด็นข่าว การเข้าถึงแหล่งข้อมูล การเขียนข่าวด้านวิทยุ และโทรทัศน์ และฝึกปฏิบัติ ผ่านการถ่ายทอดประสบการณ์จริงจากนักข่าวรุ่นพี่ นอกจากนี้ ยังเปิดเป็นเวทีให้นิสิต นักศึกษาที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าแข่งขัน และทดสอบความสามารถด้านการผลิตผลงานสารคดี เชิงข่าว ทั้งวิทยุและโทรทัศน์ ในการประกวด “รางวัลสายฟ้าน้อย” ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ภายใต้การดำเนินงานของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้