“สรพงษ์ ชาตรี” ไว้ลายนักแสดงชั้นครู ทุ่มสุดตัว ลงทุนแปลงโฉมนานค่อนวัน ในหนังฟอร์มยักษ์ “ปืนใหญ่จอมสลัด”

จันทร์ ๐๖ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๕:๒๔
กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--สหมงคลฟิล์ม
กลับมาขึ้นจออย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับนักแสดงชั้นครูของวงการภาพยนตร์ไทยอย่าง “สรพงษ์ ชาตรี” พระเอกตลอดกาลที่กำลังจะมาปล่อยฝีมือทางการแสดงให้ผู้ชมได้ทึ่งกันอีกครั้งในอภิมหาภาพยนตร์แอ็คชั่น-แฟนตาซีเรื่อง “ปืนใหญ่จอมสลัด” ของผู้กำกับ “นนทรีย์ นิมิบุตร” โดยการกลับมาขึ้นจอคราวนี้ เขาได้ทุ่มสุดตัวยอมเสียเวลาแปลงโฉมนานครึ่งค่อนวันกว่าที่จะได้เข้าฉากถ่ายทำในแต่ละครั้งเลยทีเดียว
“ในเรื่องนี้ผมก็รับบทเป็น ‘อาจารย์กระเบนขาว’ ก็จะเป็นอาจารย์ที่ถ่ายทอด ‘วิชาดูหลำ’ คือวิชาเรียกปลาหรือใช้พลังเสียงในการควบคุมพวกสัตว์น้ำมาเป็นพวกให้ตัวพระเอกคืออนันดาอีกทีหนึ่ง เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นมากเลยครับ พูดถึงบทน่ะดีครับ เพราะว่าจริง ๆ แล้วเราอายุวัยนี้แล้วจะไปมัวทำหน้าใส หน้าหวานก็ไม่มีใครเขาอยากดูแล้ว ผ่านมาตั้ง 400 กว่าเรื่องแล้วนะครับ เป็นนักแสดงมันก็ต้องทำอะไรที่มันท้าทายยากขึ้นใช่มั้ย ก็เมื่อบทมันเป็นอย่างนี้ คุณจะทำได้ดีหรือเปล่า คุณจะเป็นกระเบนขาวได้ไหม เพราะเขาไม่ได้จ้างให้คุณมาเป็นสรพงษ์ สรพงษ์เอาไว้เบื้องหลังครับ แต่ก็คุณจะต้องเป็นตัวกระเบนขาวในเรื่องให้ได้
ปกติการไปถ่ายหนัง ไปถึงก็ไปใส่เสื้อผ้า อาจจะเป็นกางเกงยีนส์เสื้อลายแต่งหน้านิดหน่อย เป่าผมนิดหน่อยก็ได้แล้ว แต่เรื่องนี้เนี่ยลำบากมากครับ ต้องตื่นตี 4 แล้วก็เอาโฟมต่าง ๆ มาใส่หน้าให้โหนกให้นูน มีหน้าผาก ให้รูปร่างมันเปลี่ยนไปและก็สวมชุด แล้วก็ลงมาเพ้นต์สีทั้งตัว ตื่นตี 4 แต่งตัวตี 5 กว่าจะเสร็จก็ประมาณหลังเที่ยงกว่าจะได้ถ่ายทุกวัน มันต้องใส่เยอะมากเลย ทำหน้าตาดุ ทำโหนกให้นูน ทำกล้ามเนื้อ ก็คันมากครับ ติดหนวดติดเคราอย่างเดียวก็ทรมานแล้ว อ้าปากก็ไม่เต็มที่
ข้าวปลากินไม่ได้เวลาถ่ายจะไม่ค่อยกินข้าว อ้าปากไม่ได้ เคี้ยวไม่ได้ เคี้ยวแล้วมันจะหลุด ก็ตั้งแต่ตี 5 ไปจนถึงพระอาทิตย์ตกจะเดินไปไหนก็เดินไปชุดนี้ เราก็ไม่อยากเข้าห้องน้ำพอแต่งแล้วเขาก็มีปัญหาก็ต้องมาพัน จะเข้าห้องน้ำก็ต้องรื้ออีก ถอดชุดก็ลำบาก ต้องเรียกคนมาพัน เพราะแต่งเองไม่ได้ ยังไงก็กางเกงยีนส์เสื้อยืดก็สบายกว่าอยู่แล้วครับ
หนังเรื่องนี้ยากตลอดเพราะว่าเป็นหนังที่ผู้กำกับดีไซน์ให้มันยากด้วยอย่างหนึ่ง ถ้าถ่ายง่ายก็คงเหมือนกินข้าวตามร้านอาหารง่าย ๆ นะครับ ซึ่งเรื่องนี้มันไม่ใช่ ฉะนั้นเราก็ต้องยอมรับว่ามันยาก ตั้งแต่เรื่องคนเยอะ ฉากก็เยอะ มันต้องเซ็ตขึ้นมาหมด ตัวละครกว่าจะแต่งตัวเสร็จ รอตัวนั้น รอตัวนี้นะครับ พูดง่าย ๆ เรื่องง่ายเขาไม่ทำ เขาทำให้มันยาก มันแปลก ถ้าใครชอบดูของแปลกให้มาดูเรื่องนี้นะครับ” (หัวเราะ)
“ปืนใหญ่จอมสลัด” พร้อมสะกดทุกสายตาผู้ชม...23 ต.ค. นี้ทุกโรงภาพยนตร์
Kornpanut Chainichayakul .. moonOi
Online Marketing Executive
Sahamongkolfilm International Co., Ltd.
Tel. 0-2273-0939 - 9 ext. 135
Fax. 0-2273-0989
Mobile. 08-1580-3266
E-Mail : [email protected]
msn : [email protected]
http://www.sahamongkolfilm.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4