ไทยคม จัดทัพปรับแผนธุรกิจ พร้อมเดินหน้าธุรกิจดาวเทียม และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รับยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ

จันทร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๐๐
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมแห่งเอเชีย เปิดเผยว่า ไทยคมได้ลงนามขายหุ้นบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) ("CSL") ซึ่งไทยคมได้ถือหุ้นผ่านบริษัทในเครือ คือ บริษัท ดีทีวี เซอร์วิส จำกัด ("DTV") จำนวน 250,099,990 หุ้น หรือคิดเป็น 42.07% ให้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ("AWN") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ("AIS") ในราคาเสนอซื้อ 7.80 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารายการทั้งสิ้น 1,950.78ล้านบาท

นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม กล่าวว่า "การขายหุ้น CSLซึ่งเป็นธุรกิจในสายอินเทอร์เน็ตและสื่อของไทยคม ให้แก่เอไอเอสในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในแผนธุรกิจ เพื่อจัดระเบียบโครงสร้างการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือ และเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจของไทยคม โดยในช่วงที่ผ่านมา ไทยคมเผชิญความท้าทายจากปัจจัยภายนอกต่างๆ เป็นจำนวนมาก การขายหุ้น CSL จึงเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์ของไทยคม ในการระดมทุน เพื่อนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน หรือเงินลงทุนในธุรกิจดาวเทียม หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องที่มีศักยภาพในการเติบโตและเสริมกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ รวมถึงแสวงหาโอกาสในธุรกิจใหม่ๆ ที่เหมาะสมหลังหมดอายุสัมปทานดาวเทียมในปี 2564 อีกทั้งการขายหุ้นในครั้งนี้ ยังส่งผลดีกับ ซีเอส ล็อกซอินโฟ ในการขยายโอกาสและความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อช่วยสนับสนุน และต่อยอดทางธุรกิจของ ซีเอส ล็อกซอินโฟ ได้ในอนาคต"

ทั้งนี้ ไทยคมได้กำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 เพื่อแจ้งเรื่องการขายหุ้น CSL ดังกล่าวให้แก่ผู้ถือหุ้นรับทราบ ในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.00 น. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม ชั้นล็อบบี้ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4