AJD ตั้งเป้าโกยยอดขาย SET TOP BOX ปีหน้า 5 ล้านเครื่อง คาดปีนี้ทะลุ 2 ล้านเครื่อง อานิสงส์ กสทช.เร่งแจกคูปอง มั่นใจสินค้าดีมีคุณภาพ รักษามาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ตลอดกาล

พฤหัส ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๔๐
"ดร.อมร มีมะโน"กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.คราวน์เทค แอดวานซ์ (AJD) ตั้งเป้ายอดขาย SET TOP BOX ในปี 2558 ไว้ที่ 5 ล้านเครื่อง มั่นใจด้วยแบรนด์แกร่ง-สินค้ามีคุณภาพ และมีชื่อเสียงมายาวนาน สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างดี เผยปัจจุบันขึ้นแท่นครองมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 เจ้าตลาด SET TOP BOX มั่นใจรักษาแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยติดตั้งเสากลางทีวีดิจิตอล โครงการคอนโดมิเนียม

ดร.อมร มีมะโน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) (AJD) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายยอดขายกล่องทีวีดิจิตอล (SET TOP BOX) ในปี 2558 ไว้ที่ 5 ล้านเครื่อง เนื่องจากรับอานิสงส์ต่อเนื่องจากการแจกคูปองทีวีดิจิตอล ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้เร่งดำเนินการแจกคูปองทีวีดิจิตอลให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้รับชมสัญญาณทีวีดิจิตอลอย่างทั่วถึง

พร้อมกันนี้ มั่นใจว่าด้วยแบรนด์สินค้าเอเจ ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน และสินค้าที่มีคุณภาพ จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ขณะที่บริษัทฯมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่กระจายทั่วประเทศ ผ่านโมเดิร์นเทรด เช่น เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, พาวเวอร์ บาย, เดอะ มอลล์ และแม็คโคร รวมถึง ยังขายผ่านดีลเลอร์ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ขณะเดียวกันยังได้วางจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีสาขากระจายกว่า 7,000 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่ายและทั่วถึง

ทั้งนี้ จากการสำรวจข้อมูลฝ่ายขายพบว่าปัจจุบันบริษัทได้ครองส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) อันดับ 1 ของตลาด SET TOP BOX แล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถครองแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยแบรนด์มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน และสินค้ามีคุณภาพ

“เราตั้งเป้ายอดขาย SET TOP BOX ในปี 2558 ไว้ที่ 5 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่คาดว่าจะทำยอดขาย SET TOP BOX ทะลุได้ 2 ล้านเครื่อง เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากการแจกคูปองทีวีดิจิตอลของภาครัฐ และมั่นใจว่าด้วยแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียงมายาวนานและจุดเด่นของช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี” ดร.อมร กล่าว

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัท คราวน์เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJD เป็นผู้ประกอบการที่มียอดจำหน่ายสินค้ากล่องทีวีดิจิตอล (Set Top Box) เป็นอันดับ 1

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ระบุว่า กสทช.ได้ประชุมหารือกับ บริษัท พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องติดตั้งเสาร่วมเพื่อรับสัญญาณทีวีดิจิตอลในโครงการคอนโดมิเนียมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

รวมทั้งที่ผ่านมาทาง AJD ได้เสนอเพื่อรับสิทธิติดตั้งเสากลางเพื่อรับสัญญาณทีวีดิจิตอลในคอนโดมิเนียม ซึ่งทาง กสทช. มองว่าทาง AJD สามารถทำธุรกิจนี้ได้ทันที โดยไม่ต้องขออนุญาตจาก กสทช. ซึ่งทาง กสทช.คาดว่าโครงการนี้จะมีมูลค่าประมาณ 1-1.5 พันล้านบาท หรือค่าต่อสายอากาศเข้ากับอุปกรณ์เซตท็อปบ็อกซ์ 200 บาทต่อห้อง สำหรับประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ คือ ลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเสารับสัญญาณแยก,ได้รับความชัดเจนในการรับชม และ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล

ด้านนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์คันทรี่กรุ๊ป ให้ความเป็นว่าปัจจุบัน Market cap. ของ AJD เพิ่มขึ้นมากเป็น 1.2 หมื่นล้านบาทจาก 7 พันล้านบาท เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนและจะทำให้สถาบันหันมาให้ความสนใจหุ้นที่มีขนาดของ Market cap. ที่สูงกว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งส่งผลดีให้ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นหากกองทุนเข้ามาลงทุน สำหรับการประเมินมูลค่าหุ้นให้ราคาเหมาะสมที่ 4.80 บาท (ยังไม่นับรวมกำไรจากธุรกิจปกติ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4