ไปรษณีย์ไทย เปิดมิติใหม่ “แสตมป์...เป็นมากกว่าแสตมป์” เตรียมจัดงาน THAIPEX 2015 ภายใต้แนวคิด “แสตมป์ ดนตรี และมิตรภาพ”

พุธ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๑
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เตรียมจัดงานแสดงตราไปรษณียากรแห่งชาติ 2558 (THAIPEX 2015) เปิดมิติใหม่...ซุปเปอร์แสตมป์ "แสตมป์ที่เป็นมากกว่าแสตมป์" ภายใต้แนวคิด "แสตมป์ ดนตรี และมิตรภาพ" (Stamp Beyond Frontiers) โดยมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนไทยตระหนักถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ของแสตมป์ ตลอดจนยกระดับกิจกรรมการสะสมแสตมป์ให้เป็นที่แพร่หลายและได้มาตรฐานสากล พร้อมเปิดตัวแสตมป์แห่งปี "ภาพเครื่องดนตรีไทยส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี" สามารถรับฟังเพลงบรรเลงผ่านการสแกนด้วยแอพฯ Stamp Alive และโซนประทับใจ Stamp Gallery นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา เจ้าฟ้าวิศิษฏศิลปิน Stamp Café ชมแสตมป์ ชิมเครื่องดื่ม ให้ความรู้ 10 ชาติอาเซียนผ่านดวงแสตมป์แต่ละประเทศ รวมทั้งตลาดนัดเอาใจนักสะสมแสตมป์ทั้งไทยและเทศ ตลอดจนกิจกรรมการแสดงและการละเล่นตลอดงาน ทั้งนี้ กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 3 – 9 สิงหาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ

สำหรับนักสะสม น้องๆ นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

นายปิยะวัตร์ มหาเปารยะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานระบบปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ในแง่ของการอำนวยความสะดวกและรวดเร็ว ส่งผลให้การติดต่อสื่อสารระหว่างกันง่ายขึ้น แต่กลับทำให้คนใช้แสตมป์เพื่อส่งจดหมายถึงกันน้อยลง รวมทั้งรับรู้ถึงคุณค่าของแสตมป์ลดลงไปด้วย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนไทยตระหนักถึงความสำคัญ และคุณประโยชน์ของการสะสมแสตมป์ ตลอดจนยกระดับกิจกรรมการสะสมแสตมป์ให้ได้มาตรฐานสากล เป็นที่แพร่หลาย และกว้างขวางในระดับประเทศและนานาประเทศ ไปรษณีย์ไทย จึงได้ร่วมมือกับสมาคมนักสะสมตราไปรษณียากรแห่งชาติแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามกุฎราชกุมารี จัดงานแสดงตราไปรษณียากรแห่งชาติ ครั้งที่ 18 (Thailand Philatelic Exhibition: THAIPEX) ภายใต้แนวคิด "แสตมป์ ดนตรี และมิตรภาพ" (Stamp beyond Frontiers)

นายปิยะวัตร์ กล่าวต่อว่า นับเป็นการสื่อให้เห็นถึงคุณค่าของแสตมป์ที่มีเรื่องราวอยู่มากมายบนกระดาษแผ่นน้อย สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นทูตวัฒนธรรมจิ๋ว ช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้ถึงแก่นแท้ ผ่านภาพสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ อาหารขึ้นชื่อ กีฬาประจำชาติ ฯลฯ ตลอดจนเป็นสื่อกลางสร้างมิตรภาพระหว่างประเทศ นอกจากนี้ ยังปรับภาพลักษณ์ของแสตมป์ให้ทันสมัย มีชีวิตชีวา เพื่อให้แสตมป์เป็นมากกว่าแสตมป์ที่ให้ความรู้ เช่น การใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) ที่สามารถเคลื่อนไหวไปพร้อมๆ กับให้ความรู้เรื่องแสตมป์ ผ่านแอพลิเคชั่น Stamp Alive นอกจากนี้ ภายในงานจะได้พบกับโซนนิทรรศการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับแสตมป์ 3 เรื่องหลักๆ คือ โซนแสตมป์ดนตรีมิตรภาพ (Stamp Beyond frontiers) เรียนรู้คุณค่าแสตมป์ที่เป็นมากกว่าแสตมป์ ผ่านกิจกรรมสุดสนุกอย่าง แสตมป์เล่นเกมส์ และฟังดนตรีได้ โซน Stamp Gallery นิทรรศการ 60 พรรษา ... เจ้าฟ้าวิศิษฏศิลปิน รวบรวมพระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั้งด้านการประพันธ์ การวาดเขียน การสะสมแสตมป์ ฯลฯ และโซนแสตมป์คาเฟ่(Stamp Café) เรียนรู้มิตรภาพกับเพื่อนชาวอาเซียนผ่านดวงแสตมป์ พร้อมรื่นรมย์กับเครื่องดื่มหลากรสที่ผสมจนลงตัว อาทิ เวียดเพรสโซ่ ฟิลิปูชิโน่ ลาวกาเฟ่นัวร์ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกประจำงานฯ ซึ่งเป็นภาพชุดเครื่องดนตรีไทยส่วนพระองค์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทั้ง 4 ชนิด คือ ซอสามสาย ซอด้วง ระนาดเอก และจะเข้ ที่มาพร้อมเทคนิคพิเศษฟังเพลงบรรเลงดนตรีไทยได้ นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าว ยังมีการทำแสตมป์ส่วนตัวหนึ่งเดียวในโลกกับ i-Stamp และเลือกช้อปแสตมป์ทั้งไทยและเทศ สิ่งสะสมและสินค้าไปรษณีย์ ตลอดจนกิจกรรมการแสดงและการละเล่นตลอดงาน ฯลฯ ....ร่วมเปิดมิติใหม่กับซุปเปอร์แสตมป์ "แสตมป์ที่เป็นมากกว่าแสตมป์" ได้ที่งานแสดงตราไปรษณียากรแห่งชาติ 2558 ระหว่างวันที่ 3 – 9 สิงหาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก กรุงเทพฯ... นายปิยะวัตร์ กล่าวสรุป

สำหรับนักสะสม น้องๆ นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้