ไทยคม รุกขยายบริการบรอดคาสต์ต่อเนื่อง ในตลาดแอฟริกา บนดาวเทียมไทยคม 6

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๒
- บรรลุข้อตกลงความร่วมมือกับมีเดียวิชั่น ผู้นำการให้บริการด้านคอนเทนต์จากยุโรป เพื่อยกระดับแพลตฟอร์มการให้บริการบรอดคาสต์ โดยใช้สัญญาณดาวเทียมไทยคม 6

- เป็นความร่วมมือเพื่อนำเสนอโซลูชั่นส์นวัตกรรมบริการด้านบรอดคาสต์ สำหรับผู้ให้บริการรายการในยุโรปและนานาชาติ ด้วยการขยายเครือข่ายการออกอากาศไปยังกลุ่มประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราในทวีปแอฟริกา

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจดาวเทียมและดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำแห่งเอเชีย ประกาศความสำเร็จในการบรรลุข้อตกลงในสัญญากับมีเดียวิชั่น บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาคอนเทนต์รายการในทวีปยุโรปที่ให้บริการด้วยโซลูชั่นส์แบบครบวงจรแก่อุตสาหกรรมการออกอากาศและสื่อ เพื่อขยายแพลตฟอร์มการออกอากาศรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมในทวีปแอฟริกา

แพลตฟอร์มการออกอากาศช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแบบ Multi-Channel Per Carrier (MCPC) เป็นโซลูชันการเผยแพร่คอนเทนต์ที่ทรงประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ให้บริการช่องรายการในทวีปยุโรป สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการออกอากาศโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมของไทยคม ได้อย่างง่ายดาย โดยใช้การส่งสัญญาณจากดาวเทียมไทยคม 6 ซึ่งโคจรอยู่ที่ตำแหน่ง 78.5 ตะวันออก นอกจากนี้ ผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์ทั้งจากยุโรปและนานาชาติ ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์ในการเข้าถึงโซลูชั่นส์การให้บริการด้านคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น การรับชมช่องรายการโทรทัศน์ผ่านอินเตอร์เน็ตในรูปแบบ IPTV เป็นต้น จากมีเดียวิชั่นอีกด้วย

นายปฐมภพ สุวรรณศิริ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการค้า บมจ. ไทยคม เปิดเผยว่า "ไทยคมและมีเดียวิชั่น กำลังเดินหน้าความร่วมมือเพื่อนำเสนอโซลูชั่นส์ที่เป็นนวัตกรรมการออกอากาศด้านบรอดคาสต์ใหม่ๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์ สามารถขยายเครือข่ายการถ่ายทอดคอนเทนต์ของตน ไปยังกลุ่มประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราในทวีปแอฟริกา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ไทยคมได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการออกอากาศช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแบบ MCPC ดังกล่าว ในทวีปแอฟริกาไปตั้งแต่ปี 2559 จึงทำให้ปัจจุบัน ไทยคมมีความสามารถในการให้บริการกับผู้ประกอบการช่องรายการต่างๆ ทั้งผู้ให้บริการช่องรายการจากทวีปยุโรปและจากนานาชาติ ในการส่งคอนเทนต์ของตนให้เข้าถึงตลาดในทวีปแอฟริกาและกลุ่มผู้รับชมรายการโทรทัศน์ตามครัวเรือนได้ทันที แพลตฟอร์มการออกอากาศแบบ MCPC ในทวีปแอฟริกาของไทยคมนั้น ถ่ายทอดสัญญาณบนเครือข่ายของดาวเทียมไทยคม 6 จึงถือเป็นรูปแบบของการออกอากาศรายการโทรทัศน์ ที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดแอฟริกา"

นายเพทริท พัทธิจารี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีเดียวิชั่น กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไทยคม จะทำให้บริษัทผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์จากยุโรป สามารถออกอากาศคอนเทนต์รายการด้วยโซลูชั่นส์แบบครบวงจรผ่านดาวเทียมไทยคม 6 ได้อย่างสะดวก และด้วยความร่วมมือกับมีเดียวิชั่น ในการถ่ายทอดสัญญาณโดยใช้แพลตฟอร์มการออกอากาศรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมแบบ MCPC ของไทยคม ผ่านสัญญาณดาวเทียมไทยคม 6 ในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์จากยุโรป ที่มุ่งจะเข้าทำการตลาดในทวีปแอฟริกา สามารถยกระดับการพัฒนาการให้บริการและเพิ่มขีดความสามารถในการออกอากาศให้ครอบคลุมพื้นที่ในกลุ่มประเทศที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลทรายซาฮาราในทวีปแอฟริกาได้มากยิ่งขึ้น"

เทเลปาซิโอ คือ บริษัทร่วมทุนระหว่าง ลีโอนาโด และทาเลส และจะเป็นผู้ทำหน้าที่ในการส่งสัญญาณช่องรายการโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม จากสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินในเมืองฟูซิโน่ ประเทศอิตาลี ซึ่งผู้ให้บริการช่องรายการโทรทัศน์จะสามารถถ่ายทอดสัญญาณได้ทั้งในรูปแบบความคมชัดมาตรฐาน (SD) และในรูปแบบความคมชัดสูง (HD) ดังนั้น ลักษณะของการถ่ายทอดคอนเทนต์จะเป็นการส่งจากทวีปยุโรปไปยังทวีปแอฟริกา ผ่านสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินของเทเลปาซิโอ ที่ตั้งอยู่ในเมืองฟูซิโน่ โดยใช้สัญญาณดาวเทียมไทยคม 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4