กลุ่มทรูคว้า 2 รางวัลใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่งปีในงาน 2018 Asia Pacific ICT Awards ที่ประเทศสิงคโปร์

จันทร์ ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๙
กลุ่มทรูคว้า 2 รางวัลใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่งปีในงาน 2018 Asia Pacific ICT Awards ที่ประเทศสิงคโปร์

กลุ่มทรูสะท้อนภาพความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รับ 2 รางวัลเกียรติยศในพิธีมอบรางวัล Asia-Pacific ICT Awards 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์โดย ดร. กิตติณัฐ ทีคะวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ขึ้นรับรางวัล 2018 Frost & Sullivan Asia Pacific Telecom Service Provider of the Year ซึ่งมอบให้แก่ ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคมแห่งปี 2018 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และนายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ขึ้นรับรางวัล 2018 Frost & Sullivan Asia Pacific Mobile Service Provider of the Year ซึ่งมอบให้กับ ทรูมูฟ เอช ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือแห่งปี 2018 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดย Mr. Manoj Menon, Senior Partner and Managing Director, Asia Pacific 2 , Frost& Sullivan บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนำระดับโลก เป็นผู้มอบ 2 รางวัลอันทรงคุณค่าดังกล่าวภายในงาน

"รางวัลที่เราได้รับในครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งของกลุ่มทรู ซึ่งถือเป็นก้าวย่างอันสำคัญของเราในการเป็นผู้นำธุรกิจโทรคมนาคมไม่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น เราได้ก้าวสู่ระดับแนวหน้าของธุรกิจด้วยขีดความสามารถในการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคอีกด้วย กลุ่มทรูถือเป็นพันธกิจที่สำคัญในการพัฒนาเครือข่ายการสื่อสารที่ทรงประสิทธิภาพทั้งในประเทศและระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีระดับโลกมาช่วยให้เราสามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดของลูกค้า ด้วยการพัฒนาแพ็กเกจการบริการที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย" ดร. กิตติณัฐ กล่าว

Ms. Quah Mei Lee นักวิเคราะห์กลุ่มธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมจาก Frost & Sullivan กล่าวว่ากลุ่มทรูได้สร้างความเป็นเลิศเหนือคู่แข่งในภูมิภาค ด้วยการนำเสนอสินค้าและบริการที่เพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้า อีกทั้งยังมีข้อได้เปรียบด้านนวัตกรรมที่ตอบโจทย์จากการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ

"รางวัลที่กลุ่มทรูได้รับในครั้งนี้เป็นผลจากการใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจที่มุ่งเน้นการเอาใจใส่ต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งได้พิสูจน์ว่ากลยุทธ์ดังกล่าวเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง สามารถทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการให้ความสำคัญต่อลูกค้าของกลุ่มทรูทำให้บริษัทสามารถยกระดับการบริการและสร้างมาตรฐานและแนวทางปฏิบัติงานที่โดดเด่นในระดับภูมิภาค" Ms. Quah Mei Lee กล่าว

ในส่วนของธุรกิจมือถือนั้น ทรูมูฟ เอช เป็นที่ยอมรับในเรื่องการนำเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล้วนแต่เป็นการประกอบธุรกิจที่พยายามทำความเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะในปัจจุบันที่การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

"ทรูมูฟ เอช ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่งในการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือในระบบ 4G ด้วยการนำเสนอแพ็กเกจการใช้งานที่มีความหลากหลายและคุ้มค่า และยังสามารถต่อยอดความสำเร็จด้วยการเป็นผู้นำในการให้บริการเครือข่าย 4.5G ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงดิจิทัลคอนเทนต์อันหลากหลายบนแอปพลิเคชันเพียงหนึ่งเดียวได้สะดวกรวดเร็ว คุ้มราคาสำหรับทุกกลุ่มอายุของผู้ใช้บริการ"

Mr. Manoj Menon กล่าวเสริมว่า ทั้ง 2 รางวัลยอดเยี่ยมนี้ได้ผ่านการตัดสินจากผู้บริหารระดับสูงในแวดวงสื่อสารโทรคมนาคมในเอเชียแปซิฟิกและเหล่านักวิเคราะห์จาก Frost & Sullivan ซึ่งได้พิจารณาอย่างโปร่งใสและรอบด้าน ทั้งการคัดเลือก เปรียบเทียบ สัมภาษณ์เจาะลึก วิเคราะห์และวิจัย เพื่อเฟ้นหาบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นและเป็นผู้นำตลาดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

เกี่ยวกับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2533 โดยเป็นบริษัทหลักของกลุ่มทรู ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจรหนึ่งเดียวในประเทศไทย และเป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ กลุ่มทรูแข็งแกร่งและโดดเด่นด้วยยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ที่สามารถนำเสนอบริการที่ผสมผสานเครือข่าย สินค้า และบริการภายในกลุ่มทรู โดยมีธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ คือ กลุ่มทรูโมบายล์ "ทรูมูฟ เอช" ผู้ให้บริการ 4G, 3G และ 2G ด้วยเครือข่ายที่ดีที่สุด ครอบคลุมทุกพื้นที่ และสามารถให้บริการได้จริง ครบทุกย่านความถี่ ทั้ง 900/1800/2100 เมกะเฮิร์ตซ์ และบนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิร์ตซ์ของ บมจ.กสท โทรคมนาคม ด้วยขนาดของแบนด์วิทด์ที่กว้างที่สุดในไทยจำนวน 55 MHz, ทรูออนไลน์ ผู้ให้บริการ-บรอดแบนด์และไวไฟ "ทรู ซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์" บนเครื่อข่ายที่ครอบคลุมมากที่สุด ด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลาย ทั้ง DOCSIS 3.0, ADSL และ FTTH, และทรูวิชั่นส์ ผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกรายใหญ่ที่สุด ให้บริการทั่วประเทศ และเป็นรายแรกที่เปิดบริการคอนเทนต์ในระบบ HD คุณภาพสูง ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกอบด้วย เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจครบวงจรชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย และกลุ่มไชน่าโมบายล์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมูลค่าหุ้นรวม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มทรู สามารถค้นหาได้ที่ www.truecorp.co.th

เกี่ยวกับ บริษัท ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน

ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจและการวิจัยธุรกิจที่มีประสบการณ์กว่า 5 ทศวรรษกับลูกค้าที่เป็นบริษัทและนักลงทุนชั้นนำระดับโลกมากกว่า 1,000 บริษัท ในกว่า 40 ประเทศและ 6 ทวีป ที่ ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน เข้าไปประกอบธุรกิจ ฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวนวางตัวเองเป็น the Growth Partnership Company กล่าวคือเป็นบริษัทอันเป็นเสมือนพันธมิตรทางธุรกิจที่จะร่วมเติบโตไปกับบริษัทคู่ค้า โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเติบโตอย่างเต็มศักยภาพและประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยความเป็นผู้นำและนวัตกรรม โดยเฉพาะการวิเคราะห์ตลาดอย่างแม่นยำเพื่อให้ลูกค้าสามารถมองหาโอกาสทางธุรกิจและวางกลยุทธ์เพื่อให้สามารถสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4