ไทยคมพร้อมให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง นำศักยภาพไอพีสตาร์ผนึกอุปกรณ์ภาคพื้นดินจิลาท

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๖:๔๐
ดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) เปิดบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเชื่อมต่ออุปกรณ์ภาคพื้นดินมาตรฐานระดับโลก SkyEdge II-c VSAT ของจิลาท พร้อมให้บริการครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) (“ไทยคม”) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมไทย ประกาศความพร้อมให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมไทยคม-4 (ไอพีสตาร์) หลังจากที่บรรลุข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท จิลาท แซทเทลไลท์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (“จิลาท”) ผู้นำเทคโนโลยีการให้บริการโครงข่ายดาวเทียมระดับโลก ในการพัฒนาการให้บริการแบบบูรณาการ โดยใช้อุปกรณ์ภาคพื้นดินของจิลาทเชื่อมต่อกับสัญญาณดาวเทียมที่มีศักยภาพสูงของไทยคมเพื่อให้บริการในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

การเปิดตัวบริการในครั้งนี้ ถือเป็นความก้าวหน้าของกรอบความร่วมมือในการเป็นพันธมิตร หลังจากที่ทั้งสององค์กรได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวไปเมื่อช่วงกลางปี 2556 เพื่อร่วมกันพัฒนาและนำเสนอการให้บริการแบบบูรณาการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ด้วยโซลูชั่นการให้บริการแบบครบวงจร โดยการใช้อุปกรณ์ภาคพื้นดิน รุ่น SkyEdge II-c เชื่อมต่อกับสัญญาณดาวเทียมไอพีสตาร์ที่มีศักยภาพสูงของไทยคม

“เราประสบความสำเร็จในการพัฒนาบริการที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเชื่อมต่อการใช้บริการอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียมได้อย่างรวดเร็ว” นายปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการตลาด บมจ.ไทยคม เปิดเผย“ไทยคมมีความภาคภูมิใจที่ได้แสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีดาวเทียมของไทยจนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ด้วยบริการที่มีคุณภาพและความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี จากนี้ไทยคมในฐานะผู้นำด้านดาวเทียมของไทย มุ่งหวังที่จะส่งออกบริการดาวเทียมซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ไทยไม่เป็นรองใครเพื่อรุกสู่ตลาดต่างประเทศ และสร้างประโยชน์ต่อประเทศไทยและภูมิภาค รวมถึงจะนำบริการที่ประสบความสำเร็จจากความร่วมมือในการพัฒนาการให้บริการกับจิลาทเช่นในครั้งนี้ ไปใช้กับโครงการที่ไทยคมได้ให้บริการไปแล้ว เช่น โครงข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติของประเทศออสเตรเลีย เป็นต้น”

ความร่วมมือระหว่างทั้งสององค์กรสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการดำเนินตามแผนกลยุทธ์ Open Access Platform (OAP) ของไทยคม ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าไอพีสตาร์มีทางเลือกในการเลือกใช้อุปกรณ์ภาคพื้นดินที่เหมาะกับความต้องการของตนเองในการเชื่อมต่อกับดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์)

“เรามีความยินดีกับความก้าวหน้าในความร่วมมือกับ บมจ.ไทยคม” นายอีเรซ แอนเทบิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จิลาท แซทเทลไลท์ เน็ตเวิร์ค จำกัด กล่าว “จิลาทมองเห็นว่าความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสร้างการเติบโตในธุรกิจของเราในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ความมุ่งมั่นในความร่วมมือพัฒนาบริการ เพื่อผสมผสานการใช้อุปกรณ์ภาคพื้นดิน รุ่น SkyEdge II-c เพื่อเชื่อมต่อใช้งานผ่านดาวเทียมบรอดแบนด์ไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) จะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์การใช้บริการดาวเทียมบรอดแบนด์ที่เหนือระดับมากยิ่งขึ้น”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4