CAT ชู VoIP นำธงบริการโทรต่างประเทศ พร้อมบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้าน รับกระแส AEC

พุธ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๔:๑๘
CAT วางกลยุทธ์โทรต่างประเทศปี 56 ชูบริการโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และนำเสนอบริการต่างๆ ในรูปแบบแพ็คเกจที่หลากหลาย พร้อม บุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านตอบรับกระแส AEC

นายสมเกียรติ กุลธรรมโยธิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT กล่าวว่า แผนงานของกลุ่มบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ในปี 2556 นี้ ยังคงยึดแนวทางในการพัฒนาบริการและจัดโปรโมชั่นใหม่ๆ โดยดูจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งในปีนี้CAT ให้ความสำคัญกับการจัดทำแพ็คเกจบริการที่มอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น เช่น แพ็คเกจบริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต ทั้งสำหรับลูกค้าองค์กรและลูกค้าบุคคลรวมทั้งการพัฒนาบริการในกลุ่ม VoIP หรือโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยการนำเสนอแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ลูกค้ามีอยู่ได้ ต่อเนื่องจากปีก่อนที่เปิดตัวโปรแกรมสำหรับใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ไปแล้ว เพื่อตอบรับแนวโน้มของบริการ VoIP ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยจุดเด่นเรื่องราคาและความสะดวกในการประยุกต์ใช้งาน

“นอกจากนี้สำหรับบริการหลักอย่าง CAT 009 ก็จะมุ่งเน้นที่การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและการสื่อสารการตลาดที่เจาะกลุ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายในต่างจังหวัดที่มีการโทรไปยังปลายทางประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งลาว พม่า เวียดนาม กัมพูชา ซึ่งในปีที่ผ่านมามียอดการใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะปลายทางพม่าที่หลังจากเราลดค่าโทรเหลือนาทีละ 10 บาทแล้ว มียอดการโทรเพิ่มขึ้นเกือบ 150% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน”

นายสมเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2556 นี้ CAT ตั้งเป้าหมายรายได้ของกลุ่มบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศไว้ที่ 4,000 ล้านบาท เท่ากับปี 2555 ซึ่งก็สามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยคาดว่าตลาดรวมในปีนี้ไม่ต่างจากปีก่อนมากนัก แม้ว่ากระแสการเปิด AEC จะผลักดันให้มีการโทรติดต่อระหว่างประเทศในภูมิภาคมากขึ้น แต่ด้วยอัตราค่าโทรที่ถูกลงจึงส่งผลให้รายได้รวมของตลาดโทรต่างประเทศไม่เพิ่มขึ้นมากนัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest