CAT เดินหน้าพัฒนาการศึกษาเด็กไทยเพื่อให้เป็นนักเรียนต้นแบบด้าน ICT หรือ ICT KIDs ภายใต้กิจกรรม “CAT สื่อสาร เรียนรู้ สู่ชุมชน” พร้อมมอบทุนการศึกษารวมกว่า 1 แสนบาท พร้อมเข็มและใบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ

ศุกร์ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๗
นายอัศจรรย์ พันจุ้ย ผู้ชำนาญการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เผยว่า เด็กและเยาวชนถือเป็นกำลังสำคัญหากได้รับการพัฒนาตนเองก็สามารถเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่ดีและมีศักยภาพ และเนื่องด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศได้เข้ามามีบทบาทต่อการดำรงชีวิตประจำวันทั้งทางตรงและทางอ้อม ในด้านการศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศก็ได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีทางการสื่อสาร

CAT ในฐานะเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาจึงจัดอบรมความรู้ด้าน ICT ให้แก่เด็กและเยาวชน เพื่อพัฒนาให้เป็นนักเรียนต้นแบบด้าน ICT หรือ ICT KIDs นำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ต่อยอดการศึกษาของตนเอง ไม่เพียงจัดอบรมให้เด็กหรือเยาวชนเท่านั้น ภายใต้ กิจกรรม “CAT สื่อสาร เรียนรู้ สู่ชุมชน” ได้จัดอบรม ICT เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับคนในชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ ได้รู้จัก คุ้นเคย และสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในชีวิตประจำวัน ส่งเสริมการศึกษา พัฒนาอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ และมุ่งหวังให้เกิดความสะดวกสบายแก่ประชาชนในชุมชน สามารถค้นหาความรู้ได้ตามต้องการ ณ ศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชน CAT USO NET ใกล้บ้าน โดยมี ICT KIDs ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำ

โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีกำหนดจัดอบรมความรู้ด้าน ICT ดังกล่าวให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดบัวโรย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2557 ควบคู่ไปกับการปรับปรุงศูนย์การเรียนรู้ CAT Learning Center เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของคนในชุมชน ซึ่งในวันที่ 19 ตุลาคม 2557 ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน ICT KIDs ที่ผ่านการอบรม จำนวน 10 คน แบ่งออกเป็นทุนการศึกษาละ 10,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท พร้อมด้วยการมอบใบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติและเข็มกลัด ICT KIDs และมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมอบรมในชุมชน เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขวัญและกำลังใจในการมุ่งมั่นด้านการศึกษาไม่เฉพาะเพียงแค่ด้าน ICT เท่านั้น แต่ยังจะหมายรวมถึงการศึกษาในด้านต่างๆ ด้วย

สำหรับกิจกรรม “CAT สื่อสาร เรียนรู้ สู่ชุมชน” นั้น กำหนดจัดต่อเนื่อง จำนวน 3 ครั้ง ในวันที่ 5, 19 และ 26 ตุลาคม 2557 ซึ่งชาวชุมชนบางเสาธงและผู้สนใจที่เข้าร่วมจะได้รับการส่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะการใช้อินเทอร์เน็ต / Social Network ขณะเดียวกันภายในงานยังให้มีบริการ Free Internet พร้อมกันนี้น้องๆ ICT Kids ซึ่งเป็นลูกหลานคนในชุมชนที่ CAT อบรมความรู้ด้าน ICT จะคอยให้คำแนะนำคนในชุมชนให้ก้าวทันโลก IT นอกจากนี้ยังจะได้รับความรู้เกี่ยวกับแนวคิดเกษตรพอเพียง เทคโนโลยีเพื่อชีวิต และเกษตรอินทรีย์ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ตลอดจนฝึกอาชีพกับผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานพันธมิตร รับบริการตรวจเช็คสุขภาพและวัดสายตาฟรี ให้บริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุด และยังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมครั้งที่ 2 และ 3 ในวันที่ 26 ตุลาคม 2557 หรือต้องการสอบถามเกี่ยวกับการเข้าใช้ศูนย์อินเทอร์เน็ตชุมชน CAT USO NET สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร โทร.02-104-3844

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้