ไปรษณีย์ไทย ส่งคูปองรอบแรกถึงผู้รับแล้วกว่า 4 ล้านชิ้น ในเวลาที่กำหนด

ศุกร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๔๖
แจงเหตุมีเพียงส่วนน้อยบ้านปิดไม่มีผู้รับ และจ่าหน้าที่อยู่ไม่ชัดเจนทำให้นำจ่ายไม่ได้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยผลการดำเนินการส่งคูปองส่วนลด 690 บาท สำหรับแลกซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีระบบดิจิตทัลสำหรับภาคพื้นดิน หรือส่วนลดทีวีที่มีอุปกรณ์รับสัญญาณระบบดิจิทัล รอบแรกครบทุกพื้นที่นำร่องทั้ง 21 จังหวัดแล้วร้อยละ 85 หรือ 4 ล้านชิ้น ยังคงค้างไม่ถึงมือผู้รับอีกกว่า 7 แสนชิ้น หรือร้อยละ 15 เนื่องจาก บ้านปิด ไม่มีผู้รับ หรือ การจ่าหน้าคูปองไม่ชัดเจน หรือเลขที่บ้านซ้ำ ทำให้ไม่สามารถนำจ่ายได้ สำหรับกรณีดังกล่าว ประชาชนสามารถไปติดต่อขอรับได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ปลายทาง พร้อมนำเอกสารการขอรับไปด้วย ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2558

สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th และ THP Contact Center 1545

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ดำเนินการนำจ่ายคูปองส่วนลดมูลค่า 690 บาท สำหรับแลกซื้ออุปกรณ์รับชมทีวีระบบดิจิทัลสำหรับภาคพื้นดิน หรือส่วนลดทีวีที่มีอุปกรณ์รับสัญญาณระบบดิจิทัล รอบแรกครบทุกพื้นที่นำร่องทั้ง 21 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี นครปฐม ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง ระยอง สุพรรณบุรี หนองคาย สุโขทัย อุดรธานี ฉะเชิงเทรา สมุทรสงคราม พัทลุง สงขลา นครนายก ราชบุรี และชัยนาท ตามเป้าหมายระยะเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งถึงมือผู้ได้รับแล้ว 4 ล้านชิ้น คิดเป็นสัดส่วนกว่าร้อยละ 85 ของจำนวนคูปองทั้งหมด 4.65 ล้านชิ้น

นางปริษา กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามยังมีคูปองที่ไม่สามารถนำจ่ายได้อีกร้อยละ 15 หรือประมาณ 7 แสนชิ้น เนื่องด้วย 2 กรณี คือ นำจ่ายแล้วบ้านปิด หรือผู้รับไม่อยู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่นำจ่ายจะหย่อนใบแจ้งให้ไปรับจดหมายฝากส่งทางไปรษณีย์ และ กรณีที่ไม่ได้รับเอกสารแจ้งใดๆ จากไปรษณีย์ สาเหตุจากการพิมพ์จ่าหน้าบนคูปอง มีบ้านเลขที่ซ้ำกัน การจ่าหน้าของคูปองไม่ครบถ้วน หรือไม่ชัดเจน ทำให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยไม่สามารถนำจ่ายได้อย่างถูกต้อง ทั้งนี้ หากเกิดกรณีข้างต้น ประชาชนสามารถติดต่อรับคูปองส่วนลดดังกล่าว ได้ทุกวันจันทร์ – เสาร์ ในช่วงเวลาทำการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ปลายทาง ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 ซึ่งตรงกับวันที่คูปองหมดอายุการใช้งาน โดยผู้มาติดต่อขอรับคูปองต้องนำเอกสารดังต่อไปนี้มาด้วย กรณีรับด้วยตนเอง แสดงทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน ตัวจริงหรือสำเนา กรณีมอบให้ผู้อื่นมารับแทน แสดงทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชน ตัวจริงหรือสำเนาของผู้มอบ และผู้รับมอบ พร้อมใบมอบฉันทะให้ครบถ้วน เมื่อครบกำหนดวันดังกล่าวยังไม่มีผู้มาติดต่อขอรับ ไปรษณีย์ไทยจะเก็บรวบรวมส่งคืน กสทช. ทันที

อย่างไรก็ตาม หากเจ้าบ้านที่ยังไม่ทราบการรับสิทธิ์ หรือที่ทำการไปรษณีย์ที่จะติดต่อขอรับคูปองในรอบแรก ตรวจสอบได้ทาง Call Center กสทช. 1200 กด 8 กดรหัสประจำบ้าน 11 หลักจากทะเบียนบ้าน ตามด้วยเครื่องหมาย # (สี่เหลี่ยม) ระบบจะแจ้งรหัส อาร์ยู (RU) หรือรหัสตัวเลขสำหรับตรวจสอบสถานะ ให้นำตัวเลขดังกล่าวที่ได้ ไปตรวจสอบสถานะที่ http://track.thailandpost.co.th จะทราบทันทีว่าคูปอง ของท่านถูกจัดเตรียมไว้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ใด

สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th และ THP Contact Center 1545

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?