Ericsson ประกาศพัฒนาโซลูชั่น Emergency Wallet เพื่อสนับสนุนความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม

จันทร์ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๑๐
• Ericsson ได้มุ่งมั่นสัญญาในการประชุมสุดยอดว่าด้วยการดำเนินงานด้านมนุษยธรรมว่าจะพัฒนาโซลูชั่นบริการทางการเงินแบบโมบาย Ericsson Emergency Wallet เพื่อให้การสนับสนุนองค์กรด้านมนุษยธรรมและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติหรือวิกฤติอื่นๆ

• โซลูชั่นนี้จะทำให้สามารถแจกจ่ายและใช้งานความช่วยเหลือแบบดิจิทัลได้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

• โซลูชั่นนี้มีรากฐานจากประวัติความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรมและบรรเทาภัยพิบัติที่ยาวนานถึง 15 ปีของ Ericsson ซึ่งจะสนับสนุนทั้งองค์การสหประชาชาติ องค์กรเพื่อมนุษยธรรมและโครงการ Connecting Business Initiative ของสหประชาชาติ

Ericsson ได้ตั้งเป้าพัฒนาโซลูชั่นการเงินโมบาย Ericsson Emergency Wallet ซึ่งจะสามารถใช้ได้ทันทีหลังเกิดภัยพิบัติเพื่อสนับสนุนองค์กรด้านมนุษยธรรมและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ

โดยโซลูชั่น Ericsson Emergency Wallet นี้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินยามที่ขาดโครงสร้างทางการเงิน ทำให้ทั้งผู้ทำงานทำงานบรรเทาทุกข์และประชาชนที่ได้รับผลกระทบสามารถแจกจ่ายและใช้งานเงินทุนสกุลดิจิทัล ทำให้สามารถจัดการปัญหาด้านความปลอดภัย การควบคุมและติดตามเม็ดเงินที่แจกจ่ายไป

องค์กรพันธมิตรด้านมนุษยธรรมของ Ericsson หลายองค์กรได้ร้องขอให้มีการพัฒนาโซลูชั่นบริการทางการเงินสำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน ปัจจุบันโซลูชั่นกระเป๋าเงินดิจิทัลฉุกเฉินนั้นกำลังเป็นที่ต้องการอย่างเร่งด่วนเนื่องจากบริการทางการเงินแบบโมบายต่างๆ นั้นสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการกระจายความช่วยเหลือทางการเงินด้านพื้นฐานไปให้แก่ผู้คนที่จำเป็นต้องใช้

คุณเดวิด มิลลิแบนด์ ประธานและประธานกรรมการบริหารของคณะกรรมการช่วยเหลือนานาชาติหรือ IRC กล่าวว่า "กลไกในการจ่ายเงินแบบดิจิทัลนั้นเป็นสิ่งจำเป็นในการที่จะแจกจ่ายเงินเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์จากภัยพิบัติทุกวันนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทว่ามีประเทศที่เผชิญวิกฤิติทางด้านมนุษยธรรมอย่างร้ายแรงเพียงแค่ร้อยละ 30 เท่านั้นที่มีโครงสร้างทางการเงินดิจิทัลที่พอสนับสนุนความช่วยเหลือขนาดใหญ่ ทาง IRC นั้นรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โซลูชั่น Ericsson Emergency Wallet จะเข้ามาเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปตรงนี้"

Ericsson ได้แสดงความตั้งใจของทางบริษัทในการประชุมสุดยอดว่าด้วยการดำเนินงานด้านมนุษยธรรมโดยให้การสนับสนุนโครงการธุรกิจเชื่อมต่อหรือ Connecting Business Initiative ของทางสหประชาชาติ โซลูชั่นนี้จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยีสารสนเทศในการพลิกโฉมความสามารถในการให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม โดยพัฒนาต่อยอดจากโครงการ Technology for Good ของ Ericsson และประสบการณ์ของบริษัทในการพัฒนาโซลูชั่นบริการทางการเงินที่ปรับระดับได้

ทางมูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์เป็นผู้ร่วมให้การสนับสนุนด้านเงินทุนเพื่อการออกแบบและสร้างโซลูชั่นรุ่นทดสอบนี้ผ่านโครงการ Level One Project

เอเลน ไวด์มาน กรุเนอวาลด์ รองประธานฝ่ายความยั่งยืนและบรรษัทบริบาลของ Ericsson กล่าวว่า "Ericsson นั้นมีความทุ่มเทที่จะช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมมาอย่างยาวนาน ยกตัวอย่างเช่นโครงการอาสา Ericsson Response ของพนักงานเรา ได้สนับสนุนกว่า 40 ภารกิจทางมนุษยธรรมในกว่า 30 ประเทศตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา

ความร่วมมือกับทางมูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์นี้จะช่วยให้เราสามารถสร้างระบบนิเวศอันก่อให้เกิดการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึงทั่วโลก และความร่วมมือนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทรงพลังของการนำบริการทางการเงินแบบโมบายมาไปให้แก่หน่วยงานด้านมนุษยธรรมทั่วโลก"

คุณปีเตอร์ ฮิวมาน หัวหน้าฝ่าย M-Commerce บริษัท Ericsson กล่าวว่า "โซลูชั่น Ericsson Emergency Wallet นั้นพัฒนาต่อยอดจากความชำนาญในการวางระบบบริการทางการเงินโมบายในประเทศตลาดเกิดใหม่ โซลูชั่นนี้จะทำให้สามารถถ่ายโอนเงินแบบโมบายได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัยและประหยัดค่าใช้จ่ายให้แก่หน่วยงานด้านมนุษยธรรมเพื่อนำไปแจกจ่ายแบบดิจิทัลได้ในเขตพื้นที่ภัยพิบัติ"

กระเป๋าเงินฉุกเฉินนับเป็นส่วนสำคัญของความทุ่มเทในภาพรวมของภาคเอกชนและภาครัฐต่อโครงการ Level One Project ซึ่งมีเป้าหมายที่จะนำทุกคนเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจอย่างเป็นทางการด้วยการให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลแก่ทุกคนอย่างทั่วถึง

คุณคอสต้า เพริค รักษาการผู้อำนวยการด้านโครงการบริการทางการเงินของมูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์กล่าวว่า "เราได้ประจักษ์แล้วถึงความทุ่มเทของ Ericsson ในการนำแพลตฟอร์มบริการทางการเงินดิจิทัลมาปรับปรุงความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม และความร่วมมือในโครงการ Level One Project นี้จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ได้รับประโยชน์และองค์กรด้านมนุษยธรรมในยามจำเป็นอย่างแน่นอน"

โครงการ Connecting Business Initiative ซึ่งเริ่มเปิดตัวครั้งแรกในการประชุมสุดยอดว่าด้วยการดำเนินงานด้านมนุษยธรรมระหว่างวันที่ 23 ถึง 24 ปี 2016 ณ กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกีเป็นโครงการหลากผู้มีส่วนได้เสียซึ่งนำโดยองค์กรยุทธศาสตร์ นานาชาติเพื่อการลดภัยพิบัติแห่งสหประชาชาติ (UNISDR) สำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (OCHA) และโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) โดยมุ่งเน้นในการลดความเสี่ยงภัยพิบัติ เตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน ช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ โดยโครงการนี้มีจุดมุ่งหมายในการสร้างโมเดลที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพให้กับความร่วมมือภาครัฐ-เอกและการมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจ และนำโมเดลนี้ไปปรับใช้ในประเทศและภูมิภาคที่มีความเสี่ยงต่อภัยพิบัติสูง

Ericsson นั้นมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับเครือข่าย Connecting Business Initiative ทั่วโลกอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะให้โซลูชั่นเทคโนโลยีและความชำนาญของบุคคลเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ภัยพิบัติและให้ความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ