สำนักงาน กสทช. แจ้งผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินที่ไม่ลงทะเบียนซิม ติดต่อขอรับเงินคืนจาก ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2558

อังคาร ๒๒ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๓
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 กันยายน 2558 จะครบกำหนดสิ้นสุดการลงทะเบียนซิมสำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน สำหรับผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินในระยะเวลาดังกล่าว เบอร์โทรศัพท์จะถูกระงับการให้บริการ ไม่สามารถใช้เลขหมายนี้ได้ต่อไปตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 หลังจากนั้นเลขหมายที่ไม่ได้ลงทะเบียนจะอยู่ที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือว่าจะนำไปบริหารต่อหรือจะส่งคืนกลับมายังสำนักงาน กสทช.

ทั้งนี้หากผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินรายใดไม่ประสงค์จะลงทะเบียนซิม สามารถติดต่อขอรับเงินคืนได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558 โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง หรือเอกสารที่ออกโดยราชการ พร้อมซิมการ์ดโทรศัพท์ดำเนินการตรวจสอบกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย โดยจะได้รับเงินคืนภายใน 30 วัน

เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ขณะนี้(20 กันยายน 2558) มีจำนวนเลขหมายที่มาลงทะเบียนประมาณ 74.5 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็น เอไอเอส 37.16 ล้านเลขหมาย ดีแทค 22.89 ล้านเลขหมาย และทรู 14.45 ล้านเลขหมาย จากจำนวนเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งหมด 85.5 ล้านเลขหมาย คิดเป็นผู้ลงทะเบียนซิมทั้งสิ้น ร้อยละ 87.13 ทำให้เหลือผู้ที่ยังไม่มาลงทะเบียนซิมประมาณ 11 ล้านเลขหมาย

สำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินที่ยังไม่มาลงทะเบียนซิมที่ยังคงค้างอยู่ในระบบประมาณ 11 ล้านเลขหมาย คิดเป็นจำนวนเงินคงเหลือในซิมทั้งสิ้นประมาณ 110 ล้านบาท หรือเฉลี่ยเหลือเงินประมาณ 10 บาทต่อเลขหมาย ซึ่งแม้จะเป็นจำนวนเงินต่อเลขหมายที่ไม่มาก แต่เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงาน กสทช. จึงขอความร่วมมือให้ผู้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายคืนเงินให้กับประชาชนซึ่งเป็นไปตามสิทธิที่ผู้บริโภคควรจะได้รับ

สำหรับผู้ใช้บริการเครือข่ายเอไอเอส สามารถรับเงินคืนเป็นเงินสด หรือรับเงินคืนผ่านบัญชีธนาคาร ได้ที่สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขา ติดต่อสอบถามได้ฟรีที่เบอร์โทรศัพท์ 02-271-9263 ส่วนผู้ใช้บริการเครือข่ายทรู สามารถรับเงินคืนเป็นเงินสด หรือบัญชีธนาคารได้ที่ศูนย์ให้บริการ ติดต่อสอบถามได้ฟรีที่เบอร์โทรศัพท์ 02-900-8088 และผู้ใช้บริการเครือข่ายดีแทค สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการ ยกเว้นกรณีขอรับเงินคืนเป็นเงินสดจะติดต่อได้เฉพาะที่ศูนย์บริการดีแทค สาขาศรีนครินทร์ เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี ติดต่อสอบถามได้ฟรีที่เบอร์โทรศัพท์ 02-202-7267 ซึ่งทุกเครือข่ายสามารถเลือกวิธีโอนเงินให้กับเลขหมายอื่นในเครือข่ายเดียวกันได้หากไม่รับเป็นเงินสด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ