เอสซีกรุ๊ปวางใจเลือกใช้ “Nava” จากไทยคม เสริมประสิทธิภาพการให้บริการทางทะเล

ศุกร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๔
- ไทยคมตั้งเป้า ติดตั้งแพลตฟอร์ม Nava(TM) เพื่อยกระดับการให้บริการแก่เรือปฏิบัติงานนอกชายฝั่งของเอสซีกรุ๊ป จำนวน 30 ลำ

- จับมือ "ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี" ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบโปรแกรมระบบบริหารจัดการแก่อุตสาหกรรมทางทะเล เพื่อร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นการจัดการขนส่งทางทะเลแบบครบวงจร

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ("THCOM") ผู้ให้บริการดาวเทียมไทย จับมือ บริษัท ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบโปรแกรมระบบบริหารจัดการแก่อุตสาหกรรมทางทะเล ประกาศความสำเร็จในการบรรลุข้อตกลงเพื่อให้บริการแพลตฟอร์ม Nava(TM) แก่ บริษัท เอส ซี แมนเนจเมนท์ จำกัด (ในเครือเอสซีกรุ๊ป) ผู้นำด้านการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรของเอเชีย โดยทั้งสามฝ่ายได้ลงนามเพื่อร่วมกันยกระดับการพัฒนาบริการด้านการสื่อสารทางทะเล โดยตั้งเป้าว่าเรือปฏิบัติงานนอกชายฝั่งของเอสซีกรุ๊ป จำนวนกว่า 30 ลำ จะได้รับการติดตั้ง Nava(TM) บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงทางทะเลผ่านดาวเทียมจากไทยคม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและให้บริการทางทะเล

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยคม กล่าวว่า "แนวโน้มตลาดอุตสาหกรรมการเดินเรือในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ดังนั้น การที่เอสซีกรุ๊ปให้ความไว้วางใจเลือกใช้บริการ Nava(TM) บรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมทางทะเลจากไทยคม จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและให้บริการทางทะเล ไทยคมมั่นใจว่าแพลตฟอร์ม Nava(TM) จะช่วยสนับสนุนให้เอสซีกรุ๊ปก้าวขึ้นเป็นผู้นำของตลาดที่มีระบบบริหารจัดการขนส่งทางทะเลแบบครบวงจรได้อย่างแท้จริง"

ด้วยเทคโนโลยี Fiber-To-The-Ship (FTTS(TM)) ของ Nava(TM) ซึ่งมีขีดความสามารถในการรับ-ส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูง ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะช่วยส่งเสริมการทำงานของโซลูชั่นการจัดการขนส่งทางทะเลที่ได้รับการออกแบบโดย ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี ให้ทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ นอกจากนี้ เทคโนโลยี FTTS(TM) ยังช่วยให้ลูกเรือสามารถเชื่อมต่อและใช้งานในคลื่นสัญญาณ L-band ได้อีกด้วย

นายสุรชัย นิ่มนวล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจมารีน บริษัท เอส ซี แมนเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า "การเชื่อมต่อการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ คือ ปัจจัยที่สำคัญในการทำธุรกิจอุตสาหกรรมการเดินเรือ เราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มบริการ Nava(TM) เมื่อผนวกกับโซลูชั่นการจัดการขนส่งทางทะเลแบบครบวงจร จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มประสิทธิภาพของงานบริการนอกชายฝั่งทะเลให้กับเอส ซี แมนเนจเมนท์ อีกทั้ง Nava(TM) ยังช่วยให้ลูกเรือสามารถใช้บริการออนไลน์ต่างๆ และติดต่อสื่อสารกับครอบครัวผ่านโทรศัพท์มือถือในระหว่างที่เรือออกไปปฏิบัติการนอกชายฝั่งได้อีกด้วย"

นางสาวสุทธาทิพย์ เหมทานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไทยคม ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบโปรแกรมระบบบริหารจัดการแก่อุตสาหกรรมทางทะเลของชิพ เอ็กซ์เปิร์ท เราเชื่อมั่นว่าจะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจและการขยายตลาดให้แก่แพลตฟอร์ม Nava(TM) รวมถึงรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของอุตสาหกรรมการเดินเรือในภูมิภาคเอเชียได้อีกด้วย"

Nava(TM) คือ บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ สำหรับใช้สื่อสารระหว่างเรือที่ออกไปปฏิบัติการและชายฝั่งในภูมิภาคเอเชีย แพลตฟอร์มบริการ Nava(TM) ได้เปิดตัวครั้งแรกราวต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยยกระดับการสื่อสารในอุตสาหกรรมการเดินเรือในยุคดิจิทัล Nava(TM) จะช่วยให้การปฏิบัติงานในท้องทะเลมีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดช่องว่างในการติดต่อสื่อสารระหว่างชายฝั่งกับลูกเรือและผู้โดยสาร โดยสามารถเชื่อมต่อทุกคน ทุกที่ ให้สื่อสารกันได้แม้อยู่ในท้องทะเล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ