PD HOUSE แฟรนไชส์รับสร้างบ้านแนวใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการสื่อสาร

ศุกร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๕๒
ด้วยแนวคิดที่ต้องการเปิดตลาดการรับสร้างบ้านออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทำให้ “PD HOUSE” ได้นำระบบแฟรนไชส์มาปรับใช้กับธุรกิจรับสร้างบ้านภายใต้แนวคิดและนโยบายสำคัญ ว่าด้วยการแข่งขันอันรวดเร็วและมีคุณภาพ

คุณสิทธิพร สุวรรณสุต กรรมการผู้จัดการศูนย์รับสร้างบ้าน พีดีเฮ้าส์และบริษัทปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด เล่าถึงไอเดียเริ่มต้นในแนวคิดการขยายสาขาเพื่อต่อยอดธุรกิจ “ธุรกิจรับสร้างบ้านมีมาสัก 50 ปีได้แล้ว แต่ส่วนใหญ่มักมีเฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑล แทบไม่มีรายใดขยายไปต่างจังหวัด เราเป็นรายแรกที่ขยายสาขาออกไปตามภูมิภาคซึ่งเราขยายในสองรูปแบบ คือ หนึ่ง ในรูปแบบของบริษัท และสอง ทำเป็นระบบแฟรนไชส์ ซึ่งในปัจจุบันแฟรนไชส์รับสร้างบ้านเราดำเนินมาได้ 3 ปีเต็มแล้ว”

PD HOUSE เป็นแบรนด์ที่ปทุมดีไซน์และแฟรนไชส์ใช้ร่วมกันภายใต้มาตรฐานการสร้างบ้านโดยเป็นแบบบ้านแบบเดียวกับปทุมดีไซน์ ซึ่งตอนนี้เรามีสาขาที่ชลบุรี ระยอง นครปฐม รังสิต กาญจนาภิเษก ศูนย์สิริกิติ์ ส่วนแฟรนไชส์นับรวมของเราด้วยก็มีทั้งหมด30 สาขา

คุณสิทธิพรกล่าวต่อถึงนโยบายสำคัญซึ่งเป็นหัวใจของธุรกิจในปัจจุบัน “การสื่อสารเป็นนโยบายที่สำคัญมาก เพราะธุรกิจ ของเราซับซ้อนและมีรายละเอียดเยอะ ในแง่ของการแข่งขันทางธุรกิจ วันนี้เราไม่ได้แข่งกันที่คุณภาพกับบริการเท่านั้น แต่ต้องแข่งกันด้วยความเร็วการสื่อสารที่ดีและครอบคลุม ทำให้เราสามารถผลักดัน หรือทำธุรกิจให้ทันกับโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง”

AIS Web Conference เป็น Solution ที่ช่วยทำให้การประชุมและการเจรจาธุรกิจง่ายขึ้นผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งคุณสิทธิพรได้นำมาปรับใช้กับการทำธุรกิจ “AIS Web Conference ทำให้เราได้เห็นภาพเหมือนประชุมอยู่ด้วยกัน สามารถแนบ ไฟล์งานต่างๆ ให้ผู้ร่วมประชุมอ่านรายงาน หรือพรีเซนต์ ในระดับนักลงทุนที่เข้ามาเป็นแฟรนไชส์จะต้องมีการประชุมเป็นระยะๆ การใช้ AIS Web Conference ก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสาขาต่างๆ และสามารถทำให้เราประชุมกันได้ บ่อยขึ้นเท่าที่ต้องการ”

“นอกจาก AIS Web Conference แล้วเรายังใช้ AIS Smart Messaging ที่ทำให้ลูกค้าและผู้ที่ทำงานร่วมกับเราสามารถติดต่อสื่อสารข้อความข่าวสารต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งค่าบริการค่อนข้างประหยัด” คุณสิทธิพรกล่าวต่อถึงการใช้บริการของเอไอเอส ที่มีมาอย่างยาวนาน

“กับเอไอเอส ผมเริ่มต้นจากการใช้โทรศัพท์และใช้มานานแล้ว ตั้งแต่ตั้งบริษัทใหม่ๆ เราก็ใช้เบอร์เดิมต่อเนื่องมาไม่เคยเปลี่ยน ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศและก็มี Solutions ที่ช่วยตอบโจทย์คนทำธุรกิจอย่างผมด้วย ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์มากครับ”

ความท้าทายของการทำงานของนักธุรกิจหนุ่มยังคงสานต่อจากก้าวแรกที่ต้องการเปิดพื้นที่ใหม่ๆ ให้แก่ธุรกิจรับสร้างบ้าน “สิ่งที่เราสนุกมากๆ คือ เรากำลังเปลี่ยนให้ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ก้าวข้ามไปสู่ปริมณฑลและต่างจังหวัด ซึ่งทำให้เราได้พบได้สัมผัสกับนักลงทุนรุ่นใหม่ เรามองเห็นว่าธุรกิจนี้มันกำลังขยายและเติบโต” คุณสิทธิพรกล่าวถึงความสนุกในการทำงาน ด้วยน้ำเสียงหนักแน่นและแววตาอันมุ่งมั่น

สนใจบริการ AIS Business Conference บริการประชุมทางไกล และพบกับอีกหลากหลายบริการจาก AIS Business Solutions เพื่อความสำเร็จของธุรกิจทุกประเภท สามารถติดต่อได้ที่ AIS CORPORATE CALL CENTER โทร. 1149 หรือ คลิก www.ais.co.th/business

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest