ทรู คว้า 2 รางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2017

จันทร์ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๗ ๑๘:๓๕
ทรู คว้า 2 รางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2017 ผลงาน Mari 4.0 และ Big Data – Real Time Recommendation Engine บทพิสูจน์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและไอซีที

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ (ที่ 4 จากซ้าย) เป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2017 ที่สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดขึ้นเพื่อยกย่องและสนับสนุนองค์กรที่มีความเป็นเลิศ ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสามารถนำระบบไอซีทีมาพัฒนาองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในปีนี้ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่

• รางวัลชนะเลิศ สาขาขับเคลื่อนธุรกิจ จากผลงาน Mari 4.0 ของสายงานด้านบริการลูกค้า โดยนางสาวนพสรัญ ถือธงชัย (ที่ 4 จากขวา) ผู้อำนวยการ ด้านบริการลูกค้า บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นตัวแทนรับมอบ

• รางวัลดีเด่น สาขานวัตกรรม จากผลงาน Big Data – Real Time Recommendation Engine ของสายงานวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูล โดย ดร. รุจิกร ภาวสุทธิไพศิฐ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ ด้านวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นตัวแทนรับมอบ

ในโอกาสนี้ ผู้บริหารจากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย โดยนายวิสิฐ ตันติสุนทร (ที่ 2 จากขวา) ประธาน TMA พร้อมด้วยผู้บริหารจากกลุ่มทรู โดย ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ (ที่ 3 จากซ้าย) หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน ร่วมแสดงความยินดี ณ ห้องคริสตัลฮอลล์ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน

สำหรับปีนี้ มีผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวด รวมทั้งสิ้น 53 โครงการ จาก 24 องค์กร ซึ่งถูกคัดเลือกและตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านไอซีทีจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศ โดยได้นำ ICT Excellence Maturity Model มาเป็นเครื่องมือในการประเมินความเป็นเลิศ และตัดสินผลรางวัล

ทั้งนี้ ผลงาน Mari 4.0 ที่ได้รางวัลชนะเลิศ สาขาขับเคลื่อนธุรกิจ เป็นบริการเสียงสั่งได้ หรือ พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์เสมือนจริง ที่ให้บริการรับคำสั่งด้วยเสียงเป็นรายแรกในประเทศไทย สามารถแจ้งยอดค่าใช้จ่ายค้างชำระ เช็ครอบการใช้งานปัจจุบัน รายละเอียดต่างๆ ของใบแจ้งชำระค่าบริการ รวมถึงโปรโมชั่นที่ลูกค้าใช้งานอยู่ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ โดยครอบคลุมทุกบริการของกลุ่มทรู นอกจากนี้ ยังสามารถโอนสายของลูกค้าไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทันที โดยไม่ต้องรอสายหรือกดปุ่มเลือกเมนู ในขณะที่ ผลงาน Big Data – Real Time Recommendation Engine ที่ได้รับรางวัลดีเด่น สาขานวัตกรรม เป็นระบบแนะนำสิทธิพิเศษ สินค้าหรือบริการที่ตรงกับความต้องการลูกค้าแบบเรียลไทม์ โดยจะนำข้อมูลประวัติการใช้สิทธิพิเศษ สินค้าหรือบริการต่างๆ ของลูกค้าที่เก็บอยู่ในฐานข้อมูลขนาดใหญ่ มาวิเคราะห์และประมวลผลโดยใช้ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์และสถิติมาคำนวณ เพื่อคาดคะเนความชอบต่อสิทธิพิเศษ สินค้าและบริการของลูกค้าผู้นั้น และนำผลลัพธ์ที่ได้มาแนะนำแก่ลูกค้า เพื่อเพิ่มความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ