Ericsson เตรียมพลิกโชมหน้าของทีวีอินเทอร์เน็ตในงาน IBC 2015

พฤหัส ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๑๓
- Ericsson จะเปิดตัวโซลูชั่นและบริการใหม่ๆ ในงาน IBC 2015 ชึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีทางทีวีและมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคนั้นเป็นจุดศูนย์กลางของยุคทีวีอินเทอร์เน็ตอย่างแท้จริง

- นำเสนอความสามารถที่ไม่เหมือนใครของ Ericsson ในฐานะผู้ผลักดันด้านการเปลี่ยนแปลงให้กับลูกค้า ผ่านความเข้าอกเข้าใจลูกค้าในเชิงลึก ผลงานที่ยอดเยี่ยมและบริการระดับสากล

- มีการนำเสนอผลการวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับตัวผู้บริโภคซึ่งพูดถึงความท้าทายหลักๆ และโอกาสทางอุตสาหกรรม รวมถึงแนวทางในการตอบสนองต่อความคาดหวังของลูกค้าที่สูงขึ้นเรื่อยๆ

เมื่ออุตสาหกรรมเข้าสู่ยุคโทรทัศน์อินเทอร์เน็ตและผ่านช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่พลิกโฉมอย่างไม่เคยมีมาก่อน วงการผลิตสื่อที่มีมาแต่เดิมกำลังพัฒนาไปสู่ระบบนิเวศแบบใหม่ที่ไม่หยุดอยู่กับที่แล้ว โดยมีผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญดวงใหม่ของวงการนี้ ซึ่งมีบทบาทในการสร้างความเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่เนื่องจากพวกเขามากับความคาดหวังที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ว่าการรับชมทีวีในปัจจุบันควรเป็นอย่างไร

บริษัท Ericsson จะแสดงให้เห็นในงาน IBC 2015 ว่าบริษัททำให้ลูกค้าสามารถตอบสนองต่อความท้าทายใหม่นี้ได้อย่างไรด้วยการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ที่สร้างมาเพื่อรับรองความพึงพอใจและความสุขของผู้บริโภค เราจะแสดงให้เห็นว่าความสำเร็จนี้เป็นไปได้ด้วยการมอบประสบการณ์ที่ลื่นไหล เป็นส่วนตัว มีเนื้อหาที่น่าดึงดูดและบริการที่มีพัฒนาการอยู่ตลอดเวลา

ทาง Ericsson จะพัฒนาความเป็นผู้นำในด้านการประมวลผลวีดีโอด้วยซอฟท์แวร์ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีเฉพาะด้าน และแสดงให้เห็นว่าสถาปัตยกรรมที่เกิดจาก Cloud นั้นได้รับการยกระดับโดยใช้โซลูชั่นที่มีจำนวนมากขึ้นได้อย่างไร บริษัทจะทำการสาธิตว่าผลดีจากการนำผลิตภัณฑ์มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจทีวีและสื่อมีอะไรบ้าง ซึ่งที่กล่าวมานี้จะเกิดขึ้นได้จากการเข้าซื้อบริษัทแนวหน้าต่างๆ ในอุตสาหกรรมเชิงรุก

โดยที่บูธของอีริคสัน จะทำการสาธิตดังต่อไปนี้

- โซลูชั่นสำหรับเพิ่มคุณค่าให้แก่สื่อ ซึ่งเพิ่มคุณค่าของการสร้างรายการอย่างเต็มที่ต่อผู้ถือสิทธ์และผู้เผยแพร่ โดยรวมถึงกราฟฟิกของการแข่งกีฬาที่น่าดึงดูดและการอัพเดตผลงานที่เกี่ยวกับการใส่คำบรรยายสดและ Meadata

- ผลงานด้านการประมวลผลสื่อของ Ericsson ซึ่งมอบทั้งความความยืดหยุ่น คุณภาพ และความสามารถในการจัดการสื่อ เข้ารหัส ขนส่งและส่งข้อมูลวีดีโอมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวเทคโนโลยีประมวลผลวีดีโอและการสร้างความเสมือนจริงขั้นสูงอีกด้วย

- มีการเปิดตัวบริการผลิตสื่อซึ่งมีทั้งการจัดการเล่นสื่อและข้อมูลการเปิดตัวช่องความละเอียด Ultra HD ควบคู่ไปกับฟังค์ชั่นในสำนักงานสำหรับกระบวนการทางธุรกิจ การยืนยันตัวตนลูกค้า การเก็บเงินและการวิเคราะห์ผู้ชมขั้นสูงเพื่อให้บริการ TV Anywhere และบริการ OTT (Over-the-Top)

- โซลูชั่นสำหรับส่งสื่อเพื่อที่จะบันทึก เพิ่มประสิทธิภาพ จัดเก็บเข้าคลัง ประมวลผลและการเพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อมูลวีดีโอผ่านทั้งเครือข่าย IP อยู่กับที่และเคลื่อนที่ นอกจากนี้ยังมีการอัพเดตข่าวสารผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ DVR Cloud และ VOD (Video on Demand) อีกด้วย

- ความสามารถด้านสื่อในการให้บริการประสบการณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครแก่ผู้บริโภค ได้แก่ การอัพเดตแพลตฟอร์มทีวีของ Ericsson การค้นหาเนื้อหาและการออกแบบเพื่อให้เข้ากับตัวลูกค้าแต่ละคน

- ความรู้และความชำนาญในเชิงลึกด้านสื่อ มีตั้งแต่ผลการศึกษาที่ได้จากรายงาน TV & Media รายงาน Media Vision 2020 ของทาง Ericsson ConsumerLab ซึ่งตีพิมพ์ไปเมื่อเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญแบบสดๆ ที่บูธกับโฆษกอาวุโสของ Ericsson เป็นครั้งแรกด้วย

คุณอลิซาเบตต้า โรมาโน่ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายทีวีและสื่อของ Ericsson กล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญต่อพัฒนาการของอุตสาหกรรมไปสู่ยุคทีวีอินเทอร์เน็ต ยุคที่ทีวีและวีดีโอจะมีความต่อเนื่อง เชื่อมถึงกันและตรงกับรสนิยมเฉพาะของแต่ละคนมากกว่าเดิม ยิ่งเราเข้าใกล้ยุคสังคมเครือข่ายมากเท่าไหร่ ลูกค้าที่ใช้การเชื่อมต่อก็จะเป็นผู้กำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมมากขึ้นเท่านั้น การมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรักษาฐานลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ในงาน IBC 2015 Ericsson จะแสดงให้เห็นว่าเราจะสามารถตอบสนองต่อความท้าทายใหม่ๆ ของลูกค้าต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้โดยไม่เหมือนใคร โดยใช้การผสมผสานอย่างลงตัวและมีประสิทธิภาพของความเข้าใจในตัวลูกค้าเชิงลึก ผลงานระดับแนวหน้าของวงการและบริการเปลี่ยนแปลงระดับโลก"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา