ไทยคมบรรลุข้อตกลงกับไอพีเอ็ม ประเดิมลูกค้ารายแรกบนดาวเทียมไทยคม 8

จันทร์ ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๒๔
บมจ.ไทยคม ผู้นำธุรกิจดาวเทียมของไทย ประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญในการขายช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม 8 กับ บริษัท ไอพีเอ็ม จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มโทรทัศน์ดาวเทียมชั้นนำของไทย นับเป็นลูกค้าใหญ่รายแรกที่ให้บริการบนดาวเทียมดวงล่าสุด ที่จัดส่งขึ้นสู่วงโคจรไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ตำแหน่ง 78.5 องศาตะวันออก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการให้บริการดาวเทียมที่มีผู้รับชมมากที่สุด

ความสำเร็จในการปิดดีลการขายในครั้งนี้ จะทำให้มีผู้ชมโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมในระบบเคยูแบนด์ของไอพีเอ็ม หันหน้าจานมารับสัญญาณดาวเทียมไทยคมเพิ่มขึ้นอีกกว่า 4 ล้านราย ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของไทยคมในการให้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมเพื่อตอบสนองการเติบโตที่รวดเร็วของอุตสาหกรรมบรอดคาสต์ของเอเชีย

นายมานพ โตการค้า ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอพีเอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า "ไอพีเอ็ม มีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับไทยคม ไอพีเอ็มเชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพของดาวเทียมไทยคม 8 จะช่วยให้บริษัทฯ ได้ประโยชน์จากช่องรายการที่หลากหลาย และช่วยให้บริษัทฯ สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับรองรับการขยายตัวของธุรกิจและการเพิ่มจำนวนช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมที่มีความคมชัดสูงระดับ HD ไอพีเอ็มเชื่อมั่นในคุณภาพสัญญาณและบริการของไทยคม ที่เหนือกว่าผู้ให้บริการดาวเทียมรายอื่น ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจเลือกใช้ช่องสัญญาณบนดาวเทียมไทยคม 8 ไอพีเอ็มมีจุดแข็งในด้านช่องรายการที่มีเนื้อหาตรงกับความต้องการของผู้ชมในประเทศตามกลยุทธ์การสร้างความแข็งแกร่งของโครงข่ายโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม และไทยคมก็ถือเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์นี้"

นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม เปิดเผยว่า "ไทยคมขอขอบคุณไอพีเอ็มที่ไว้วางใจและมอบโอกาสให้ไทยคม ได้ให้บริการช่องสัญญาณดาวเทียมที่มีคุณภาพ เพื่อรองรับความต้องการและการเติบโตของธุรกิจในอนาคต ตลาดโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมในประเทศไทย ถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงตลาดหนึ่งของเอเชีย ไทยคมภูมิใจที่ไอพีเอ็มไว้วางใจเลือกใช้บริการของไทยคม ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่น และประโยชน์ที่คุ้มค่าจากบริการที่ได้รับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไทยคมมุ่งมั่นส่งมอบให้กับลูกค้าของเราเสมอมา"

ไทยคมให้บริการช่องสัญญานดาวเทียมไทยคม 8 แบบครบวงจร สำหรับลูกค้าบรอดคาสต์ในภูมิภาคเอเชีย และแอฟริกา สามารถรองรับปริมาณความต้องการช่องสัญญาณดาวเทียมในอุตสาหกรรมบรอดคาสต์ที่สูงขึ้น จากการเปลี่ยนผ่านการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ในระบบความคมชัดปกติ (SD)ไปสู่ระบบความคมชัดสูงในระดับ HD และระดับ UHD ดาวเทียมไทยคม 8 ได้รับการออกแบบให้มีช่องสัญญาณแบบเคยูแบนด์ รวมทั้งสิ้น 24 ช่องสัญญาณ ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการในประเทศไทย เอเชียใต้ และแอฟริกา เริ่มให้บริการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2559โดยอยู่ในวงโคจรเดียวกับดาวเทียมไทยคม 5 และ 6 และถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มดาวเทียมชั้นนำแห่งเอเชีย ที่มีจำนวนช่องรายการโทรทัศน์จำนวนมากและหลากหลาย ดาวเทียมไทยคม 8 ผลิตโดย บริษัท ออบิทอล เอทีเค และ บริษัท สเปซ เอ็กซพลอเรชั่น เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (สเปซ เอ็กซ์) ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นผู้ให้บริการจัดส่งดาวเทียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว