กลุ่มทรู ภูมิใจได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดาวโจนส์ ในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนระดับโลก ประเภท DJSI Emerging Market เพียงรายเดียวของไทย ในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม

อังคาร ๑๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๖:๕๑
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ประจำปี 2560 ประเภท Emerging Markets ในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมเพียงรายเดียวของประเทศ สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์และนโยบายด้านความยั่งยืนของบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "การได้เข้าเป็นสมาชิก DJSI ประจำปี 2560 ในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม เพียงรายเดียว นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของกลุ่มทรู ในฐานะบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมไทยที่มีการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมและเติบโตอย่างยั่งยืนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งการได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนในครั้งนี้ เป็นเสมือนการรับรองการทำงานด้วยความมุ่งมั่น และการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสขององค์กร สอดคล้องกับกระแสโลกในยุคปัจจุบัน ที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยกลุ่มทรู ได้นำศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสาร ร่วมสร้างคุณค่าแก่สังคม ให้เกิดการเรียนรู้และแรงบันดาลใจ โดยดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้านการศึกษาและยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวไทย รวมทั้งส่งเสริมการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม"

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ด้านปฏิบัติการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า "ความสำเร็จครั้งนี้ เป็นผลมาจากความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนในองค์กร ที่ผสานพลังดำเนินงานตามแนวทางและกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งการที่บริษัทผ่านการประเมินได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กร ในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ยึดหลักธรรมาภิบาล มีการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนาสินค้าและบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่นักลงทุน อันจะนำไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต"

ทั้งนี้ DJSI เป็นกลุ่มดัชนีความยั่งยืนระดับสากลที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยทุกปีจะมีการคัดเลือกบริษัทขนาดใหญ่กว่า 3,000 บริษัททั่วโลกที่มีมูลค่าราคาตามตลาดสูง มาเข้าร่วมการประเมินด้านความยั่งยืนของธุรกิจ (Corporate Sustainability Assessment หรือ CSA) โดยปีนี้ บริษัทจดทะเบียนไทยที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI ประจำปี 2560 ทั้งสิ้น 17 บริษัท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4