แบล็คเบอร์รี่ จัดตั้งคณะกรรมการวางแผนทางเลือกเชิงกลยุทธ์

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๔๙
BlackBerry Limited (NASDAQ:BBRY) (TSX:BB) แบล็คเบอร์รี่ ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเครื่องมือสื่อสารไร้สาย ประกาศคณะกรรมการของบริษัทได้จัดตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษเพื่อวางแผนทางเลือกเชิงกลยุทธ์ทั้งการเพิ่มมูลค่าและขนาดของเพื่อเร่งการพัฒนาระบบปฎิบัติการ BlackBerry 10 ทางเลือกเชิงกลยุทธ์เหล่านี้ประกอบด้วย กิจการร่วมค้า หุ้นส่วนบริษัท และการสร้างพันธมิตร นอกจากนี้อาจมีการเพิ่มการขายของบริษัท หรือการทำธุรกรรมที่เป็นไปได้อื่น ๆ ซึ่งคณะกรรมการชุดพิเศษประกอบด้วย Barbara Stymiest, Thorsten Heins, Richard Lynch และ Bert Nordberg โดยมี Timothy Dattels เป็นประธาน

หลังการประกาศของคณะกรรมการชุดพิเศษ Prem Watsa ประธานและCEO ของ Fairfax Financial บริษัทซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ BlackBerry ถือว่าเป็นเรื่องซึ่งมีความเหมาะสมและจะเป็นการลดข้อขัดแย้งซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ในกระบวนการต่อจากนี้ โดย Mr. Watsa ได้กล่าวต่อว่า ทาง Fairfax Financial นั้นยังคงสนับสนุน BlackBerry ในการเดินหน้าของคณะกรรมการและการจัดการในครั้งนี้ และยังไม่มีความคิดที่จะขายหุ้นของ BlackBerry ที่ถืออยู่

Timothy Dattels ประธานคณะกรรมการชุดพิเศษ กล่าวว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา ผู้บริหารและคณะกรรมการ มีนโยบายมุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวแพลตฟอร์ม BlackBerry 10 และ BES 10 เพื่อสร้างฐานการเงินที่แข็งแกร่งและพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอนาคตของบริษัท ในการเพิ่มมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้าและผู้ถือหุ้น นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญและเน้นการสร้างความแข็งแกร่งเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยี อุตสาหกรรมการผลิต และแนวทางในการแข่งขัน โดยเราเชื่อว่าขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการใช้แผนทางเลือกเชิงกลยุทธ์"

Thorsten Heins ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ แบล็คเบอร์รี่ กล่าวเสริมว่า "เรายังคงเห็นโอกาสในระยะยาวที่น่าสนใจสำหรับ BlackBerry 10 เรามีเทคโนโลยีพิเศษที่จะมัดใจลูกค้า เรามีงบดุลที่ดี และเรามีความยินดีกับอีกก้าวของการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ ในฐานะของคณะกรรมการชุดพิเศษนั้น เราได้มุ่งเน้นไปที่การเตรียมทางเลือกเชิงกลยุทธ์ที่จะดำเนินการไปด้วยกันกับการลดค่าใช้จ่าย การขับเคลื่อนและการเร่งการใช้งาน BES 10 อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับการขับเคลื่อน BlackBerry 10 ในตลาดสมาร์ทโฟน รวมถึงการเปิดตัว BBM ในรูปแบบ คลอสแพลตฟอร์มให้สามารถรองรับทุกระบบปฏิบัติการ และการสร้างโอกาสการใช้ประโยชน์จาก BlackBerry Global Data ที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือที่สุด”

นอกจากนี้แบล็คเบอร์รี่ ได้ว่าจ้างบริษัทหลักทรัพย์ในเครือของ “เจ.พี. มอร์แกน” ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและ “บริษัทสแคดเดน อาร์ปส์ สเลท มาเฮอร์ แอนด์ ฟล็อม แอลแอลพี” ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางด้านกฎหมาย ซึ่งความเคลื่อนไหวล่าสุดของแบล็คเบอร์รี่ ในขณะนี้ ทางบริษัทฯ จะยังไม่เปิดเผยแผนการใดๆ จนกว่าจะมีการอนุมัติให้ทำธุรกรรมจากคณะกรรมการบริษัท หรือได้มีการพิจารณาทบทวนทางเลือกเชิงกลยุทธ์อย่างรอบคอบอีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest