การประชุม 2016 ATRC Dialogue ระหว่างวันที่ 2-3 สิงหาคม 2559 ณ โรงแรมดุสิตธานี ลากูนา ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๐
สำนักงาน กสทช. จัดการประชุม "2016 ATRC Dialogue" โดยมีหัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคมในประเทศสมาชิกอาเซียน (ATRC Leaders) เข้าร่วมการหารือกันในประเด็นด้านการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม และแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันเนื่องจากการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีเพื่อรองรับโลกยุคดิจิตอลที่มีความต้องการในการใช้คลื่นความถี่เพิ่มมากขึ้น

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม "2016 ATRC Dialogue" โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะให้เกิดการพบปะกันอย่างไม่เป็นทางการด้วยบรรยากาศฉันท์มิตรระหว่างผู้นำหน่วยงานกำกับดูแลในอาเซียน เพื่อที่จะหารือแลกเปลี่ยนกันในประเด็นเกี่ยวกับการกำกับดูแล และแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมไปถึงปัญหา อุปสรรค และทางแก้ของกิจการโทรคมนาคมและแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันเนื่องจากการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีเพื่อรองรับโลกยุคดิจิตอลที่มีความต้องการในการใช้คลื่นความถี่เพิ่มมากขึ้น

"2016 ATRC Dialogue" จะมีการหารือกันในวันที่ 2-3 สิงหาคม 2559 ณ โรงแรมดุสิตธานี ลากูนา ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมีพลอากาศเอกธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. และนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศสมาชิกอาเซียน ทั้ง 10 ประเทศ ในการประชุมครั้งนี้ ผู้นำด้านการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมจาก 10 ประเทศ พร้อมผู้บริหารระดับสูงจากทุกประเทศเข้าร่วม ในส่วนของประเทศไทย ประกอบด้วย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงาน กสทช. ในฐานะ ATRC Leader และนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการการ กสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม พลอากาศตรีธนพันธุ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. สายงานคลื่นความถี่และภูมิภาค พร้อมผู้แทนจากสำนักงาน กสทช. เข้าร่วมพร้อมผู้แทนระดับสูงจากสำนักงาน กสทช. เข้าร่วมการหารือด้วย

การประชุมดังกล่าว เป็นการประชุมระดับผู้นำหน่วยงานการกำกับดูแลของอาเซียนครั้งแรก ที่มีการรวมตัวกันของผู้นำด้านโทรคมนาคมทั้ง 10 ประเทศ ด้วยความตระหนักถึงความจำเป็นที่ผู้นำที่ต่างต้องปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นร่วมกัน และเพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นที่เป็นความ ท้าทายของผู้นำด้านโทรคมนาคมในอาเซียนที่เกิดขึ้นจากการเติบโตของเทคโนโลยี ความต้องการในการใช้คลื่นความถี่ที่เพิ่มสูงขึ้นเพื่อรองรับความต้องการในโลกยุคดิจิตอล การหารือประเด็นที่เป็นที่กล่าวถึงกันอย่างทั่วโลกในปัจจุบัน เช่น Internet of Things (IoT) ความมั่นคงและความปลอดภัยจากการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อการทำธุรกรรมต่าง ๆ การใช้คลื่นความถี่และผลกระทบที่เกิดขึ้น และอื่น ๆ

โดยสำนักงาน กสทช. เชื่อว่าการหารือกันในบรรยากาศแบบไม่เป็นทางการระหว่าง 10 ผู้นำด้านโทรคมนาคมของอาเซียนในครั้งนี้ จะนำไปสู่ฉันทามติร่วมกันที่จะจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ และจะนำประเด็นสรุปที่ได้จากการหารือในครั้งนี้ นำเสนอต่อที่ประชุมผู้นำสภาหน่วยงานกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมแห่งอาเซียน (ATRC) ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 25 – 26 สิงหาคม 2559 ณ เมืองย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางในการจัดการกับความท้าทายดังกล่าวต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4