เอไอเอส ส่งความห่วงใย เสริมกำลังเครือข่ายสื่อสารอย่างเต็มที่ ล่าสุด รถสถานีฐานเคลื่อนที่เดินทางถึงพื้นที่แล้ว พร้อมสนับสนุนการค้นหานักฟุตบอลเยาวชนที่ถ้ำหลวง เชียงราย

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๐
จากกรณีมีนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกพลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น

เอไอเอสได้เร่งดำเนินการเสริมกำลังเครือข่ายสื่อสารอย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้แก่ทีมช่วยเหลือในการค้นหา พร้อมระดมทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายประจำพื้นที่เพื่อดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงสแตนด์บายทีมงานและวิศวกร ณ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนกลาง เพื่อมอนิเตอร์การทำงานตลอดเวลา

โดยในวันนี้ (26 มิถุนายน 2561)

- เอไอเอสได้ส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่ หรือรถโมบายพร้อมทีมวิศวกรเดินทางถึงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเรียบร้อยแล้ว พร้อมเสริมเครือข่ายให้ระบบสื่อสารในบริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น

- อีกทั้ง ได้ทำการปรับจูนสัญญาณจากสถานีฐานใกล้เคียงด้วยการหันจานสายอากาศ (antenna) ไปยังบริเวณถ้ำหลวง และดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ทวนสัญญาณ (repeater) เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน

- พร้อมกันนี้ เอไอเอสกำลังดำเนินการ ลากสายออพติกอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของเอไอเอสไฟเบอร์ ที่เชียงราย เข้าไปที่พื้นที่เพื่อเปิดสัญญาน AIS WiFi ช่วยรองรับการใช้งานดาต้าและการสื่อสารด้วย

เอไอเอส ขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านปลอดภัย และขอให้การค้นหาเป็นไปอย่างเรียบร้อยโดยเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้