เดอะ ไวท์สเปซ เปิดค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco พร้อมออกซิมเติมเงิน “ซิมเพนกวิน” ตัวเล็ก ใจใหญ่

อังคาร ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๕๑
เดอะ ไวท์สเปซ เปิดตัว "ซิมเพนกวิน" บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G แนวคิดใหม่แบบ eco ที่มาพร้อมแบรนด์สไตล์ "ตัวเล็ก ใจใหญ่" เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการบริการมือถือที่คุ้มค่า จริงใจ

ใช้งานง่ายจริง มุ่งเจาะลูกค้าตลาดเติมเงิน พร้อมช่องทางขายครอบคลุมทั่วประเทศ ตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 300,000 คนภายในปีนี้

ค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco เป็นค่ายมือถือทางเลือกใหม่ต้นทุนต่ำที่ใช้เครือข่ายเดียวกันกับผู้ให้บริการรายอื่นที่มีเครือข่ายอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูงในการสร้างเครือข่ายใหม่ เป็นลักษณะธุรกิจแบบ MVNO (Mobile Virtual Network Operator) ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ในขณะเดียวกันก็เลือกให้บริการที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น แต่เน้นให้ความสำคัญกับคุณภาพการใช้งาน จึงสามารถให้บริการได้ในอัตราที่คุ้มค่าแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเช่นเดียวกับแนวคิดแบบ Eco-car หรือ สายการบินประเภท low cost ที่ผ่านมา โดยได้ออกซิมเติมเงินใหม่ "เพนกวิน" ที่ให้บริการได้ทั้งเสียงและอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายของ บมจ. กสท โทรคมนาคมที่นับเป็นเครือข่าย 3G ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ดร. ชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด กล่าวว่า "แม้ว่า ปัจจุบัน ตลาดบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนของไทยค่อนข้างอิ่มตัว แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีกลุ่มผู้บริโภคอีกจำนวนมากในจังหวัดต่างๆ ของไทยที่มองหาทางเลือกใหม่อื่นๆ ที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง หรือกังวลกับค่าบริการที่ซับซ้อนและเข้าใจยาก รวมทั้งมีประสบการณ์ที่เงินถูกตัดโดยไม่ทราบสาเหตุ จากการใช้บริการอินเทอร์เน็ต (ดูดเน็ต) เช่น กลุ่มลูกค้าที่เพิ่งหันมาใช้สมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกและต้องการใช้บริการโมบายอินเทอร์เน็ต หรือกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้บริการที่ง่ายไม่ซับซ้อน ซึ่งทั้งหมดนี้ต่างก็เป็นกลุ่มที่เป็นเป้าหมายของเรา และเรามองว่าค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco จะเป็นเซกเมนต์ใหม่ที่ยังมีโอกาสการทางการตลาด และความสามารถในการเติบโตที่สูงในอนาคต ในส่วนของเครือข่ายนั้น ด้วยความสามารถและประสิทธิภาพของเครือข่าย 3G ของ กสท โทรคมนาคม สามารถ ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีสถานีฐานกว่า 15,000 สถานี ให้บริการอยู่บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ ทำให้การรับส่งสัญญาณกว้างไกลกว่าความถี่อื่นๆที่ให้บริการอยู่ จึงทำให้เครือข่าย 3G ของบมจ.กสท โทรคมนาคมครอบคลุมดีที่สุดในประเทศไทย เรามั่นใจว่าค่ายมือถือแนวคิดใหม่แบบ eco และ ซิมเพนกวินจะสามารถ รองรับรูปแบบและพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี"

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดเปิดเผยว่า "สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาด เดอะ ไวท์สเปซ จะมุ่งเน้นกิจกรรมที่ใกล้ชิดและสัมผัสกับผู้บริโภคโดยตรง โดยการสร้างแบรนด์ที่มีชีวิต และมีบุคลิกภาพที่เข้าถึงและเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมาย เราใช้โครงสร้างราคาที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่าย ตัดสินใจซื้อง่ายใช้งานได้ง่าย และได้รับความคุ้มค่าที่สุด คิดโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้ค่าโทรของลูกค้าลดลง ส่วนการใช้งานอินเทอร์เน็ตต้องมีความเร็วเพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า "ซิมเพนกวิน คือทางเลือกใหม่ของบริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน เครือข่าย 3G ทั่วประเทศ ที่ประหยัด คุ้มค่า และใช้งานง่ายในสไตล์ eco

จุดเด่นของซิมเพนกวิน คือการใช้งานโมบายอินเทอร์เน็ตที่ไม่มีการลดความเร็วของการใช้งาน (ไม่ลดสปีด) ลงภายหลัง แต่มีความเร็วเพียงพอต่อการใช้งานทั่วๆ ไป เช่น เฟซบุ๊ค ไลน์ ยูทูป ไอจี กูเกิล และโซเชียลมีเดียแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การคิดค่าบริการอินเทอร์เน็ตเป็นการคิดเฉพาะการใช้ตามจริงเพียงแค่ 0.25 บาทต่อเมกกะไบต์เท่านั้น แต่ไม่เกินวันละ 20 บาท หากใช้มากกว่านี้จะไม่มีการคิดค่าบริการเพิ่มโดยไม่ต้องสมัครแพ็คเกจเสริมแต่อย่างใด ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนดูดเน็ต นอกจากนี้ยังสามารถปิด-เปิดเน็ตได้ง่ายๆด้วยตัวเองเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายตามความต้องการ

ส่วนค่าโทรของซิมเพนกวินยังประหยัดคุ้มค่า ตรงไปตรงมา ค่าโทรถูกเพียงวินาทีละ 1 สตางค์ทุกเครือข่ายทุกช่วงเวลา ไม่มีขั้นต่ำ โดยช่องทางการขาย "ซิมเพนกวิน" คือ ร้านค้ามือถือทั่วประเทศ ร้านสะดวกซื้อ รวมถึงออนไลน์ สามารถเติมเงินได้ง่ายๆ ที่ร้านสะดวกซื้อ ร้านมือถือทั่วไป ตู้เติมเงินหลากหลาย เช่น ตู้บุญเติม ตู้ซิงเกอร์ ตู้ฟิลท้อป ตู้กระปุก รวมถึงเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่นออนไลน์ เช่น AirPay WePay และอื่นๆ นอกจากนั้น ยังมีคอลเซ็นเตอร์คอยให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร"

ผู้สนใจ "ซิมเพนกวิน" สามารถติดต่อขอรายละเอียดจากคอลเซ็นเตอร์หมายเลข 02-021-0144 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ www.penguinsim.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?