ALT ชี้ผลงาน Q3/60 อ่อนตัวระยะสั้น ขอวางแผนธุรกิจระยะยาว เพื่อสร้างรายได้-กำไรเติบโตยั่งยืน หวังดันสัดส่วนของกำไรที่มาจากรายได้ต่อเนื่อง เป็น 50% ภายในปี 2563

พุธ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๗:๔๕
ALT เผยผลประกอบการใน Q3/60 อ่อนตัวระยะสั้น ขอเน้นวางแผนธุรกิจระยะยาว เพื่อสร้างรายได้และกำไรเติบโตยั่งยืน โดยการเพิ่มสัดส่วนของกำไรที่มาจากรายได้ที่ต่อเนื่องให้เป็นร้อยละ 50 ภายในปี 2563 เน้นการลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 พร้อมคาดโครงการโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงบนเสาโทรเลขตามแนวทางรถไฟทั่วประเทศ จะเริ่มรับรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญในช่วงต้นปี 2561 นี้

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) (ALT) ผู้ประกอบธุรกิจโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยถึงผลประกอบการในไตรมาส 3/2560 ที่อ่อนตัวลงเป็นเพียงผลในระยะสั้น บริษัทจึงได้วางแผนธุรกิจของบริษัทในระยะยาว โดยการมุ่งเน้นการสร้างสมดุลและเติบโตของรายได้และผลกำไรที่ยั่งยืน ด้วยการเพิ่มสัดส่วนของกำไรที่มาจากรายได้ที่ต่อเนื่องให้เป็นร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิรวมภายในปี 2563 โดยการลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม อาทิ การวางโครงข่ายสื่อสารใยแก้วนำแสงเพื่อให้เช่าแก่กลุ่มผู้ประกอบการโทรคมนาคมทั้งผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ทั้งภายในประเทศและระดับภูมิภาค ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าอย่างเชื่อมั่น โดยการวางกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับนโยบายเดินหน้าเศรษฐกิจของรัฐ คือ Digital Economy และ Thailand 4.0

""อุตสาหกรรมโทรคมนาคมในช่วงไตรมาส 3 ยังคงอยู่ในภาวะชะลอตัว ตามการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีที่เริ่มส่งผลในวงกว้าง ซึ่งบริษัทฯ ได้เปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินงานให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคตามการคาดการณ์ไว้ก่อนแล้ว ซึ่งพิจารณาตัดสินใจด้วยความรอบคอบระมัดระวังอย่างยิ่ง ด้วยการเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่มาจากการให้บริการหรือให้เช่าที่มีลักษณะเป็นรายได้ประจำที่ต่อเนื่องผูกพันเป็นสัญญาระยะยาว หากแต่ผลประกอบการในระยะสั้นบางช่วงเวลา อาจมีการชะลอตัวลงเนื่องจากรายได้โครงการให้เช่าเป็นช่วงของการเริ่มต้น ทำให้รายได้เข้ามาเสริมเติบโตไม่ทันต่อการหดตัวของกลุ่มรายได้จากธุรกิจขายสินค้าและให้บริการ"" นางปรีญาภรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ปี 2560 บริษัทฯ ได้ลงทุนสร้างโครงสร้างพื้นฐาน 3 โครงการใหญ่ ประกอบด้วย 1.โครงการโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงบนเสาโทรเลขตามแนวทางรถไฟทั่วประเทศ 2.โครงการวางโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงความเร็วสูง (Hight Speed Fiber Optic) ภายในเขตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ที่จังหวัดปทุมธานี 3.โครงการนำสายสื่อสารลงท่อใต้ดิน

""โครงการโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงบนเสาโทรเลขตามแนวทางรถไฟทั่วประเทศ จะเริ่มรับรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญในช่วงต้นปี 2561และโครงการนำสายสื่อสารลงท่อใต้ดิน บนเส้นทางถนนพหลโยธิน-พญาไท พร้อมเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงต้นไตรมาส 1/2561 ทำให้เราคาดว่าผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2561 จะสามารถกลับมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง อันเป็นผลมาจากการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้นในปีนี้ และวางรากฐานเอาไว้เพื่อให้มีรายได้ที่สม่ำเสมอในระยะยาว อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะไม่สามารถเห็นผลตอบแทนที่ดีได้ภายในทันที แต่ผลประกอบการจะเริ่มผลิดอกออกผลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะเป็นการลดภาวะรายได้ผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ และลดการพึ่งพิงการลงทุนของ Operators แต่เพียงอย่างเดียว" นางปรีญาภรณ์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest