ไฮเทรา คว้าสัญญาจัดหาวิทยุสื่อสารระบบ TETRA ให้แก่ท่าอากาศยานไทย

อังคาร ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๔ ๐๘:๓๗
บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม ประกาศว่า บริษัท ไฮเทรา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (Hytera Communications Co., Ltd) ได้รับสัญญาจัดหาวิทยุสื่อสารระบบ TETRA ให้แก่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง

บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2491 โดยสายการบินต่างๆ ได้ร่วมกันขออนุญาตจากรัฐบาลไทยจัดตั้งบริษัทขึ้น เพื่อดำเนินกิจการบริการควบคุมจราจรทางอากาศและสื่อสารการบินสำหรับสายการบิน วิทยุการบินแห่งประเทศไทยสร้างเครือข่ายระบบ TETRA ที่ครอบคลุมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองมาตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินและบริษัทลอจิสติกได้ใช้เครือข่ายดังกล่าวในการสื่อสารระหว่างการปฏิบัติงานประจำวัน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งติดหนึ่งใน 15 อันดับสนามบินที่มีผู้โดยสารใช้บริการมากที่สุดในโลก ได้ทดลองใช้วิทยุสื่อสารระบบ TETRA ของไฮเทรามาตั้งแต่เดือนเมษายน 2556 และพบว่าการใช้วิทยุพกพารุ่น PT580H และวิทยุเคลื่อนที่รุ่น MT680 ทำให้การสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่ในสนามบินมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นและสะดวกสบายขึ้น โดย MT680 ช่วยให้เข้าถึงเครือข่าย TETRA และบริการโรมมิ่งได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่ PT580H มีคุณภาพเสียงคมชัดสูง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสื่อสารในสนามบินที่มีเสียงดังวุ่นวายตลอดเวลา ประสิทธิภาพอันโดดเด่นของวิทยุสื่อสารระบบ TETRA ของไฮเทรา เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ไฮเทราได้ทำสัญญากับวิทยุการบินแห่งประเทศไทย และคาดว่าจะมีการนำวิทยุสื่อสารระบบ TETRA ของไฮเทรามาใช้เพิ่มอีก เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานในสนามบินทั้งสองแห่งในปีนี้

เกี่ยวกับ ไฮเทรา

ไฮเทรา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 ที่เซินเจิ้น ประเทศจีน และได้กลายมาเป็นบริษัทที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมวิทยุสื่อสารเคลื่อนที่สำหรับมืออาชีพ (PMR) โดยมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ครอบคลุมกว่า 80 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ไฮเทราให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเป็นอย่างมาก ดังนั้นเงินกว่า 15% ของรายได้ในแต่ละปีจึงถูกนำมาใช้ลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา นอกจากนี้ ไฮเทรายังมีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐาน PMR ทั่วโลก และเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการวิทยุสื่อสารเพียงไม่กี่รายที่เป็นเลิศใน 3 มาตรฐานระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล ได้แก่ TETRA (Terrestrial Trunked Radio), DMR (Digital Mobile Radio) และ PDT (Professional Digital Trunking)

ไฮเทราได้สร้างเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วโลก โดยมีบริษัทในเครือ 3 แห่งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเยอรมนี รวมถึงสาขาย่อย 14 สาขา และสำนักงาน 8 แห่ง บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันทีเพราะมีการสร้างความร่วมมือกับหุ้นส่วนกว่า 600 รายทั่วโลก และนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา ไฮเทราได้สร้างเครือข่ายการสื่อสารไร้สายสำหรับมืออาชีพกว่า 1,000 เครือข่าย และนำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ให้แก่ลูกค้ากว่า 5 ล้านคน

ติดต่อ:

ไฮเทรา

ไอริส หวัง

โทร. +86-755-26972999

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: www.hytera.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital