ภาพข่าว: ทีเอ็มบีสนับสนุนการขยายตัวของ 3G

พฤหัส ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๕
ทีเอ็มบี มองความต้องการ 3G เป็นตัวเร่งให้ตลาดไอซีทีเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดสนับสนุนทางการเงินเป็นจำนวน 705 ล้านบาทแก่คอมมูนิเคชั่น แอนด์ ซีสเต็มส์ โซลูชั่น เดินหน้าวางโครงข่ายระบบโทรคมนาคมทั่วประเทศ

นายพีรพงศ์ นิธิไกรวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบรรษัทธุรกิจ 1 ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน ธนาคารได้ติดตามและวิเคราะห์ธุรกิจภาคอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง พบว่าตลาดไอซีทีมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ 8.4% โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 505, 831 ล้านบาท ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นผลมาจากการลงทุนที่สูงขึ้นของผู้ให้บริการโครงข่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการขยายตัวของโครงการ 3G นอกจากนี้แนวโน้มในอนาคตก็ยังเติบโตต่อไปได้อีกมาก ตามการขยายตัวของธุรกิจโทรคมนาคมภายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับส่งข้อมูลผ่านมือถือ ตามพัฒนาการของตลาด และผลิตภัณฑ์มือถือ (Smart Phone) ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงแน้วโน้มการ Urbanizationเมื่อเร็วๆนี้ทีเอ็มบีจึงได้ให้การสนับสนุนทางการเงิน จำนวน 705 ล้านบาทแก่บริษัทคอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เพื่อขยายเครือข่ายโครงการเซลล์ไซด์เพิ่มเติม สำหรับติดตั้งโครงข่าย 3G ให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศ เนื่องจากลูกค้าหลักที่เป็นผู้ให้บริการโครงข่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ต้องการให้มีสถานีส่งสัญญาณมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการความเร็ว และความชัดเจนของสัญญาณ

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ CSS กล่าวว่าด้วยธุรกิจที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน และการบริหารจัดการธุรกิจอย่างมืออาชีพจนเป็นที่ยอมรับจากลูกค้า ทำให้ CSS ได้รับความไว้วางใจจากผู้ให้บริการโครงข่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว การลงทุนในโครงการเซลล์ไซต์จะช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต เนื่องจากปริมาณความต้องการของลูกค้ายังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าอนาคต CSS จะสามารถขยายตัวต่อไปได้อีกมากCSS ไม่เพียงแต่ให้ความสนใจกับโครงการเซลล์ไซต์แต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังหาลูกค้าใหม่สำหรับการขยายไปยังธุรกิจอื่นๆ โดยใช้ประสบการณ์ในการทำงานที่มีมาอย่างยาวนานเพื่อหาโอกาสใหม่ๆ ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4