LINE จัดงานสัมมนาเชิงธุรกิจครั้งที่ 2 ตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มสื่อสารทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ

ศุกร์ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๔:๑๓
LINE ประเทศไทย จัดงานสัมมนาเชิงธุรกิจครั้งที่ 2 (ฺฺBusiness Seminar) ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ในประเทศไทย และเพื่อเล่าถึงความสำเร็จของพันธมิตรทางธุรกิจในการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดผ่าน LINE

โดยมีพันธมิตรทางธุรกิจร่วมงานกว่า 500 คน ปัจจุบัน LINE มีผู้ใช้มากกว่า 29 ล้านคนในประเทศไทย และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องภายในงานสัมมนา LINE ได้บรรยายถึงความสำเร็จในการเป็นมากกว่าแชทแอพพลิเคชั่น โดยยกตัวอย่าง การใช้ฟีเจอร์และบริการออฟฟิเชียลแอคเคาท์ของพันธมิตรอย่าง Big C, Tesco Lotus, Bar B Q Plaza และ Power Buy เพื่อยืนยันถึงการเป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ

LINE ได้นำเสนอกรณีศึกษาต่างๆ เกี่ยวกับการทำการตลาดของพันธมิตรโดยใช้ฟีเจอร์และบริการต่างๆ ของ LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ Rich Message ที่ผู้ใช้สามารถคลิกที่ข้อความเพื่อลิงค์ไปยังเว็บไซต์ หรือรายละเอียดเแคมเปญเพิ่มเติม ซึ่งฟีเจอร์นี้ทำให้พันธมิตร เช่น BIG C สามารถเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้เพิ่มขึ้นถึง 350 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งมีผู้ที่สนใจโทรสอบถามโปรโมชั่นกับทาง Call center เพิ่มสูงเกิน 2,000 เปอร์เซ็นต์ สำหรับออฟฟิเชียลแอคเคาท์ของ Power Buy มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่มาจาก LINE สูงถึง 54 เปอร์เซ็นต์ และยังเพิ่มฐานลูกค้า วัยรุ่นอายุ 18 – 34 ปี มากขึ้นอีกด้วย ส่วนออฟฟิเชียลแอคเคาท์ของ Tesco Lotus ปล่อยโปรโมชั่นลดราคาทีวีผ่าน Rich Message มียอดคลิกเข้าไปดูรายละเอียด 3.6 เปอร์เซ็นต์และ 13 เปอร์เซ็นต์ของผู้คลิกซื้อสินค้า ซึ่งภายใน 1 ชั่วโมง มียอดขายของทีวี LED 42 นิ้วเพิ่มขึ้น 400 เปอร์เซ็นต์และทีวี LED 55 นิ้วเพิ่มขึ้น 1,000 เปอร์เซ็นต์ ถือว่า LINE ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ เข้าถึงลูกค้ารวมถึง ขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้กว้างขึ้น และยังเพิ่มยอดขายให้แบรนด์อีกด้วย

นอกจากฟีเจอร์และบริการออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE ยังมีเครื่องมือการตลาดที่โดดเด่นอย่างสติกเกอร์ ซึ่งถือว่าช่วยสร้างการจดจำให้กับแบรนด์เป็นอย่างดี และยังเป็นเครื่องมือในการเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์อีกด้วย อย่าง

Bar B Q Plaza ที่แจกสติกเกอร์บาร์บีกอนให้กับลูกค้าที่สั่งชุดอาหารของทางร้าน โดยสติกเกอร์สามารถช่วยเพิ่มยอดขาย เกินกว่าที่ตั้งไว้ถึง 10 เปอร์เซ็นต์และเพิ่มลูกค้าใหม่ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าสติกเกอร์ไม่เพียงเพิ่มความสนุก แต่ยังช่วยให้แบรนด์มียอดขายและลูกค้าเพิ่มขึ้น

งานสัมมนาครั้งนี้ LINE ประเทศไทยยังแนะนำถึงเครื่องมือทางการตลาดใหม่ที่จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับแผนการตลาดอีกด้วย อย่าง Animated sticker หรือสติกเกอร์ดุ๊กดิ๊กที่ AIS และ Oppo ปล่อยให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดเมื่อไม่นานมานี้ และยังมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Free Coin หรือการแจกเหรียญฟรี ซึ่งเจ้าของแอพพลิเคช่ันจะแจกเหรียญฟรีให้กับผู้ที่ดาวน์โหลดและติดตั้งแอพนั้นๆ ปัจจุบัน LINE ได้เพิ่มฟังค์ชั่นให้กับแบรนด์ต่างๆ ในการเลือกโปรโมทออฟฟิเชียลแอคเคาท์หรือคลิปวิดีโอ คลิปโฆษณาของแบรนด์ โดยแจกเหรียญฟรีให้เพื่อนที่คลิกตามออฟฟิเชียลแอคเคาท์หรือแจกให้ผู้ที่คลิกดูคลิปโฆษณา คลิปวิดีโอของแบรนด์ เพื่อให้แบรนด์ได้เข้าถึงลูกค้าได้ใกล้มากขึ้น

LINE ประเทศไทย ขอแสดงความขอบคุณจากใจ สำหรับความร่วมมืออันดีจากบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน ทั้งนี้ LINE จะยังคงสร้างความสัมพันธ์อันดีอย่างต่อเนื่อง และจะพยายามตอกย้ำถึงจุดยืนของบริษัทในการสร้างโอกาสทางธุรกิจนี้ต่อไป โดยใช้การสื่อสารที่สนุกสนาน เป็นมิตร คาแรกเตอร์ที่โดดเด่น การสื่อสารผ่านออฟฟิเชียลแอคเคาท์ รวมถึงฟีเจอร์และบริการต่างๆ ที่เป็นจุดแข็งของ LINE เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มการตลาดที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4