CAT จับมือ NECTEC ร่วมพัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์ปลายทางสำหรับเครือข่ายไอพี

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๕๘
เมื่อเร็วๆ นี้ CAT และ NECTEC ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือและการส่งเสริมนวัตกรรมอุปกรณ์ปลายทางสำหรับเครือข่ายไอพี โดยมี นายสมเกียรติ กุลธรรมโยธิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจโทรศัพท์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT และนายพันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ NECTEC ร่วมลงนาม ณ อาคารศูนย์บริการลูกค้า กสท แจ้งวัฒนะ

การลงนามในครั้งนี้ เป็นการร่วมมือเพื่อส่งเสริมพัฒนาอุปกรณ์ปลายทางสำหรับเครือข่ายไอพี ทั้งในส่วนของหลักเกณฑ์ ข้อกำหนดทางเทคนิค วิธีการวัด วิธีตรวจสอบ การกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยของการเชื่อมต่อเครือข่าย การพัฒนาระบบและหน่วยตรวจสอบรับรอง และยกระดับขึ้นเป็นมาตรฐานระดับประเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ผลิตที่จะสามารถผลิตอุปกรณ์ได้ตรงตามความต้องการและมาตรฐาน และผู้บริโภคที่ได้รับความสะดวกในการเลือกใช้อุปกรณ์และได้ใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน

นายสมเกียรติ กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการทดสอบและกำหนดมาตรฐานของอุปกรณ์ที่ใช้งานกับเครือข่ายไอพี เช่น SIP server อุปกรณ์แปลงสัญญาณ หรือ ATA โทรศัพท์ IP phone และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับบริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตหรือที่เรียกว่า VoIP โดยจะทำการทดสอบกับเครือข่ายของ CAT ซึ่งดำเนินการร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจาก NECTEC และร่วมกันให้การรับรองคุณภาพของอุปกรณ์ปลายทางที่ผ่านการทดสอบ”

“ความร่วมมือดังกล่าวมีกำหนดระยะเวลา 2 ปี ซึ่งผู้ผลิตอุปกรณ์ในประเทศและผู้นำเข้าอุปกรณ์จากต่างประเทศ สามารถติดต่อ CAT หรือ NECTEC เพื่อนำอุปกรณ์มาทดสอบได้ ซึ่งเมื่อผ่านการทดสอบจะได้รับใบรับรองคุณภาพ และสามารถประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคทราบ เพื่อความสะดวกในการเลือกใช้อุปกรณ์ของผู้บริโภค เพราะเพียงดูตรารับรองคุณภาพก็มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์นั้นได้ผ่านการทดสอบแล้ว ซึ่งการสร้างมาตรฐานให้กับอุปกรณ์ปลายทางสำหรับเครือข่ายไอพี นับเป็นการตอบสนองแนวโน้มในปัจจุบันที่บริการ VoIP ได้รับความสนใจและมีจำนวนผู้ใช้งานมากขึ้น” นายสมเกียรติ กล่าว

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ส่วนสื่อสารการตลาด บมจ. กสท โทรคมนาคม อุษณีย์ ถาวรกาญจน์

โทรศัพท์ 0-2104-3245, 3626 บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด

โทร. 0 2354 3588 อีเมล : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4