ไทยคมรุกเพิ่มการใช้งานดาวเทียมไทยคม 6 ขยายตลาดในแอฟริกาผ่านแพลตฟอร์มบรอดคาสต์ในระบบซี-แบนด์ จับมือ iSAT Africa พันธมิตรเทเลพอร์ตดาวเทียม

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๓:๒๑
บมจ.ไทยคม ผู้ให้บริการธุรกิจดาวเทียมชั้นนำแห่งเอเชีย ประกาศความสำเร็จในข้อตกลงความร่วมมือกับ iSAT Africa ผู้ให้บริการและโซลูชั่นส์ถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมทั้งในทวีปแอฟริกาและในยุโรป เพื่อให้บริการแพลตฟอร์มบรอดคาสต์ผ่านช่องสัญญาณดาวเทียมซี-แบนด์ (C-band) โดยใช้ระบบการสื่อสารดาวเทียมแบบ Multi Channel Per Carrier (MCPC) ซึ่งจะส่งผลให้มีการใช้งานช่องสัญญาณดาวเทียมบนไทยคม 6 เพิ่มมากขึ้นในทวีปแอฟริกา

แพลตฟอร์ม MCPC จะช่วยให้ไทยคมสามารถขยายบริการบรอดคาสต์ ด้วยการเพิ่มการใช้งานช่องสัญญาณดาวเทียมบนไทยคม 6 ที่วงโคจร 78.5 องศาตะวันออก ช่วยให้ผู้ให้บริการบรอดคาสต์ในแอฟริกาและในภูมิภาคอื่นๆ สามารถส่งสัญญาณโทรทัศน์ไปยังกลุ่มผู้รับชมให้ครอบคลุมทวีปแอฟริกาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้สถานีดาวเทียมภาคพื้นดิน หรือ สถานีเทเลพอร์ต ของ iSAT Africa ที่กรุงไนโรบี ประเทศเคนย่า ในการส่งสัญญาณโทรทัศน์ขึ้นไปยังดาวเทียมไทยคม 6

"แพลตฟอร์มบรอดคาสต์ในระบบ MCPC ของไทยคม จะช่วยให้ผู้ประกอบการสถานีโทรทัศน์ทั่วโลกสามารถถ่ายทอดสัญญาณช่องรายการโทรทัศน์ไปยังผู้ชมที่อยู่ในภูมิภาคแอฟริกาได้แบบครบวงจร" นายปฐมภพ สุวรรณศิริ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการค้า เปิดเผย "นอกจากนี้แพลตฟอร์มบรอดคาสต์ในระบบ MCPC ยังจะช่วยเพิ่มความสามารถในการให้บริการกับผู้ประกอบการช่องรายการโทรทัศน์รายใหม่ๆ และช่วยสนับสนุนการเติบโตของการบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการถ่ายทอดโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมด้วย ไทยคมยินดีที่ได้ร่วมมือกับ iSAT Africa ในฐานะพันธมิตรในด้านสถานีภาคพื้นดิน ซึ่งเป็นส่วนสนับสนุนภารกิจของไทยคมที่จะสร้างการเข้าถึงผู้ชมกลุ่มใหม่ในแอฟริกา"

"เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไทยคม หนึ่งในผู้นำการให้บริการด้านดาวเทียมของโลก แพลตฟอร์มบรอดคาสต์ในระบบ MCPC ถือเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพการบริการ และเป็นอีกหนึ่งโซลูชั่นส์ที่เข้าถึงตลาดบรอดคาสต์ในระดับมาตรฐานสากล เพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าที่เป็นสื่อโทรทัศน์ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ โดยช่องรายการจะถูกส่งขึ้นดาวเทียมจากสถานีภาคพื้นดินของ iSAT ในเคนย่า" นายราเกส คูครีจา กรรมการผู้จัดการ iSAT Africa เปิดเผย "เรามุ่งหวังให้ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยสนับสนุนการก้าวขึ้นเป็นผู้นำการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ในทวีปแอฟริกา"

แพลตฟอร์มบรอดคาสต์ในระบบ MCPC ของไทยคม เป็นบริการแพร่ภาพสัญญาณโทรทัศน์แบบดิจิทัลผ่านดาวเทียม (DVB-S) และรองรับเทคโนโลยีการถอดรหัสสัญญาณที่มีการบีบอัดแบบ MPEG-2 ที่ช่วยให้ผู้ชมสามารถรับสัญญาณได้ด้วยจานรับสัญญาณดาวเทียมขนาดเล็ก ในพื้นที่ครอบคลุมเกือบทั่วทั้งทวีป ซึ่งเป็นจุดเด่นของดาวเทียมไทยคม 6 ในย่านความถี่ซี-แบนด์ (C-band)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ