PLANET ลั่น!! ธุรกิจปี’60 พ้นจุดต่ำสุดแล้ว มั่นใจจากนี้ “เทิร์นอะราวด์” เต็มตัว บิ๊กบอส "ประพัฒน์" ตั้งเป้ารายได้ปี’61 แตะ 800 ล้านบาท โต 20% จากปีก่อน

พุธ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๑:๐๒
PLANET ลั่น!! ธุรกิจปี'60 พ้นจุดต่ำสุดแล้ว มั่นใจจากนี้ "เทิร์นอะราวด์" เต็มตัวบิ๊กบอส "ประพัฒน์" ตั้งเป้ารายได้ปี'61 แตะ 800 ล้านบาท โต 20% จากปีก่อน แย้มตุน Backlog แล้วราว 300 ล้านบาท จ่อบันทึกปีนี้ 80% เดินหน้าลุยลงทุนใหม่ๆ รองรับความต้องการใช้เทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าจากนโยบายไทยแลนด์ 4.0

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการออกแบบ ติดตั้ง จำหน่ายระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม ระบบดิจิทัลทีวี ครบวงจร กล่าวมั่นใจว่า ธุรกิจของบริษัทฯ ได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วในปี 2560 และจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ในปี 2561 นี้ เป็นต้นไป ทั้งนี้ จากการประเมินในเบื้องต้นเกี่ยวกับการเติบโตของรายได้ในปีนี้ถือว่าอยู่ในทิศทางที่ดีมาก เนื่องจาก มีแนวโน้มสูงที่บริษัทฯ จะได้งานจากโครงการประมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อระบบและอุปกรณ์สื่อสารของหน่วยงานของรัฐรวมถึงจากภาคเอกชน สัดส่วนไม่ต่ำกว่า 25 % จากมูลค่ารวม ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท

" งานประมูลใหม่ๆในปีนี้ถือว่ามีมาก ซึ่งในฐานะที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและมีมาตรฐานในระดับโลก เกี่ยวกับธุรกิจระบบโทรคมนาคมอยู่แล้ว จึงมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะได้งานในสัดส่วนที่ค่อนข้างสูง"

สำหรับ ในปี 2561 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ 800 ล้านบาท หรือเติบโต 20% เมื่อเทียบจากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 300 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ 80% ภายในปีนี้ ขณะที่สัดส่วนรายได้ในปี 2561 จะมาจากธุรกิจระบบโทรคมนาคม 60% ธุรกิจบริการ 20% และจากรายได้ขายผลิตภัณฑ์ต่างๆภายใต้ แบรนด์ของบริษัทฯ 20% ทั้งนี้ ความสามารถทำกำไรขั้นต้นของธุรกิจบริการมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 20-25%

" ในปี 2561 ผลประกอบการจะเทิร์นอะราวด์แน่นอน โดยบริษัทฯ จะรับรู้รายได้จากงานในมือที่รอส่งมอบให้กับลูกค้า อยู่ราว 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เข้ามาในปีนี้ 80% นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นให้สอดรับกับความต้องการใช้เทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าจากนโยบายไทยแลนด์ 4.0"นายประพัฒน์กล่าว

ประพัฒน์ กล่าวต่ออีกด้วยว่า บริษัทฯ วางเป้าหมายไว้ว่า อีก 5 ปีบริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ธุรกิจบริการ เพิ่มขึ้นเป็น 50% ส่วนหนึ่งจะมาจาก รายได้จากธุรกิจใหม่ทางด้านคลาวด์ออฟฟิศ Internet of Things (IoT) และ Smart City ทั้งส่วนการจำหน่ายสินค้า และบริการให้เช่า รวมถึงยังมีพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในรูปแบบใหม่เกิดขึ้นอีก และจะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญทำให้บริษัทมีการเติบโตของรายได้ที่แน่นอน บาลานซ์ความเสี่ยงจากงานประมูลโครงการโทรคมนาคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้