PLANETโชว์งบ Q1/61 พลิกกำไรโต 114.88 % มั่นใจ“เทิร์นอะราวด์”เต็มตัว/คาดรายได้ปีนี้แตะ 800 ลบ.

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๕
PLANET เปิดงบ Q1 พลิกกำไร โต 114.88 % "ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ " ลั่นจากนี้ "เทิร์นอะราวด์" เต็มตัว ตั้งเป้ารายได้ปี'61 แตะ 800 ล้านบาท โต 20% จากปีก่อน ตุน Backlog แล้วราว 300 ล้านบาท จ่อบันทึกปีนี้ 80% แย้ม ผลิตภัณฑ์ใหม่ "คลาวด์ ออฟฟิศ"โดนใจผู้ประกอบการเต็มๆ เหตุทันสมัย แถมลดค่าใช้จ่ายได้สูงกว่า 30-50% เล็งนำเสนอวัตกรรมในงาน "Cloud Office Advantage" สู่สายตาองค์กรต่างๆ 25 พ.ค.นี้ หลังตอบรับเข้าร่วมงานแล้วเพียบ

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ตคอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการออกแบบ ติดตั้ง จำหน่ายระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและระบบดิจิทัลทีวี ครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาสแรกของปี 2561 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2561 บริษัทมีรายได้รวม 215.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 110.31 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 105.23 % เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 104.83 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 5.10 ล้านบาท จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 34.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 114.88 %

สำหรับสาเหตุหลักที่รายได้และกำไรของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/2561 ปรับตัวเพิ่มขึ้นดีมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องมาจาก งานโครงการที่ส่งมอบมีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมทั้ง บริษัทฯ ได้ระบายสต๊อกสินค้า Set Top Box ได้เป็นจำนวนมาก ตลอดจนมีรายได้จากธุรกิจใหม่ หลังจากบริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มบริการ โดยการเปิดตัวคลาวด์ออฟฟิศโซลูชัน (Cloud Office Solution) ซึ่งเปิดตัวไปช่วงต้นปี 2561 และเริ่มให้บริการกับลูกค้าไปแล้ว 2-3 ราย ในเบื้องต้น

นายประพัฒน์ กล่าวต่อถึง คลาวด์ออฟฟิศโซลูชัน (Cloud Office Solution) นวัตกรรมล่าสุด ที่บริษัทฯคือผู้ให้บริการเพียงเจ้าเดียวว่า ขณะนี้กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากองค์กรทั่วไป ทั้งภาครัฐและเอกชน เนื่องจากเป็นระบบใหม่ของสำนักงาน ที่สามารถช่วยลดด่าใช้จ่ายได้ถึง 30-50% เช่นรายจ่ายการลงทุนอุปกรณ์ต่าง ๆ ค่าโทรศัพท์ ค่าไฟฟ้า ค่าบำรุงรักษา และ ค่าใช้จ่ายแฝงอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งถือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเหมาะสำหรับทุกองค์กร ที่ต้องการความทันสมัยรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี

" ที่ผ่านมาหลายๆ หน่วยงานมีการสอบถามเข้ามามาก ทำให้ในวันศุกร์ ที่ 25 พฤษภาคม นี้ บริษัทฯจะมีการจัดงาน "Cloud Office Advantage" เพื่อนำเสนอนวัตกรรม บริการสำนักงานอัจฉริยะบนระบบคลาวด์ (Cloud Office) ให้กับองค์กรต่างๆที่สนใจเข้าร่วมรับฟัง ณ ห้องซาลอน เอ ชั้น 2 โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด รัชดา กรุงเทพฯ โดยงานี้บริษัทฯ ได้เชิญวิทยากรพิเศษ จากบริษัทชั้นนำ อาทิ INET, Polycom, Thales, Ingram (Microsoft), Bluejeans และ Acer มาให้ความรู้และประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับ ในปี 2561 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้อยู่ที่ 800 ล้านบาท หรือเติบโต 20% เมื่อเทียบจากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 300 ล้านบาท รอรับรู้รายได้ 80% ภายในปีนี้ ขณะที่สัดส่วนรายได้ในปี 2561 จะมาจากธุรกิจระบบโทรคมนาคม 60% ธุรกิจบริการ 20% และจากรายได้ขายผลิตภัณฑ์ต่างๆภายใต้ แบรนด์ของบริษัทฯ 20% ทั้งนี้ ความสามารถทำกำไรขั้นต้นของธุรกิจบริการมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 20-25%

" ในปี 2561 ผลประกอบการจะเทิร์นอะราวด์แน่นอน โดยบริษัทฯ จะรับรู้รายได้จากงานในมือที่รอส่งมอบให้กับลูกค้า อยู่ราว 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เข้ามาในปีนี้ 80% นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นให้สอดรับกับความต้องการใช้เทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า"นายประพัฒน์กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางเป้าหมายไว้ว่า อีก 5 ปีบริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ธุรกิจบริการ เพิ่มขึ้นเป็น 50% ส่วนหนึ่งจะมาจาก รายได้จากธุรกิจใหม่ทางด้านคลาวด์ออฟฟิศ Internet of Things (IoT) และ Smart City ทั้งส่วนการจำหน่ายสินค้า และบริการให้เช่า รวมถึงยังมีพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในรูปแบบใหม่เกิดขึ้นอีก และจะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญทำให้บริษัทมีการเติบโตของรายได้ที่แน่นอน บาลานซ์ความเสี่ยงจากงานประมูลโครงการโทรคมนาคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ