พันธมิตรหลายภูมิภาค วางใจหัวเว่ย มารีน สร้างโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำ

พุธ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๓
บริษัท หัวเว่ย มารีน เน็ตเวิร์คส จำกัด (หัวเว่ย มารีน) ผู้จัดหาเครือข่ายเคเบิ้ลใต้น้ำชั้นนำระดับโลก ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรต่างๆ ในหลายภูมิภาคของโลก ล่าสุดคว้าสัญญาจากเทเล กรีนแลนด์ สร้างโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำเทคโนโลยี 100G หลัง รองรับความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

หัวเว่ย มารีน ประกาศจับมือ เทเล กรีนแลนด์ วางโครงข่ายใต้ทะเลเทคโนโลยี 100G ตามแนวชายฝั่งด้านตะวันตกของเกาะกรีนแลนด์ รวมถึงอัพเกรดระบบ Greenland Connect เดิมที่เชื่อมโยงการสื่อสารของกรีนแลนด์กับไอซ์แลนด์/ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยเมื่อแล้วเสร็จ โครงข่ายนี้จะกลายเป็นโครงข่ายเคเบิลใต้น้ำเทคโนโลยี 100G ที่อยู่ทางด้านเหนือสุดของโลก

เกาะกรีนแลนด์ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์คติค ระหว่างประเทศไอซ์แลนด์และแคนาดา พื้นที่ร้อยละ 80 ของเกาะใหญ่แห่งนี้ปกคลุมด้วยน้ำแข็งและหิมะตลอดปี หัวเว่ย มารีน มีหน้าที่จัดหาและร่วมกับเทเล กรีนแลนด์ ดำเนินการติดตั้งเทอร์มินัล Submarine Line Terminal Equipment สำหรับระบบเคเบิลเชื่อมโยงทางตอนเหนือของกรีนแลนด์ (Greenland Connect North) เชื่อมเมือง Nuuk, Maniitsoq, Sismiut และ Aasiaat ด้วยเทคโนโลยี 100G นอกจากนี้ หัวเว่ย มารีน ยังจะจัดหาและติดตั้งเทอร์มินัล Submarine Line Terminal Equipment ให้กับระบบ Greenland Connect เดิม ซึ่งจะเชื่อมโยงสัญญาณการสื่อสารระหว่างกรีนแลนด์ ไอซ์แลนด์ และแคนาดา ด้วยความเร็วในเบื้องต้นที่ระดับ 100G เช่นกัน

สำหรับระบบ Greenland Connect North ใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่ระดับ 4.8T ในขณะเดียวกันก็จะเพิ่มความเร็วของระบบ Greenland Connect ที่เชื่อมระหว่างกรีนแลนด์ ยุโรป และอเมริกาเหนือ จาก 1.92T ไปเป็น 12.8 T

เมื่อเร็ว ๆ นี้ หัวเว่ย มารีน ยังได้ส่งมอบระบบเคเบิลใต้ทะเล Avassa อันเป็นโครงการลำดับที่สิบของหัวเว่ย มารีน ในทวีปแอฟริกา โครงการดังกล่าวได้มีการลงนามในสัญญาก่อสร้างระหว่าง คอโมรอส เทเลคอม (Comoros Telecom) และสตอย (STOI) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมในมายอต กับหัวเว่ย มารีน เมื่อเดือนมกราคม 2559 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างโครงข่ายเชื่อมโยงระหว่างเกาะกรองด์กอมอร์ (Grande Comore) อองฌูออง (Anjouan) และมายอต (Mayotte) ในหมู่เกาะคอโมโรส ซึ่งอยู่ด้านตะวันออกของชายฝั่งแอฟริกา ประกอบด้วย 4 เกาะด้วยกัน คือ กรองด์กอมอร์ มอเอลี อองฌูออง และมายอต โดยโครงข่ายเคเบิลใต้ทะเลระยะทาง 260 กิโลเมตร ของโครงการใหม่นี้จะเชื่อมโยงจากเกาะกรองด์กอมอร์ ไปยังอองฌูออง และมายอต และจะทำให้เกตเวย์ข้ามชาติของคอโมรอสและมายอตมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ โครงการ National Submarine Cable ของออเรโด มัลดีฟส์ ซึ่งดำเนินการติดตั้งโดยหัวเว่ย มารีน ยังได้เริ่มให้บริการแล้ว โดยโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเชื่อมโยงเกาะและรีสอร์ทต่างๆ ทั่วประเทศมัลดีฟส์ เพื่อยกระดับความต้องการการสื่อสารของชุมชมและภาคธุรกิจต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี 100G รวมระยะทาง 1,200 กิโลเมตร เชื่อม 6 เกาะหลัก ๆ ของมัลดีฟส์ เพื่เพิ่มประสิทธิภาพความเร็วเป็นระดับ 3.2T

หัวเว่ย มารีน ยังได้รับเลือกจากบริษัท ซูเปอร์ ซี เคเบิ้ล เน็ตเวิร์คส จำกัด ให้เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบเคเบิ้ลใต้น้ำ SeaX-1 ขนาดใหญ่ 24 คู่สาย ความเร็วสูง ระยะทาง 250 กิโลเมตร เชื่อมโยงอีสเทิร์นซีบอร์ดของแหลมมลายู สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย อีกด้วย โดยคาดว่าจะดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปี 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้