‘แคท’ วางโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกพร้อมบริการอินเทอร์เน็ตเต็มพื้นที่รองรับเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 จังหวัดภูเก็ต

จันทร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๑๒
แคทจัดเต็มระบบสื่อสารไอทีพร้อมบริการอินเทอร์เน็ตเร็วแรงทุกสนามหนุนเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 (ภูเก็ต 2014) ด้วยโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกพร้อมวงจรเชื่อมโยง 22 สนามทั่วภูเก็ต ทุ่มแจกบัตรแคทโฟนเน็ตให้นักกีฬาทุกประเทศใช้โทรทั่วโลกฟรีพร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านดาวเทียม ดึงทีมแคทไซเฟนซ์คุมIT Security พร้อมแบ็คอัพลิงก์รองรับเหตุฉุกเฉินและภัยพิบัติเพื่อความปลอดภัยระบบไอทีตลอดการแข่งขัน

นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด (มหาชน) หรือ แคท เปิดเผยว่า แคทในฐานะหน่วยงานสื่อสารโทรคมนาคมหลักของประเทศ ได้ร่วมสนับสนุนเป็นผู้ให้บริการหลักด้านระบบสื่อสารและอินเทอร์เน็ตเพียงรายเดียวของการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตั้งระบบโครงข่ายเพื่อเชื่อมโยงให้การสื่อสารข้อมูลในมหกรรมกีฬาชายหาดของเอเชียครั้งนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุด“แคทได้วางโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกพร้อมวงจร Private Line เชื่อมโยงการสื่อสารจากทุกสนามแข่งขันเข้ากับระบบของศูนย์ข้อมูลกลาง ITCC ที่สถาบันราชภัฏภูเก็ต และเพรสเซ็นเตอร์ที่โรงแรมออร์คิดกะรน แล้วเสร็จกว่า 80 % ครอบคลุมพื้นที่การแข่งขัน 6 จุด คือ ศูนย์กีฬาสะพานหิน หาดกะรน หาดป่าตอง

หาดในยาง เหมืองเจ้าฟ้า และ อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ โดยต้นเดือนจะเข้าติดตั้งอุปกรณ์ในสนามแข่งขันครบทั้ง 22 สนาม และทดสอบจริงที่สนามบีชวอลเลย์บอล หาดกะรน ในวันที่ 1-2 พ.ย.นี้”ทุกสนามแข่งขันจะเปิดให้บริการ Corporate Internet ความเร็วสูงสุด 70 Mbps เสริมด้วยบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย CAT WiFi เพื่อให้สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ นักกีฬา นักท่องเที่ยวและผู้ชมในสนาม

สามารถใช้อุปกรณ์สื่อสารเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกตลอดเวลา พร้อมทั้งดูแลความปลอดภัยในการใช้งานอินเทอร์เน็ตตลอดการแข่งขันโดยได้นำความเชี่ยวชาญจากบริการ CAT cyfence มาพัฒนาระบบความปลอดภัยให้กับโครงข่ายไอทีในเอเชียนบีชเกมส์ 2014 ทุกจุด อาทิ ติดตั้ง Firewall ป้องกันการโจมตีเน็ตเวิร์ค, ทำ IT Risk Assessment ทดสอบการบุกรุกและประเมินหาจุดเสี่ยง รวมทั้งจัดทําแผนเตรียมความพร้อมระบบไอที Business Continuity Plan (BCP) และควบคุมทราฟฟิกในการเข้าใช้ระบบ เพื่อเป็น

การปิดช่องโหว่ของระบบไอที ตลอดจนพร้อมรองรับเหตุฉุกเฉินและภัยพิบัติที่อาจะเกิดขึ้น โดยมีแบ็คอัพลิงก์ที่ศูนย์โทรคมนาคมนนทบุรี

นอกจากนี้ แคทได้เตรียมบัตรโทรศัพท์ CAT phonenet มอบให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทุกประเทศเพื่อความสะดวกในการโทรไปต่างประเทศและภายในประเทศฟรี เป็นมูลค่ารวม 500,000 บาท อีกทั้งเตรียมรถถ่ายทอดสัญญาณเคลื่อนที่เพื่อให้บริการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านดาวเทียมไปยังประเทศต่างๆ ด้วยคุณภาพความคมชัดสูงระดับ HD

“แคทสนับสนุนประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 อย่างเต็มที่ด้วยโครงข่ายสื่อสารข้อมูลที่มีความแข็งแกร่ง พร้อมด้วยบริการสื่อสารข้อมูลและอินเทอร์เน็ตผ่านศักยภาพเกตเวย์ใหญ่ที่สุดของไทยซึ่งมีประสิทธิภาพและเสถียรภาพในการนำข้อมูลข่าวสารและภาพประทับใจของเอเชียนบีชเกมส์สู่สายตาทั่วโลกโดยเชื่อมั่นว่าบริการของแคทจะเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของมหกรรมกีฬาชายหาดของเอเชียเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว

ไทยเพิ่มขึ้น” นายวิโรจน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก