NBC Olympics เลือก Ericsson ช่วยการถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2016

อังคาร ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๐๙:๓๘
Ericsson จะเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นประสิทธิภาพสูงระดับ HD ที่จะช่วยให้ NBC Olympics ได้ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2016 ณ กรุงรีโอเดจาเนโรแก่ผู้ชมชาวสหรัฐฯนับล้านคน

NBC Olympics บริษัทย่อยของ NBC Sports Group ได้เลือกให้ โซลูชั่นและบริการของ Ericsson สำหรับการถ่ายทอดสดรายการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 31 ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 ถึง 21 สิงหาคม 2016 โดยมีคุณเดวิด แมซซ่า รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมของ NBC Olympics และคุณ อลิซาเบตต้า โรมาโน่ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายทีวีและสื่อของ Ericsson ร่วมประกาศในวันนี้

บริษัท Ericsson จะเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นประมวลผลวีดีโอและการรับสัญญาณระดับสูงในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกระดับ HD ให้แก่ผู้ชมนับล้าน โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของ Ericsson จะให้การสนับสนุนภาคสนามตลอดทั้งการแข่งขันและให้การช่วยเหลือในการติดตั้งอุปกรณ์และระบบทั้งหมดด้วย

คุณโรมาโน่ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้นมีผู้ชมอยู่ทั่วโลก และเรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนช่วยการถ่ายทอดสดของ NBC Olympics ผลงานด้านโซลูชั่นในอดีตที่หลากหลายของเราที่ช่วยในการเก็บ แลกเปลี่ยนและกระจายเนื้อหาจะทำให้มั่นใจได้ว่าแฟนๆ ชาวสหรัฐฯ จะได้รับชมทุกวินาทีในคุณภาพที่ดีที่สุด"

"ความร่วมมือกับ NBC Olympics นั้นเป็นสักขีพยานถึงประสิทธิภาพของโซลูชั่นการบีบอัดข้อมูลวีดีโอระดับ HD และบริการของเราซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้อย่างเต็มอรรถรสบนทุกๆอุปกรณ์ทั้งทีวี สมาร์ทโฟน เท็ปเล็ต และอุปกรณ์สมาร์ทดีไวท์ต่างๆอีกด้วย"

คุณแมซซ่ากล่าวว่า "การร่วมมือกันในครั้งนี่เป็นการยืนยันความไว้วางใจของเราในโซลูชั่นและความเชี่ยวชาญของ Ericssonและ เราเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาต้องมีการปรับสมดุลในการใช้งานของแบนด์วิธของเครือข่ายกับคุณภาพของการถ่ายทอดแล้ว Ericsson จะสามารถทำให้ผู้ชมรายการของเรานั้นสามรถรับชมภาพที่คมชัดที่สุดเท่าที่จำนวนบิทที่มีจะเอื้ออำนวยได้"

เป็นเวลาเกือบ 25 ปีที่ Ericsson เป็นผู้นำในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีโซลูชั่นการบีบอัดภาพวีดีโอระดับสูงเพื่อที่จะมอบประสบการณ์รับชมโทรทัศน์แห่งอนาคตมาให้ผู้บริโภค โดยทาง NBC Olympics มีการนำโซลูชั่นการเข้ารหัสของ Ericsson มาใช้งานเมื่อเร็วๆ นี้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองโซชิปี 2014 และได้สนับสนุนการทำรายการของทาง NBC Olympics ต่างๆ ตั้งแต่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2012 ณ กรุงลอนดอน การแข่งขันโอลิมปิกปี 2010 ณ เมืองแวนคูเวอร์ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2008 ณ กรุงปักกิ่งและกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2006 ณ เมืองโตริโน่ ประเทศอิตาลี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ