อีริคสันเปิดศูนย์บริการเครือข่ายระดับโลก (Global Network Operations Center) แห่งที่ 4 ในอินเดีย

อังคาร ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๕๒
- เพื่อรองรับการจัดการเครือข่ายที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั่วโลก อีริคสันได้เปิดตัวศูนย์บริการเครือข่ายระดับโลก (Global Network Operations Center) แห่งใหม่ในเมืองโกลกาต้า ประเทศอินเดีย

- ศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกับ ศูนย์บริการต่างๆที่ตั้งอยู่ในเมือง นอยด้า , กรูกาวน์ และบังกาลอร์

- ศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะเป็นศูนย์ปฏิบัติการจัดการเครือข่าย (Managed Services) เพื่อจะช่วยให้โอเปอร์เรเตอร์ (Operator) หรือผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆทั่วโลก สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายและประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าต่างๆที่ดียิ่งขึ้น โดยจะช่วยลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อนอีกด้วย

อีริคสันได้ดำเนินการขยายศักยภาพของศูนย์บริการเครือข่ายระดับโลก (Global Network Operations Center) อย่างต่อเนื่องโดยวันนี้อีริคสันได้ทำการเปิดตัวศูนย์บริการเครือข่ายแห่งที่ 4 ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองโกลกาต้า ประเทศอินเดีย

ศูนย์บริการแห่งใหม่นี้ได้ถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกับศูนย์บริการอีก 3 ศุนย์ที่ตั้งอยู่ในเมือง นอยด้า , กรูกาวน์ และบังกาลอร์ อีกด้วย ทั้งนี้ ศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะช่วยให้ทางอีริคสันนั้นสามารถรวบรวมและดึงดูดผู้เชี่ยวชาญที่เก่งที่สุดในประเทศอินเดีย และทั่วโลก เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าต่างๆที่เพิ่มมากขึ้น

ศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะเป็นศูนย์ปฏิบัติการจัดการเครือข่าย (Managed Services) เพื่อจะช่วยให้โอเปอร์เรเตอร์ (Operator) หรือผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆใน 49 ประเทศ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายและประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าต่างๆที่ดียิ่งขึ้น โดยจะช่วยลดการลงทุนที่ซ้ำซ้อนอีกด้วย

ทั้งนี้การบริหารจัดการเครือข่าย (Managed Service) ของอีริคสันนั้น ประกอบด้วย การจัดการบริการและทรัพยากรต่างๆของเครือข่าย การบำรุงรักษาเครือข่ายแบบเชิงรุกและรับ (Proactive and Reactive Maintenance) การจัดการกับปัญหาความผิดพลาด (Network Faults) ต่างๆของเครือข่าย การฟื้นฟูและแก้ไขระบบเครือข่าย การจัดการกับปัญหาต่างๆของผู้ใช้งาน การให้ความช่วยเหลือกับผู้ใช้งาน การวางแผนเครือข่าย การออกแบบดีไซน์และสร้างสภาวะที่เหมาะสม (Network Optimization) การพัฒนาและสนับสนุนแอพพลิเคชั่น ตลอดจนการบริหารระบบปฏิบัติของเครือข่าย

นาย อาร์มิทาบ เรย์ กรรมการผู้จัดการศูนย์บริการเครือข่ายของอีริคสันในประเทศอินเดียกล่าวว่า “เนื่องด้วยอินเดียเป็นแหล่งรวมบุคคลกรผู้เชี่ยวชาญของอุตสาหกรรมไอซีทีมีขนาดใหญ่ ประกอบกับมีสภาพเศรษฐกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจึงทำให้ประเทศอินเดียนี้เหมาะที่จะเป็นศูนย์ปฏิบัติการทางเครือข่ายที่ดีที่สุด เพื่อที่จะรองรับกับลูกค้าของทางอีริคสัน ทั้งนี้เมืองโกลกาต้าเองเป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางเชิงพาณิชย์และความเป็นเลิศทางการศึกษา ดังนั้นจึงมีความเหมาะที่จะมีการสร้างศูนย์ปฏิบัติการทางเครือข่ายขึ้นมาบนพื้นที่แห่งนี้”

นาย บัญญัติ เกิดนิยม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและองค์กรสัมพันธ์ อีริคสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “รายงาน อีริคสัน โมบิลิตี้ รีพอร์ท ประจำปี 2014 อีริคสัน คาดการณ์ว่าการใช้โมบายโฟนทั่วโลกจะสูงถึง 9.2 พันล้าน ในปี 2019 โดยจะมีการใช้งานในแบบโมบายบรอดแบนด์ (Mobile Broadband) มากกว่า 7.4 พันล้าน หรือ ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของยอดผู้ใช้ทั้งหมดทั่วโลก และที่น่าสนใจอีกอย่างปริมาณทราฟฟิคที่เกิดจากสมาร์ทโฟนทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10 เท่าตัวระหว่างปี 2013 และ 2019 อีกด้วย”

“จากอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดนั้นย่อมทำให้โอเปอร์เรเตอร์หรือผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆต้องเตรียมความพร้อมทั้งในด้านเทคโนโลยีของเครือข่าย การบริหารและจัดการเชิงรุก ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายได้สูงสุด และรวมถึงการได้ร่วมงานกับ พาร์ทเนอร์พันธมิตรระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญอีกด้วย” กล่าวเสริมโดย นาย บัญญัติ

ในฐานะผู้ให้บริการเทคโนโลยีและบริการชั้นนำของโลก อีริคสันได้ดำเนินการขยายศักยภาพของศูนย์บริการเครือข่ายระดับโลกต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดย ณ ปัจจุบัน อีริคสันนั้นมีศูนย์การให้บริการระดับโลก ชึ่งตั้งอยู่ในประเทศจีน อินเดีย เม็กซิโก และโรมาเนีย โดยศูนย์ต่างๆนั้นจะปฏิบัติการร่วมและสนับสนุนศูนย์บริการเครือข่ายต่างๆที่ตั้งอยู่ในแต่ละภูมิภาคต่างๆอย่างเป็นระบบอีกด้วย โดยศูนย์บริการทั้งหมดนี้ได้บริหารจัดการเครือข่ายเพื่อรองรับกับลูกค้าจำนวนกว่า 1 พันล้านรายทั่วโลกอีกด้วย

นอกจากนี้ศูนย์การให้บริการเหล่านี้ยังคงส่งเสริมการพัฒนาการแข่งขันในการที่จะสนับสนุนองค์กรตามภูมิภาค ด้วยการส่งมอบประสบการณ์การบริการอย่างมืออาชีพในเรื่องของการให้คำปรึกษาด้านไอซีที การบริการให้คำปรึกษาด้านการนำเอาไอซีทีเข้ามาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละองค์กร การวางเครือข่าย และการให้การสนับสนุนลูกค้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ