จับตาประชุม กทค. พรุ่งนี้ ถกถอนฟ้องเรียกเงินรายได้ทรูช่วงมาตรการเยียวยา

อังคาร ๐๖ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๖:๑๘
ด่วน! ประชุม กทค. วันพรุ่งนี้ (7 ก.ย. 2559) ประธาน กทค. นัดถกกรณีสำนักงาน กสทช. ยื่นฟ้อง บจ. ทรู มูฟ ต่อศาลปกครองกลาง เหตุไม่ชำระเงินนำส่งรายได้แผ่นดินจากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านคลื่นย่าน 1800MHz ในช่วงประกาศมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาต สัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ. 2556 (ประกาศมาตรการเยียวยาฯ) งวดที่ 1 จำนวนประมาณ 1,069.98 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยจากการผิดนัดชำระหนี้

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ในการประชุม กทค. ครั้งที่ผ่านมา มีความพยายามที่จะขอถอนฟ้องโดยอ้างว่าจะได้รวบยอดให้บริษัทจ่ายทั้งหมดในครั้งเดียว ตั้งแต่เริ่มใช้ประกาศมาตรการเยียวยากระทั่งสิ้นสุดการให้บริการ อย่างไรก็ดี มีประเด็นว่าหากมีการถอนฟ้องการเรียกชำระเงินงวดที่ 1 ก็จะส่งผลให้บริษัทไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยจากการผิดนัดชำระหนี้ อีกทั้งทำให้กระบวนการนำส่งรายได้แผ่นดินล่าช้าออกไปอีก

อนึ่ง ผลการตรวจสอบเงินนำส่งรายได้แผ่นดินทั้งหมดภายใต้ประกาศมาตรการเยียวยาคลื่น 1800MHz ของคณะทำงานตรวจสอบเงินนำส่งรายได้ฯ ไม่รวมค่าใช้โครงข่ายของ บมจ. กสท โทรคมนาคม สรุปตัวเลขว่า บจ. ทรู มูฟ ต้องนำส่งรายได้ 13,989.24 ล้านบาท และ บจ. ดิจิตอล โฟน ต้องนำส่งรายได้ 879.59 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest