อีริคสันสาธิต LTE Advanced TDD โดยใช้เทคนิคการรวมช่องสัญญาณคลื่นความถื่ สร้างสถิตใหม่ที่ความเร็ว 223 Mbps

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๘:๐๓
- อีริคสันทำการสาธิตเทคโนโลยี LTE Advanced หรือ 4G เต็มรูปแบบ บน TDD สำหรับ China Mobile Operator โดยใช้เทคนิคการรวมช่องสัญญาณคลื่นความถื่ (carrier aggregation) และสามารถดาวน์โหลดข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดมากกว่า 220 Mbps

- ความมุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายคุณภาพสูง เพื่อรองรับความต้องการใช้งาน โมบายล์บรอดแบนด์ บริการ cloud และบริการวีดีโอในรูปแบบอื่นๆที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

- การสาธิตได้ใช้อุปกรณ์มาตรฐานที่มีการใช้งานเชิงพาณิชย์ สำหรับ carrier aggregation บน TDD โดยใช้คลื่นความถี่ 2x20MHz ตามมาตรฐาน 3GPP Release 10 หรือ LTE Advanced

อีริคสันประกาศความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งในการสาธิตเทคโนโลยี LTE Advanced TDD ร่วมกับเทคนิคการรวมช่องสัญญาณคลื่นความถื่ (carrier aggregation) กับ China Mobile Operator ในประเทศจีน โดยใช้อุปกรณ์มาตรฐานที่มีการใช้งานเชิงพาณิชย์อยู่แล้ว ในระหว่างการสาธิต ระบบสามารถดาวน์โหลดข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดถึง 223 Mbps โดยใช้ช่องสัญญาณขนาด 20 MHz จำนวนสองช่อง และนี่ก็คือความเร็วสูงสุดที่สามารถส่งผ่านคลื่นช่องสัญญาณที่สามารถทำได้จริง (over-the-air) บนอุปกรณ์มาตรฐานที่มีการใช้งานในเชิงพาณิชย์

ผู้ให้บริการเครือข่ายในระบบ TDD ส่วนใหญ่มักจะถือครองคลื่นความถี่ในหลายๆช่องสัญญาณที่ต่างกัน ด้วยเทคโนโลยีการรวมช่องสัญญาณคลื่นความถื่ (carrier aggregation) จะช่วยให้พวกเขาสามารถใช้คลื่นความถี่เหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการรวมช่องสัญญาณมากกว่าหนึ่งช่องเข้าด้วยกัน (เช่น 20+20 MHz) ในลักษณะเดียวกันกับที่ผู้ให้บริการ FDD ใช้คลื่นความถี่ 20 MHz บน uplink และ อีก 20 MHz บน downlink

มร เพอร์ นาร์วินเจอร์ หัวหน้าฝ่าย LTE ของอีริคสัน กล่าวว่า "นี่คือการสาธิตให้เห็นว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้างในวันนี้ และทำให้ผู้ให้บริการเครือข่าย LTE TDD ได้ตระหนักถึงประโยชน์ของคลื่นความถี่ที่พวกเขามี ด้วยความช่วยเหลือจากอีริคสัน รวมทั้งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า เครือข่าย LTE TDD สามารถให้บริการความเร็วสูงแก่ลูกค้า ในระดับที่สามารถแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดี"

ในประเทศจีน การใช้งานโมบายล์บรอดแบนด์ บริการ cloud และบริการวีดีโอหลากหลายรูปแบบ มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเครือข่ายขนาดใหญ่ของ China Mobile ที่กำลังทำการทดลองอยู่ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงที่จะเสนอบริการคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้า

มร นาร์วินเจอร์ กล่าวว่า "เรามีเทคโนโลยีที่พร้อมแล้วในขณะนี้ แต่อุปกรณ์ลูกข่ายหรือมือถือที่จะรองรับมาตรฐานนี้น่าจะพร้อมวางตลาดได้ก่อนปี 2014 แต่เรายังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีต่อไป และผลักดันให้เกิดการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เพื่อให้เหล่าผู้ให้บริการและลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด เมื่อมีอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมออกจำหน่ายในตลาดได้"

โดยอีริคสันได้ทำการสาธิตครั้งนี้ ที่เมืองปักกิ่ง บนอุปกรณ์มาตรฐาน Ericsson Evolved Packet Core (EPC) และ Ericsson RBS 6000 ซึ่งมีการใช้งานอยู่แล้วในเครือข่ายของ China Mobile ร่วมกับ radio unit แบบมาตรฐาน และ data link board จำนวนหนึ่ง ที่รองรับ carrier aggregation โดยใช้ร่วมกับอุปกรณ์ทดสอบ (TM500) ของ Aeroflex

นาย บัญญัติ เกิดนิยม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและองค์กรสัมพันธ์ ของอีริคสันประเทศไทยได้กล่าวเสริมว่า การสาธิตครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า เทคโนโลยีการรวมช่องสัญญาณคลื่นความถื่ (carrier aggregation) นั้นสามารถไปใช้ทำได้จริงและ ก็จะช่วยให้ หน่วยงานกำกับและดูแลคลื่นความถี่ต่างๆ สามารถวางแผนการจัดการและใช้ประโยชน์จากช่องสัญญาณคลื่นที่มือยู่อย่างจำกัดและกระจายอยู่ในช่วงต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

LTE media kit: http://www.ericsson.com/thecompany/press/mediakits/lte

อีริคสันเป็นผู้นำเทคโนโลยีและบริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของโลก เรากำลังสร้างสังคมเครือข่าย (Networked Society) ด้วยโซลูชั่นที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้เราเรียนรู้ ทำงาน และดำเนินชีวิต ได้อย่างมีอิสระยิ่งขึ้น ในสังคมที่ยั่งยืนทั่วโลก

ข้อเสนอของเราหลากหลาย ทั้งบริการ ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์เครือข่าย ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีไอซีที สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมและในอุตสาหกรรมอื่น ในวันนี้มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ของการใช้งานบนเครือข่ายมือถือ เป็นการใช้ผ่านเครือข่ายของอีริคสัน และเราเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนเครือข่ายที่มีผู้ใช้กว่า 2.5 พันล้านคนทั่วโลก

อีริคสันเปิดให้บริการอยู่ใน 180 ประเทศ และมีพนักงานกว่า 100,000 คน ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1876 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ในปี ค.ศ. 2011 อีริคสันมียอดขายสุทธิ 226.9 พันล้านโครเนอร์สวีเดน (35 พันล้านเหรียญสหรัฐ) อีริคสันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ OMX ในสต็อกโฮล์ม และ NASDAQ ในนิวยอร์ค

www.ericsson.com

www.twitter.com/ericssonpress

www.facebook.com/ericsson

www.youtube.com/ericssonpress

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง