หัวเว่ยคว้ารางวัล “Best Mobile Innovation for Smart Cities” จาก GSMA

ศุกร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๓
หัวเว่ยรับมอบรางวัล "นวัตกรรมโมบายล์ยอดเยี่ยมด้านสมาร์ทซิตี้" หรือ Best Mobile Innovation for Smart Cities จากสมาคม GSM ที่เมืองบาร์เซโลน่า รางวัลดังกล่าวเป็นการยกย่องการมีส่วนร่วมด้านนวัตกรรมของหัวเว่ยในฐานะเป็นบริษัทแรกที่ได้ปรับใช้เทคโนโลยี NB-IoT กับโครงการสมาร์ทซิตี้กว่าสิบโครงการ

"ขณะนี้ เทคโนโลยี NB-IoT มีความพร้อมสำหรับใช้งานด้วยระบบนิเวศที่เติบโตอย่างรวดเร็วและมีคุณค่าทางธุรกิจอย่างชัดเจน" มร. เอ็ดเวิร์ด ฟาน รองประธานบริหาร ฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ของหัวเว่ย กล่าว "เทคโนโลยีนี้มีประโยชน์ทั้งในด้านสังคมและเศรษฐกิจ ในปี พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา มีโครงข่าย NB-IoT เชิงพาณิชย์ 39 โครงข่าย สถานีฐาน 500,000 แห่ง และการเชื่อมต่อ 100 ล้านครั้ง และคาดว่าในช่วงปลายปี พ.ศ. 2561 เราจะได้เห็นเครือข่ายเชิงพาณิชย์มากถึง 100 โครงข่าย สถานีฐาน 1.2 ล้านแห่ง และมีการเชื่อมต่อมากถึง 150 ล้านครั้ง" มร. ฟาน กล่าวเสริม "โซลูชั่นสมาร์ทซิตี้ต่างๆ ที่ใช้เทคโนโลยี NB-IoT จะช่วยให้การบริหารเมืองมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้บริการสาธารณะได้ดีขึ้นและพัฒนาเมืองให้ทันสมัยได้ง่ายขึ้น และผู้คนก็จะมีชีวิตที่ปลอดภัย สะดวกมากขึ้นและดียิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เราขยับเข้าใกล้เป้าหมายของการเป็นเมืองอัจฉริยะที่มีความเจริญ น่าอยู่ และมีการบริหารจัดการที่ดี"

สมาร์ทซิตี้กำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรและบริษัทต่าง ๆ หัวเว่ยมีส่วนร่วมในการสร้างเมืองอัจฉริยะเกือบ 50 แห่ง ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ครอบคลุมถึง 40 อุตสาหกรรม อาทิ ระบบมิเตอร์น้ำและแก๊ส, ระบบจอดรถบนถนน, ระบบแสงไฟ, ระบบแชร์จักรยาน, ระบบตรวจจับควัน, ระบบตรวจสอบหัวก๊อกน้ำดับเพลิง, ระบบตรวจสอบฝาท่อระบายน้ำ, ระบบตรวจวัดสภาพแวดล้อม, ระบบจัดการเก็บขยะ และระบบบริหารตู้ไปรษณีย์ ในเมืองอัจฉริยะอิงถาน มณฑลเจียงซีของจีน เราพบว่า เมื่อฟ้าเริ่มสลัว ไฟบนถนนจะสว่างขึ้นในเวลากลางคืน การป้องกันเหตุเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ๆ ก็ควบคุมได้ง่ายขึ้น และแม้แต่การสูญเสียน้ำที่รั่วจากท่อก็มีปริมาณน้อยลง

ในขณะเดียวกัน โครงการที่ส่งมอบไปทั้งหมดยังแสดงให้เห็นผลลัพธ์ที่สามารถวัดค่าได้อีกด้วย เห็นได้จากข้อมูลการใช้งานที่หัวเว่ยนำมาเผยในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส 2018 ที่ระบุว่า ผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมมองเห็นรายได้ที่เติบโตขึ้น 3 – 10 เท่า นอกเหนือจากธุรกิจการเชื่อมต่อแบบเดิมเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ของหัวเว่ยที่ว่า "มากกว่าการเชื่อมต่อ คือเพิ่ม IoT เป็นอีกหนึ่งบริการ" ได้อย่างชัดเจน

-จบ-

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย ผู้นำทางด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มุ่งมั่นในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีผ่านการสื่อสารที่ดีทั่วโลก ด้วยการเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบ สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคมแห่งข้อมูล และทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆ ในอุตสาหกรรม หัวเว่ยนำเสนอโซลูชั่นด้านไอซีทีแบบครบวงจร เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้แก่ลูกค้าในกลุ่มเครือข่ายโทรคมนาคมและเอ็นเตอร์ไพรส์ อุปกรณ์สื่อสารต่างๆ และระบบคลาวด์ คอมพิวติ้ง ด้วยกลยุทธ์การสร้างสรรค์นวัตกรรมตามความต้องการของลูกค้าและสัมพันธภาพที่ดีกับพันธมิตร ปัจจุบัน พนักงานกว่า 180,000 คนทั่วโลกของหัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ กลุ่มลูกค้าองค์กรและผู้บริโภคทั่วไป ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นไอซีทีของหัวเว่ยได้รับการติดตั้งในกว่า 170 ประเทศในทุกภูมิภาคของโลก และให้บริการประชากรกว่าหนึ่งในสามของโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com หรือ www.e.huawei.com

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าเยี่ยมชมหัวเว่ยออนไลน์ได้ที่

www.huawei.com or follow us on:

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4