อสมท เปิดเกมรุก ผนึก โทรทัศน์ วิทยุ เดินหน้า เต็มสูบ

พุธ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๔๕
อสมท ปักธงรบ เปิดแผนชูกลยุทธ์ Cross Media สื่อโทรทัศน์ วิทยุ เดินหน้าลงสนาม แข่งขันในยุคดิจิทัล พร้อมดันวิทยุร่วม ผลิตคอนเทนต์ ป้อนโทรทัศน์ ตั้งเป้าช่วงชิงเรตติ้ง เหนือคู่แข่ง มั่นใจศักยภาพความแข็งแกร่งครบทุกด้าน

ท่ามกลางการแข่งขันในยุคดิจิทัล ที่ต่างฝ่ายต่างงัดกลยุทธ์เด็ด มาขับเคี่ยวช่วงชิงเรตติ้งและดึง เม็ดเงินโฆษณา ล่าสุด อสมท ส่งหมัดเด็ดเปิดผังรายการแบบ “ครบ คับ จอ” ลงจอโมเดิร์นไนน์ทีวีและ MCOT HD ช่อง 30 เพื่อท้าชิงคู่แข่งขันทั้ง 24 ช่อง นอกจากนี้ การมีแต้มต่อที่เหนือชั้นกว่าคู่แข่ง ด้วยเครือข่ายวิทยุ 62 สถานีทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลาง 9 สถานี และส่วนภูมิภาค 53 สถานี ที่ดำเนินกิจการภายใต้แนวคิด Modern Radio Network ทำให้สามารถเข้าถึงฐานกลุ่มผู้ฟังครอบคลุมพื้นที่ ทั่วประเทศได้ถึงร้อยละ 92.4 และระบบ A.M.ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศร้อยละ 93.8

นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

“จุดเด่นของ อสมท แตกต่างจากคู่แข่ง คือ เรามีสื่อ ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ ซึ่งเราได้วางกลยุทธ์ Cross Media สื่อโทรทัศน์ วิทยุ โดยจะ Synergy ทั้งในด้านคอนเทนต์ และการลงงบโฆษณา ซึ่งจะเกิดประโยชน์ทั้งกับผู้ชม ผู้ฟัง ที่จะได้รับคอนเทนต์ที่หลากหลาย ส่วนเอเจนซี่โฆษณาก็จะเลือกใช้เม็ดเงินโฆษณากับ อสมท ได้ Flexible มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง

จากข้อมูลของ Intensive Watch ในช่วงปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือน มกราคม – ธันวาคม ส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจวิทยุในเขตกรุงเทพมหานคร MCOT Radio Network ได้ส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุด คิดเป็น 13.29% จึงวางกลยุทธ์ในการนำคอนเทนต์ที่แข็งแกร่งของวิทยุเข้ามาเสริมทัพให้กับโทรทัศน์ ซึ่งจะเป็นการดึงกลุ่มผู้ฟังวิทยุให้หันมาติดตามรายการผ่านจอโทรทัศน์อีกด้วย โดยในปี 2558 ตั้งเป้ากวาดรายได้จากโทรทัศน์ กว่า 3,000 ล้านบาท วิทยุ 900 ล้านบาท รวมถึง อสมท ยังมีรายได้จากการทำธุรกิจอื่นอีกด้วย ซึ่งโดยรวมคาดว่า ในปี 58 อสมท จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท”

ในส่วนของสถานีวิทยุ เองนั้น 6 ผู้บริหาร คลื่นวิทยุแนวหน้าของ อสมท มั่นใจธุรกิจยังเติบโตได้อีก นายวาสุ เลิศจรรยา F.M. 95 ลูกทุ่งมหานคร ตั้งเป้าครองแชมป์เรตติ้งอันดับ 1 คลื่นเพลงลูกทุ่งของเมืองไทย เหมือนทุกปี,นายวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ คลื่น F.M. 96.5 คลื่นความคิด ที่รวบรวมกูรูสเตชั่น แห่งยุค จนเป็นสถานีที่ได้รับความนิยมติดกลุ่ม Top 3 ของสถานีวิทยุฯ ปีนี้ตั้งเป้าอัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อสร้างรายได้ ส่วนด้านคอนเทนต์เน้นสร้างเสริมอาวุธทางปัญญายกระดับจิตใจและเท่าทันกระแส

ความเปลี่ยนแปลงทางสังคม , นายธีรภัทร สัจจกุล บอสใหญ่แห่งคลื่น SEED F.M. 97.5 เมล็ดพันธุ์ใหม่ของคนวัยมันส์ ปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 10 ยังคงคอนเซ็ปต์คลื่นวิทยุที่จุดประกายความมันส์ และจุดไฟสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง ผ่านดีเจวัยมันส์ พันธุ์ใหม่ ซึ่งขณะนี้กำลังปรับปรุงรูปแบบรายการโทรทัศน์เพื่อสนองรสนิยมของคนวัยมันส์, นายยุทธพงศ์ วิชัยดิษฐ คลื่น F.M. 99 Active Radio คลื่นกีฬา สุขภาพและท่องเที่ยว ที่ปี 57 ครองอันดับ 1 ของคลื่นวิทยุประเภททอล์คของประเทศ ปีนี้หวังรั้งอันดับ 1 ทั้งประเภทคลื่นทอล์คและคลื่นกีฬา โดยในปี 58 เตรียมจัดอีเว้นท์เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆหวังขยายฐานผู้ฟังและดึงเม็ดเงินโฆษณา ,นางสาวกิ่งแก้ว เภตรา คลื่น F.M.100.5 News Network สถานีข่าวและสาระอันดับ 1 ของประเทศ ที่ปีนี้ปรับผังใหม่ต้อนรับ AECภายใต้แนวคิด “เกาะติด ทันข่าว ก้าวสู่อาเซียน” โดยการนำเสนอข่าวอย่างทันโลก ทันเหตุการณ์ เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวทั้งในประเทศและ ASEAN เพื่อเตรียมผู้ฟังก้าวไปสู่ “ประชาคมอาเซียน” ปิดท้ายด้วย นายจามร จีระแพทย์ คลื่น F.M. 107 Met 107 สถานีเพลงสากลยอดฮิตที่ครองใจผู้ฟังมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 เตรียมทีเด็ดมาดึงผู้ฟังในปี 58 ด้วยคอนเซ็ปต์ MET 107 is everywhere ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถฟัง MET 107 พร้อมอัพเดตชาร์ตเพลงฮิต ได้ทุกที่ ทุกเวลา

จากความแข็งแกร่งคลื่นวิทยุในเครือ อสมท ผนึกกำลังกับสื่อที่มีอยู่ในมือด้วยการ Cross Media โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อโทรทัศน์ จะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างรายได้ให้กับ อสมท ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest