PCA คาดรายได้-กำไร Q2/58 ดีกว่า Q1/58 เตรียมจับมือพันธมิตรบริการ Internet Hi Speed

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๔๐
PCA คาดราย ได้ และกำไรในไตรมาส Q2/58 ดีกว่า Q1/58 จากธุรกิจวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมและระบบดิจิตอลทีวีแบบครบวงจรมี แนวโน้มเติบโตสูง “ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์” แม่ทัพใหญ่เผย พร้อมขยายเวลาแลกซื้อกล่องตามนโยบาย กสทช. และเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่บุกตลาด ไม่เพียงเท่านั้นยังจับมือพันธมิตรให้บริการด้านการสื่อสารความ เร็วสูงในที่พักอาศัย ทั้งอพาร์ทเม้นท์ และคอนโดมิเนียม คาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ แพลนเน็ตคอม (PCA) ผู้นำเทคโนโลยีด้านระบบสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิตอลทีวี รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ PlanetComm เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดว่ารายได้ และกำไรในไตรมาส 2/2558 จะดีกว่าไตรมาส 1/2558 ที่มีรายได้ 196.30 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 4.70 ล้านบาท โดยธุรกิจการวางระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและระบบดิจิตอลทีวีแบบครบวงจร โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบถ่ายทอดสัญญาณ โทรทัศน์ และดิจิตอลทีวี (Broadcast/Digital TV) ยังคงเดินหน้าทำรายได้อย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับบริษัทฯยังมีมูลค่างานคงค้างในมือ (backlog) ในปัจจุบันประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2558 โดยส่วนใหญ่เป็นงานโครงการวางระบบสื่อสารเป็นหลักและงานในส่วนของดิจิตอล ทีวีและสตูดิโอ อาทิ งานติดตั้งระบบสื่อสารดาวเทียมภาค พื้นดิน โครงการปรับปรุงและพัฒนาระบบสื่อสารดาวเทียมของ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (AEROTHAI) เป็นต้น รวมถึงรถถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ หรือ DSNG

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้จะโตกว่าปีก่อน 15-20% จาก 3 ส่วนงาน 1.ผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าแพลนเน็ตคอม เป็นส่วนงานการขายและบริการติดตั้งอุปกรณ์ระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่ บริษัทฯออกแบบพัฒนาขึ้นเอง 2.ส่วนงานผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าอื่น เป็นส่วนงานการขายและบริการติดตั้งอุปกรณ์ระบบสื่อสารโทรคมนาคม ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และดิจิทัลทีวีซึ่งมีคำสั่งซื้อจากบริษัท อื่น 3.ส่วนงานบริการ เป็นส่วนงานบริการหลังการขายและงานบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับระบบ สื่อสารโทรคมนาคมให้กับลูกค้าทั่วไป ซึ่งบริษัทฯมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กล่องดิจิทัลทีวีรุ่นใหม่ภาย ใต้แบรนด์ PlanetComm ออกสู่ตลาด รวมทั้งยังมีแผนจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันเจาะตลาดด้านบริการ Internet Hi-Speed ที่ เป็นที่ อยู่อาศัย เช่น อพาร์ทเม้นท์, หอพัก และคอนโดมิเนียม คาดเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจในโครงการต่างๆ อย่างเป็นทางการภายในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4