สี่ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบการแข่งขัน Ericsson Innovation Awards 2016 ในหัวข้อ Future of City Life

อังคาร ๑๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๖:๐๒
- โดยมีสี่ทีมที่จะเข้าร่วมในงานรอบสุดท้ายอันยิ่งใหญ่ของ EIA 2016 ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2016 ที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

- นวัตกรรมที่แสดงจนชนะได้แก่ หน้าต่างที่เป็นสื่อกลางในการสื่อสาร วิธีการแก้ปัญหาข้อมูลด้วยการกระจายปัญหาแวดล้อม อุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา และระบบธุรกรรมย่อยเน้นส่วนการรับประทาน

- หัวข้อชีวิตในเมืองสำหรับ EIA 2016

อีริคสัน ได้ประกาศผู้เข้ารอบในงาน Ericsson Innovation Awards (EIA) 2016 โดยที่สี่ทีมจะเข้าร่วมในรอบสุดท้ายอันยิ่งใหญ่ของ EIA 2016 ซึ่งจะจัดในวันที่ 26 พฤษภาคม 2016 ที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

EIA คือการแข่งขันระดับโลกที่ให้โอกาสนักเรียนพัฒนาความคิดนวัตกรรม ICT โดยทำงานร่วมกันกับผู้เชี่ยวชาญของ Ericsson โดยมีจำนวนรวม 843 ทีมจาก 72 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้เมื่อเทียบกับปี 2015 มี 270 ทีมและ 43 ประเทศ

สี่ทีมผู้เข้ารอบแต่ละทีมได้พัฒนาวิธีการแก้ปัญหาต่ออนาคตของชีวิตในเมืองซึ่งเป็นหัวข้อสำหรับงาน EIA 2016 ในทุกวันนี้ผู้คนอาศัยอยู่ในเมืองมากกว่าพื้นที่ชนบท และสหประชาชาติคาดการณ์ว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลกจะอาศัยอยู่ในเขตเมืองในปี 2050

ผู้เข้ารอบงาน EIA 2016 มีดังนี้:

- SherPak (Polytechnic University of Milan ประเทศอิตาลี และ Frederick University ประเทศไซปรัส): เสาอากาศฝังตัวเชิงระนาบที่เปลี่ยนหน้าต่างให้เป็นสื่อกลางในการสื่อสาร ซึ่งสนับสนุนโดยความสามารถในการสร้างพลังงานโซลาร์

- Airscapes (Massachusetts Institute of Technology ประเทศสหรัฐอเมริกา): วิธีการแก้ปัญหาการเก็บรวบรวมและการเพิ่มขึ้นสำหรับการกระจายปัญหาข้อมูลสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีตัวชี้วัดการสัมผัสมลพิษทางอากาศต่อบุคคล

- SoundVision (University of British Columbia ประเทศแคนาดา): โทรศัพท์มือถือที่แปลงข้อมูลเชิงพื้นที่สามมิติเป็นเสียงเพื่อให้บุคคลผู้พิการทางสายตาสามารถระบุสภาพแวดล้อมของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

- Common Spoon (Polytechnic University of Catalonia ประเทศสเปน): ห้องครัวที่เป็นของสาธารณะ เป็นร้านขายของชำอัตโนมัติและเป็นพื้นที่การรับประทานโดยยืนพื้นบนการทำธุรกรรมย่อยที่ช่วยเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่น พัฒนาผลลัพธ์สิ่งแวดล้อมและเสริมสร้างความผูกพันทางสังคม

ทีมผู้ชนะจะถูกเลือกโดยคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาของ Ericsson และตัวแทนที่ไม่ใช่ของ Ericsson

ประธานฝ่ายเทคโนโลยี Ulf Ewaldsson ของ Ericsson กล่าวว่า: "เพื่อให้มั่นใจว่าเมืองมีความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมต่อกัน และเป็นสถานที่ที่ยั่งยืนแสดงให้เห็นถึงความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ ทั้งยังมอบโอกาสให้พัฒนาชีวิตของผู้คนนับล้านอีกด้วย

"ICT สามารถเริ่มวิธีทางใหม่โดยเป็นรากฐานของการทำงานร่วมกัน สร้างนวัตกรรมและสังคมสำหรับเมืองทุกๆ ที่ ในฐานะที่เป็นพันธมิตรผู้นำการเปลี่ยนแปลง ICT, Ericsson มุ่งมั่นที่จะสร้างผลในเชิงบวกเหล่านี้ให้สูงที่สุดและจะให้การสนับสนุนนวัตกรรมที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับชาวเมืองทั้งในวันนี้และในอนาคต"

ทีมผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสดเป็นจำนวน 25,000 ยูโร สำหรับที่สองจะเป็นรางวัลจำนวน 15,000 ยูโร และรองลงมาสองทีมจะเป็นรางวัลจำนวน 1,000 ยูโร ยังรวมไปถึงโอกาสเสริมสร้างอาชีพ: ผู้เข้าร่วมแข่งใน EIA 2016 จะได้รับการเชิญชวนให้สมัครทำงานกับ Ericsson และผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายและรอบก่อนจะได้รับการสัมภาษณ์เข้าฝึกงานหรือตำแหน่งงานประจำ

หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ Bina Chaurasia ของ Ericsson กล่าวว่า: "นักเรียนในวันนี้คือผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงในวันข้างหน้าและงานแสดง Ericsson Innovation Awards นี้ บางความคิดในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะมาจากมหาวิทยาลัยของโลก

"ในปี 2015 ผู้จบการศึกษาและเด็กฝึกงานมากกว่า 5,000 คน เริ่มทำงานที่ Ericsson และเราหวังว่าจะได้ต้อนรับดาวรุ่งของงานในปีนี้เข้าสู่บริษัทของเราเพื่อช่วยสร้างอนาคตของชีวิตคนเมืองต่อไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน