อีริคสันคว้ารางวัล Emmy Award เป็นครั้งที่ 4 ในสาขาโฆษณาทีวี

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๔:๒๕
- อีริคสันคว้ารางวัล Emmy Award จาก National Academy of Television Arts & Science ในสาขา Video on demand Dynamic Advertising Insertion

- เป้าหมายหลักของอีริคสันคือการสร้างสรรค์และพัฒนามาตรฐานการสือสารโฆษณาให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

- การสาธิตถึงโซลูชั่นของ game-changing multi-screen สำหรับความจำเป็นของโฆษณาบนการดูทีวีทุกที่ทุกเวลา (TV Anywhere) ที่ IBC 2013

อีริคสัน (Ericsson) ประกาศการคว้ารางวัล Technology & Engineering Emmy Award จาก National Academy of Television Arts & Science สำหรับการริเริ่มในการพัฒนา dynamic ad insertion เพื่อรองรับกับระบบการเลือกดูรายการต่างๆ ตามความสะดวกในเรื่องของเวลาสำหรับตัวผู้ใช้งาน หรือที่เรียกว่า Video on demand (VOD) content และนี่ถือว่าเป็นการรับมอบรางวัล จาก Emmy Awards เป็นครั้งที่ 4 โดยทั้งนี้รางวัลจะถูกมอบให้อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มกราคม 2014 ณ โรงแรม Bellagio ในช่วงระหว่างที่มีการจัด Consumer Electronics Show (CES) ในเมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

อีริคสันเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยี Video on demand (VOD) มาเป็นระยะเวลาเกินกว่า 10 ปี และเป็นผู้ที่เคลื่อนไหวช่วงแรกๆ ในเรื่องของ dynamic on-demand advertising เมื่อช่วงต้นปี 2000 อีริคสันตระหนักถึงผลกระทบซึ่งก็คือการเลือกดูรายการต่างๆ ตามความสะดวกในเรื่องของเวลา (time-shifted TV) กำลังจะเกิดขึ้นในตลาดโฆษณา รวมถึงเม็ดเงินในเรื่องของทีวีเซอร์วิส ดังนั้นจึงได้สร้างเทคโนโลยี dynamic insertion เพื่อเก็บรวบรวม ad assets ต่างๆ ที่ใหม่และสอดคล้องกับกระแสของ on-demand video

อีริคสันเป็นผู้นำรายใหญ่ในการสร้างสรรค์และพัฒนามาตรฐาน ซึ่งโดยมาตรฐานของโฆษณานี้ยังคงถูกใช้โดยทั่วกันอยู่ในทุกวันนี้โดยผู้ให้บริการทีวีเซอร์วิสระดับโลก ซึ่งคือ SCTE 130 family of standards

นาย เพอร์ บอร์คกลินท์ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายสนับสนุนธุรกิจในกลุ่มของโซลูชั่นอีริคสัน กล่าวว่า “อีริคสันรู้สึกภาคภูมิใจกับการได้รับรางวัล Emmy จาก National Academy of Television Arts & Science ในปีนี้ และนี่ถือว่าเป็นการชนะรางวัล Emmy ครั้งที่ 4 นับว่าเป็นการสร้างคุณค่าให้กับแนวคิดของอีริคสันในการให้ช่วยเหลือกลุ่มผู้เป็นเจ้าของคอนเทนต์ บรอดแคส ผู้ให้บริการทีวีเซอร์วิส และผู้ให้บริการรายๆ เจ้า พร้อมที่จะสามารถส่งมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ให้กับผู้บริโภค”

ในงาน IBC 2013 อีริคสันจะนำเสนอนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ multi-screen advertising ในรูปแบบ linear TV, VOD, interactive และ second screen advertising ตามอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อ เพื่อเป็นการสอดรับกับรูปแบบการรับชมในแบบ multi-screen ที่จะทำให้ผู้ชมสามารถชมทีวีได้ทุกๆที่ทุกๆเวลา (TV Anywhere)

นาย โอวา อเนบีย์ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายโซลูชั่นมีเดียอีริคสัน กล่าวว่า “กว่า 10 ปีที่ Video on Demand เข้ามามีส่วนในการปฏิวัติอุตสาหกรรมทีวีและเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการสื่อสารระหว่างคนทำโฆษณาและผู้รับชม และขณะนี้ระบบ multi-screen กำลังก้าวเข้ามาเปลี่ยนแปลงการสื่อสารและการโฆษณา ไปพร้อมๆกับอัตราการใช้งานสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์มือถืออื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โซลูชั่นของอีริคสันจะช่วยสร้างรูปแบบใหม่ของการโฆษณาโดยเฉพาะการทำ multi-screen ที่จะสามารถสื่อสารและโฆษณา

แบบเจาะกลุ่มเป้าหมายและเป็นเฉพาะบุคคลเพื่อการสร้างประสบการณ์ของผู้บริโภคให้เกิดมุมมองที่ดีและมีประสิทธิภาพที่มากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital