เรื่องย่อ: ขอโทษครับผมรักคุณ Sorry I Love You

อังคาร ๐๗ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๔:๑๑
กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ออกอากาศ วันเสาร์ เวลา 01.00 — 02.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 00.30 - 01.30 น.
ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก 27 ก.ย. 51
นำแสดงโดย
โซจิโซป รับบท ชา มู-ยัค, อิมซูจอง รับบท ซองอึนเช
จังคยุงโฮ รับบท ชอยยุน , โซจิยัง รับบท คังมินจู
ตอนที่ 1
ชามูยักถูกแม่ทอดทิ้งไปตั้งแต่เด็ก ต่อมามูยักได้รับการอุปการะจากครอบครัวชาวออสเตรเลีย มูยักคิดมาโดยตลอดเพราะความยากจน แม่จึงทิ้งเขาไป ชีวิตที่ซัดเซพเนจร เพื่อความอยู่รอดแล้ว ทำให้เขาต้องทำทุกอย่าง แม้ว่าจะต้องเป็นโจรก็ตาม ชอยยุนและคังมินโจ นักร้องดังเกาหลีพากันไปถ่ายหนังที่ออสเตรเลีย ชอยยุนหลงรักมินโจ แต่มินโจกลับเห็นความรักเป็นเพียงของเล่น มินโจไม่ได้มีความรักให้ชอยยุน เนื่องจากมินโจรู้ว่าอึนแชเพื่อนสนิทหลงรักชอยยุน ด้วยเหตุนี้มินโจจึงปฏิเสธความรักของชอยยุน มินโจคอยเป็นผู้ช่วยให้อึนแชให้สมหวังในความรักกับชอยยุน แต่ชอยยุนกลับไม่ได้คิดอะไรกับ อึนแช ชอยยุนต้องการให้อึนแชช่วยให้เขาได้ใกล้ชิดกับมินโจ อึนแชได้แต่จำใจรับปากตามความต้องการของชอยยุน
มูยักนำเงินที่เพิ่งจี้มาได้ไปซื้อเสื้อผ้าเพื่อเป็นของขวัญให้แก่จิยองแฟนสาวของเขา นึกไม่ถึงว่ากลับพบเห็นจิยองกำลังควงกับชายคนอื่น ที่แท้จิยองตัดสินใจแต่งงานกับเศรษฐีซึ่งมีฐานะเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟีย
รุ่งเช้า อึนแชเดินทางไปที่สนามบินตามลำพังเพื่อเดินทางกลับประเทศ ระหว่างทางถูกจี้ ทำให้ไม่มีเงินติดตัวต้องเดินเตร็ดเตร่อยู่ตามท้องถนน กระทั่งได้พบกับมูยัก มูยักบอกอึนแชว่าเขาเป็นคนเกาหลี อึนแชซึ่งกำลังอับจนหนทางนั้นไม่มีทางเลือกจึงจำต้องติดตามมูยัก แต่กลับพบว่ามูยักเป็นคนพเนจรเช่นกัน เมื่อไม่มีทางเลือกอึนแชจึงต้องพึ่งพามูยัก เช้าวันใหม่ หลังจากที่อึนแชตื่นนอนแล้วพบว่ามูยักจากเธอไปแล้ว
ชอยยุนแสดงความรักต่อมินโจโดยการกระโดดลงทะเล ทำให้มินโจซาบซึ้งใจ ทั้งสองเริ่มต้นคบหากันในที่สุด
มูยักแต่งกายหรูหราไปร่วมงานแต่งงานของจิยองแฟนสาวของเขา เมื่อไปถึงมูยักก็ฉุดจิยองขึ้นรถไป จิยองบอกมูยักอย่างตรงไปตรงมาว่าเนื่องจากมูยักยากจน ทำให้เธอต้องทำเช่นนี้ มูยักมอบของขวัญให้จิยอง นึกไม่ถึงว่ากลับมีคนร้ายมาแย่งชิงของขวัญไป มูยักช่วยชีวิตจิยองไว้จนได้รับบาดเจ็บสาหัส กระสุนสองนัดฝังอยู่ในสมองของมูยัก
ตอนที่ 2
มูยักถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่การผ่าตัดสามารถนำกระสุนออกมาได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนกระสุนอีกนัดหนึ่งยังคงฝังอยู่ในสมองของมูยักไปชั่วนิรันดร์ หลังจากที่มูยักหายเป็นปกติแล้ว มูยักก็กลายเป็นคนดุดัน มูยักรีดไถเงินจำนวนมากจากจิยอง โดยนำเงินก้อนนี้เป็นค่าใช้จ่ายเดินทางกลับเกาหลี
เมื่อเดินทางกลับเกาหลี มูยักตามหาแม่และญาติผ่านรายการทางสถานีโทรทัศน์ กระทั่งมูยักได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง เธอสวมแหวนแบบเดียวกับของมูยักซึ่งติดตัวมาเมื่อครั้งที่เขาถูกนำไปทิ้งเมื่อยังเป็นเด็ก แต่เนื่องจากผู้หญิงคนนี้ประสบอุบัติเหตุ สมองถูกกระทบกระเทือน ทำให้เธอจำอะไรไม่ได้ ชอยยุนเห็นมินโจนัดหมายชายกลุ่มหนึ่ง มินโจมีเรื่องชกต่อยกับชายกลุ่มนั้น อึนแชคลี่คลายสถานการณ์จนได้รับบาดเจ็บไปด้วย บาดแผลบนใบหน้าของอึนแช ชอยยุนตำหนิอึนแชว่าต่อไปอย่าได้วู่วามเช่นนี้
ที่แท้หญิงสาวที่มูยักพบก็คือซุกแชพี่สาวฝาแฝดของเขา ลูกชายของซุกแชพามูยักไปหาอา อาเล่าเรื่องแม่ให้มูยักฟัง ในที่สุดมูยักก็ได้เห็นกึมฮีแม่บังเกิดเกล้าของเขา เวลานี้กึมฮีกลายเป็นฮูหยินเศรษฐีไปแล้ว นึกไม่ถึงว่าเธอเป็นแม่ของชอยยุน มองดูแม่ซึ่งวันนี้มั่งมีเงินทอง เมื่อนึกถึงว่าเขาต้องถูกทอดทิ้ง ทำให้มูยักช้ำใจ แผนการล้างแค้นจึงผุดขึ้นมาในสมองของมูยักทันที เมื่อเห็นแม่ออกจากบ้านไปแล้ว มูยักก็เข้าไปเคาะประตูบ้านโดยทำทีว่าขอให้ห้องน้ำ อึนแชออกมาเปิดประตูบ้าน ที่แท้อึนแชเช่าห้องใต้ดินซึ่งอยู่ในบ้านชอยยุน อึนแชแปลกใจมากที่ได้พบกับมูยักอีกครั้งที่เกาหลี
ตอนที่ 3
ซุกแชพี่สาวฝาแฝดของมูยักซึ่งได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองจากอุบัติเหตุนั้น ได้เข้าไปขโมยของในร้านเสื้อผ้าจนถูกตำรวจจับ มูยักไปประกันตัวพี่สาวออกมา โดยแบกพี่สาวกลับบ้าน ตกดึก มูยักก็ไปทำลายร้านขายเสื้อผ้าเพื่อล้างแค้น ให้พี่สาว
ชอยยุนและมินโจนัดหมายกัน และถูกแฟนเพลงพบเห็นเข้า อึนแชแสร้งทำเป็นร้องไห้เพื่อเบนความสนใจแฟนเพลง เปิดโอกาสให้ชอยยุนและมินโจหลุดพ้นจากวงล้อมของแฟนเพลง อึนแชถูกหาว่าเป็นคนบ้า ระหว่างทางที่อึนแชกลับบ้านนั้นได้พบกับมูยัก อึนแชเข้าใจผิดคิดว่ามูยักหลงรักเธอจึงได้เดินทางจากออสเตรเลียตามมาถึงเกาหลี อึนแชซึ่งจิตใจดีงามนั้นคิดว่า มูยักเป็นพวกคนเร่ร่อน ไม่มีเงิน ดังนั้นจึงพามูยักไปเลี้ยงข้าวที่บ้าน ในเวลานี้เองทำให้มูยักได้พบกับแม่บังเกิดเกล้าของเขา
เมื่อเห็นแม่บังเกิดเกล้าใช้ชีวิตอย่างมีความสุขซึ่งมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เมื่อเห็นพี่สาวซึ่งมีอาการทางสมองต้องใช้ชีวิตอย่างลำเค็ญ ทำให้มูยักยิ่งเคียดแค้นชิงชังแม่ยิ่งนัก
มูยักมองเห็นชอยยุนน้องชายร่วมมารดาเดียวกับเขา แฟนเพลงพากันตะโกนร้องเรียกชอยยุน มูยักรู้สึกว่าสวรรค์ ไม่เป็นธรรม มินโจซึ่งถ่ายหนังอยู่บริเวณใกล้เคียงนั้นได้มาหาชอยยุน ชอยยุนเห็นมินโจถูกชายคนหนึ่งลากตัวไป ชุยหมิ่น เห็นเช่นนั้นจึงเข้าไปช่วยมินโจ เมื่อต้องเผชิญกับผู้ชายถึงสองคน มินโจตัดสินใจกระโดดลงทะเลสาบ เพื่อยืนยันความรักที่มีต่อ มินโจ ชุยหมิ่นซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นได้กระโจนลงน้ำช่วยชีวิตมินโจ อึนแชร้อนใจมากถึงกับจะกระโดดลงน้ำไปช่วยชอยยุนและมินโจ แต่กลับถูกมูยักรั้งเอาไว้ มูยักกระโดดลงน้ำช่วยชีวิตชอยยุนและมินโจไว้จนเขาเองเป็นลมหมดสติไป
ที่โรงพยาบาล มูยักและชอยยุนทำความรู้จักกัน ชอยยุนมองมูยักเหมือนเป็นพี่ชายคนหนึ่ง โดยหารู้ไม่ว่าแท้ที่จริงแล้วมูยักเป็นพี่ชายแท้ๆของเขา
ตอนที่ 4
มูยักสอนชอยยุนว่ายน้ำ ทันใดนั้นเองชอยยุนก็เป็นตะคริวจมน้ำ ความเคียดแค้นชิงชังที่มีต่อแม่ได้ผุดขึ้นมาในสมองของมูยัก สายตาของมูยักจับจ้องไปที่ชอยยุนซึ่งดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด กระทั่งมูยักตั้งสติขึ้นมาได้ มูยักก็กระโจนลงน้ำช่วยชีวิตชอยยุนเอาไว้ อึนแชตำหนิมินโจที่ปล่อยให้มีข่าวฉาวตามหน้าหนังสือพิมพ์และนิตยสารต่างๆ มินโจบอกอึนแชว่าเธอหลงรักชอยยุนเข้าแล้ว ในเวลานี้เองชอยยุนมาถึงพอดีเห็นอึนแชกำลังตำหนิมินโจอยู่ ชอยยุนต่อว่าอึนแช ทำให้อึนแชจากไปด้วยความเสียใจ
มูยักเอาใจอึนแช อึนแชชวนมูยักไปออกเดท มูยักและอึนแชไปดื่มเหล้าด้วยกัน ทันใดนั้นเอง โรคเก่าของมูยักซึ่งเป็นผลมาจากการที่ถูกจิยองแฟนสาวทิ้งไปก็กำเริบขึ้นมา ทำให้มูยักคิดว่าอึนแชคือจิยองแฟนเก่าของเขา มูยักระดมจูบอึนแช ซึ่งกำลังเมามาย จากนั้นทั้งสองก็กอดคอกันล้มพับไปทั้งคู่ ชอยยุนพามูยักซึ่งเมาไม่ได้สติกลับบ้าน ชอยยุนไม่พอใจเป็นอันมากที่เห็นอึนแชอยู่ตามลำพังกับชายอื่น
มูยักสร่างเมา จากนั้นก็ลงบันไดมาแอบมองแม่ซึ่งกำลังทำอาหาร แม่ไม่ทันระวังทำจานแตก เศษกระเบื้องตำเท้า มูยักวิ่งเข้าไปประคองแม่ จากนั้นก็ฉีกเสื้อทำแผลให้แม่ แต่แม่กลับเห็นมูยักเป็นคนอื่นแม่ตะโกนเรียกชอยยุน จากนั้น ก็ออกคำสั่งห้ามไม่ให้ชอยยุนพาคนแปลกหน้ามาที่บ้าน คำพูดแม่สร้างความเสียใจให้มูยัก ทำให้มูยักกำเศษกระเบื้องที่แตกไว้แน่นจนเลือดไหลนองเต็มพื้น
มูยักเห็นพี่สาวและลูกชายของเธอขายสาหร่ายทะเลอยู่ที่ตลาด ทั้งสองช่วยทำแผลให้มูยัก เมื่อหวนนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อครู่นี้ มูยักยิ่งรู้สึกช้ำใจ ตกดึกมูยักเห็นชอยยุนและมินโจในโทรทัศน์ ความคิดที่จะล้างแค้นได้ผุดขึ้นมาในสมองของมูยักทันที
ตอนที่ 5
มูยักสร้างสถานการณ์โดยอ้างว่ามินโจทำให้สุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ตาย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มินโจและมูยักมีปากเสียงทะเลาะกันขึ้นมา ที่แท้การที่มูยักทำเช่นนี้นั้นเพราะต้องการเรียกร้องความสนใจจากมินโจนั่นเอง ต่อมามูยักได้ย้ายเข้าไปพัก ที่ตึกเดียวกับมินโจ เพื่อหาโอกาสใกล้ชิดมินโจ เริ่มต้นแผนการล้างแค้น
ชอยยุนทาบทามมูยักให้เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเขา อึนแชไม่อยากทำงานร่วมกับมูยัก ดังนั้นจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นผู้ช่วยของชอยยุน แม่ชอยยุนเกลี้ยกล่อมจนอึนแชยอมทำงานอีกวัน
ชอยยุนและแม่ออกไปถ่ายรูปด้วยกัน ขณะที่แม่กำลังทานอาหารนั่นเอง แม่ก็บ่นไม่ขาดปากว่าอาหารสกปรก เจ้าของร้านอาหารโกรธมากจึงสาดอาหารใส่ตัวแม่ มูยักมาถึงก็ทำลายร้านอาหารจนไม่เป็นชิ้นดี การกระทำของมูยักได้สร้างความตกตะลึงให้ทุกคนเป็นอันมาก อึนแชปรามมูยัก มูยักถึงได้ยอมลามือ
หลังจากถ่ายหนังเสร็จ ขณะที่ทุกคนกำลังจะเดินทางกลับบ้าน อึนแชอ้างว่าจะไปหาเพื่อน ดังนั้นจึงขออยู่ต่อ ระหว่างที่เดินทางกลับบ้าน ชอยยุนพูดถึงอึนแชซึ่งจิตใจดีงามขึ้นมา เชื่อว่าอึนแชจะต้องกลับไปที่ร้านอาหารซึ่งถูกมูยักทำลายจนย่อยยับแน่นอน มูยักเก็บคำพูดของชอยยุนไว้ หลังจากที่ส่งชอยยุนและแม่ถึงบ้านแล้ว มูยักก็รีบย้อนกลับไปหาอึนแช เมื่อไปถึงพบว่าอึนแชกำลังช่วยเจ้าของร้านเก็บข้าวของที่แตกหักเสียหาย จิตใจอันงดงามของอึนแชสร้างความประทับใจให้มูยักยิ่งนัก อึนแชช่วยเจ้าของร้านเก็บข้าวของจนค่ำ ทำให้พลาดรถไฟขบวนสุดท้าย อึนแชต้องเดินเตร็ดเตร่อยู่ตามท้องถนนที่ฝนกำลังตกหนัก อึนแชเข้าพักโรงแรม เนื่องจากอึนแชเปียกฝน ทำให้เธอล้มป่วย มูยักดูแลอึนแชตลอดทั้งคืน รุ่งเช้าค่อยจากเธอไป
หลังจากที่อึนแชตื่นนอนแล้วก็เดินทางกลับบ้าน อึนแชเข้าใจผิดคิดว่าชอยยุนดูแลเธอตลอดทั้งคืน เมื่อพบชอยยุน เธอก็ร้องไห้โผเข้ากอดชอยยุน ชอยยุนปลอบใจอึนแช ทั้งสองกอดกันแน่น มูยักซ่อนตัวอยู่ได้แอบถ่ายรูปคนทั้งสองเอาไว้
ตอนที่ 6
มูยักและอึนแชติดตามชอยยุนไปถ่ายรูป ด้วยเรื่องที่เกิดขึ้นที่ร้านอาหารเมื่อครั้งที่แล้ว อึนแชต่อว่ามูยักวู่วาม มูยักกลับไม่ปริปากตอบโต้แต่อย่างใด แฟนเพลงของชอยยุนพ่นสีใส่รถของเขา อึนแชเข้าไปห้ามแต่กลับถูกรุมทำร้าย มูยักกลับทำเย็นชาเมื่อเห็นอึนแชถูกซ้อม หลังจากที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว อึนแชไม่เข้าใจว่ามูยักได้กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีแล้วหรือเห็นคนใกล้ตายกลับดูดายไม่ยอมให้ความช่วยเหลือกันแน่
มูยักนำภาพที่ถ่ายได้ส่งไปยังสำนักพิมพ์ต่างๆ หลังจากที่ภาพถ่ายของชอยยุนและอึนแชถูกตีพิมพ์แล้ว ทุกคนต่างพากันตะลึง สัญญาหลายฉบับของชอยยุนถูกยกเลิก เจ้าของโฆษณาต้องการให้ชอยยุนชดใช้ค่าเสียหาย ชอยยุนไปอธิบายความจริงให้มินโจฟัง มินโจกลับมีท่าทีเย็นชาต่อชอยยุน โดยไม่ปริปากพูดกับชอยยุนสักคำ ชอยยุนซึ่งหมดอาลัยตายอยากกลับถึงบ้านแล้วก็ร้องห่มร้องไห้เป็นการใหญ่ อึนแชเห็นชอยยุนเสียใจ ทำให้เธอพลอยเสียใจไปด้วย
อึนแชถูกนักข่าวสัมภาษณ์ เธอยอมรับผิดทุกอย่าง เพื่อปกป้องชอยยุน หลังจากที่อึนแชถูกสัมภาษณ์แล้ว เธอก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ มูยักเห็นใจอึนแชมาก เดิมทีต้องการให้ร้ายชอยยุนเท่านั้น นึกไม่ถึงว่าอึนแชต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย มูยักพูดไม่ออกและรู้สึกสับสนมาก
มูยักหาโอกาสใกล้ชิดมินโจ ข่าวฉาวของชอยยุนและอึนแชเพื่อนรักของมินโจ ทำให้เธอว้าวุ่นใจยิ่งนัก ในเวลาเดียวกันแม่ซึ่งไม่ได้พบหน้ากันหลายปีก็มาหาเธอ ยิ่งทำให้เธอไม่รู้ทำอย่างไร มูยักเสแสร้งทำเป็นคนดีโดยฉวยโอกาสนี้ใกล้ชิดมินโจ ในที่สุดมินโจก็หลงกลติดกับมูยักเข้าแล้ว อึนแชไปหามินโจ เธอตกใจมากเมื่อเห็นมูยักและมินโจจูบกันที่หน้าลิฟท์
ตอนที่ 7
อึนแชพามินโจไปหาชอยยุน โดยหวังว่าเธอจะช่วยปลอบใจชอยยุนให้คลายความเศร้า มินโจบอกอึนแชว่าชอยยุนลังเลใจ แต่วันนี้ก็พิสูจน์แล้วว่าชอยยุนรักอึนแช ชอยยุนบอกอึนแชว่าเขาเห็นอึนแชเป็นเพียงพี่น้องเท่านั้น ไม่เคยคิดอย่างหนุ่มสาว อึนแชเสียใจมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น
มูยักนัดอึนแชออกไปเดินเล่น ระหว่างที่เดินเล่นอยู่นั้นมูยักได้เสียมารยาทต่อคนชราคนหนึ่ง อึนแชตำหนิมูยัก ขณะที่กำลังเดินทางกลับบ้าน มูยักช่วยหญิงคนหนึ่งย้ายของ อึนแชรู้สึกพอใจกับการกระทำของมูยักเป็นอันมาก ขณะที่มูยักกำลังช่วยเหลือหญิงคนหนึ่งย้ายของอยู่นั่นเอง ชอยยุนได้โทรศัพท์มาหาอึนแช ทำให้อึนแชรีบร้อนจากไป มูยักผิดหวังมากเมื่อกลับมาไม่เห็นอึนแช
อึนแชตัดสินใจเดินทางไปอาฟริกา เพื่อหลบหนีความรักที่รุมเร้าจิตใจ ก่อนออกเดินทางนั้น อึนแชได้ไปร่ำลามูยัก มูยักขอร้องอึนแชให้ทำอาหารให้เขาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางไป อึนแชไปที่บ้านมูยัก ในเวลานี้เองอึนแชถึงรู้ว่ามูยักมีพี่สาวที่มีอาการทางสมองและหลานชายอีกคนหนึ่ง อึนแชดูแลซุกแชอย่างดี ทำให้มูยักซาบซึ้งใจยิ่งนัก มูยักกอดอึนแชไว้แน่น โดยขอร้องเธออย่าจากเขาไป ในที่สุดอึนแชก็ใจอ่อน ตัดสินใจเลิกล้มการเดินทาง
วันรุ่งขึ้น อึนแชช่วยซุกแชและลูกขายข้าวสาหร่าย มูยักผ่านมาพบเห็นเข้า ใบหน้าซึ่งไร้ความปรานีของเขากลับมีรอยยิ้มขึ้นมา อึนแชพาซุกแชไปทำผม โดยเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ให้เธอ จากนั้นก็ชวนทุกคนไปร้องคาราโอเก อึนแชน้ำตาไหลพรากเมื่อร้องเพลงของชอยยุน หลังจากที่ชอยยุนเตรียมตัวเตรียมใจแล้วก็ไปหามินโจ เขาหวังว่าจะทำให้มินโจคิดถึงความหลังบ้าง นึกไม่ถึงว่ามูยักกลับพามินโจไปพบแม่ที่โรงแรม ชอยยุนผิดหวังมากเมื่อไม่พบมินโจ
มูยักขอร้องอึนแชให้อยู่ดูแลพี่สาวและหลานชายของเขา อึนแชเห็นมูยักคนเดียวดูแลไม่ไหว เธอจึงรับปากตามคำขอร้องของมูยัก
ตอนที่ 8
อึนแชโทรศัพท์ไปที่บ้าน ทุกคนในบ้านต่างพากันเป็นห่วงอึนแช หวังว่าเธอจะรีบกลับบ้าน ชอยยุนเป็นห่วงอึนแชมาก ถึงกับไปสอบถามสถานการณ์ของเธอถึงที่บ้าน
มูยักพบว่าเขาหลงรักอึนแชเข้าแล้ว เขาคิดว่าชีวิตของเขา ถ้าหากสวรรค์ประทานอึนแชให้อยู่เคียงข้างเขา ปลอบประโลมชีวิตที่น่าสมเพชของเขา เขายินดีที่จะละทิ้งทุกสิ่ง และยินดีจากโลกนี้ไปอย่างเงียบๆ มูยักจับจ้องไปที่อึนแช โดยตั้งความหวังไว้เช่นนั้น
อึนแชพาพาซุกแชพี่สาวของมูยักไปพบกับน้องสาวของเธอ ระหว่างทางอึนแชมีธุระด่วนต้องรีบไป ดังนั้นจึงกำชับน้องสาวให้ดูแลซุกแช น้องสาวของอึนแชต้องรีบกลับบ้าน จึงต้องพาซุกแชไปด้วย ชอยยุนเห็นน้องสาวพาซุกแชกลับมาที่บ้าน ดังนั้นจึงจับตัวซุกแชเป็นตัวประกัน เพื่อให้เขาได้พบกับอึนแช ซุกแชเดินเตร็ดเตร่อยู่ในบ้าน จากนั้นก็เข้าไปในห้องแม่ชอยยุนโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ซุกแชหยิบเครื่องประดับของแม่ชอยยุนมาเล่น ด้วยความที่ไม่ระวังจึงทำแหวนเพชรตกไปอยู่ใต้เตียง แม่ ชอยยุนกลับมาถึงบ้านพบว่าแหวนเพชรหายไป ดังนั้นจึงแจ้งความจับซุกแช มูยักรีบรุดไปช่วยซุกแช เมื่อไปถึงก็เห็นแม่กำลังดุด่าพี่สาวเป็นการใหญ่ มูยักพาซุกแชกลับบ้านด้วยความโกรธแค้นแม่ ขณะที่กำลังจะจากไปนั่นเอง มูยักจับจ้องแม่ด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความเคียดแค้น ด้วยเรื่องของซุกแช ทำให้อึนแชตำหนิชอยยุนเป็นการใหญ่ ชอยยุนอธิบายความจริง แต่อึนแชกลับจากไปด้วยความไม่พอใจ ชอยยุนคิดว่าเมื่อไม่มีอึนแชแล้วเขาจะอยู่ต่อไปได้อย่างไร
มูยักพยายามใกล้ชิดกับมินโจ มินโจหลงมูยักจนหัวปักหัวปำ ในที่สุดมินโจก็ยอมอยู่ในอ้อมอกของมูยัก ชอยยุนซึ่งมาหามินโจนั้นเห็นภาพที่มินโจอยู่ในอ้อมอกของมูยัก ชอยยุนขับรถออกไปด้วยความเร็วสูงท่ามกลางฝนที่ตกหนัก จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นในที่สุด
ตอนที่ 9
ชอยยุนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เขากำลังหมดสติไปนั้นเองได้เห็นภาพอึนแชลอยขึ้นมา มินโจไปเยี่ยมชอยยุน นึกไม่ถึงว่าได้ยินชอยยุนเพ้อถึงชื่อของอึนแชพอดี มินโจผิดหวังมากจึงบอกให้มูยักไปพาอึนแชมาหาชอยยุน
แม่ไปเยี่ยมชอยยุนที่โรงพยาบาล เมื่อแม่เห็นมูยัก แม่ก็ลงไม้ลงมือทุบตีมูยักทันที แม่ด่าทอมูยักที่เป็นสาเหตุให้ ชอยยุนประสบอุบัติเหตุ มูยักน้ำตาตกในเมื่อเห็นแม่ปฏิบัติกับเขาเช่นนี้
มูยักซึ่งอยู่ที่หน้าประตู พ่อของอึนแชนึกถึงแหวนที่ซุกแชทำหล่นไว้ที่บ้านชอยยุน จำได้ว่าพ่อของอึนแชเป็นคนพา ลูกแฝดของแม่ชอยยุนไป เด็กแฝดแต่ละคนจะมีแหวนคนละวง เชื่อว่าชอยยุนและซุกแชจะต้องเป็นลูกแฝดของแม่ชอยยุนอย่างแน่นอน
ด้วยเรื่องที่เกิดขึ้นกับชอยยุน ทำให้อึนแชไม่เป็นอันกินอันนอน ทุกคนต่างพากันเป็นห่วงอึนแช มูยักรับอึนแชไปเยี่ยมชอยยุนที่โรงพยาบาล อึนแชกลับไม่ยอมไป ที่เธอไม่ยอมไปเพราะไม่กล้าสู้หน้าชอยยุน มูยักเห็นอึนแชอ่อนแอมาก ดังนั้นจึงพาอึนแชออกไปเดินเล่น พาไปทานอาหาร อึนแชนอนหลับในรถด้วยความอ่อนล้า รุ่งขึ้น อึนแชไปเยี่ยมชอยยุนที่โรงพยาบาล ชอยยุนกุมมืออึนแชไว้แน่น ไม่ยอมปล่อย
มูยักเปิดเผยฐานะที่แท้จริงของเขาให้มินโจรู้ ในเวลานี้เองมินโจถึงรู้ว่าชายลึกลับที่เธอหลงหัวปักหัวปำนั้นคือมูยักผู้จัดการส่วนตัวของชอยยุน มินโจได้รับความสะเทือนใจมาก แต่ถึงกระนั้นก็ตามเธอก็ไม่สามารถตัดใจจากมูยักได้
อาการบาดเจ็บของชอยยุนดีขึ้นเป็นลำดับ ชอยยุนมอบรถคันหนึ่งให้อึนแช จากนั้นก็ขอร้องอึนแชให้ช่วยขับรถให้เขา ชอยยุนบอกรักอึนแช เขาค้นพบแล้วว่าหญิงที่เขารักคืออึนแช แต่ในเวลานี้หัวใจของอึนแชนั้นมีแต่มูยักเพียงคนเดียวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เธอไม่สามารถรับรักจากชอยยุนได้ มูยักโทรศัพท์มาหาอึนแช ชอยยุนรับโทรศัพท์ โดยบอกมูยักว่าเขาและอึนแชอยู่ด้วยกัน มูยักผิดหวังมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น อึนแชคิดถึงมูยัก ดังนั้นจึงรีบรุดไปหามูยัก
ตอนที่ 10
อึนแชไปหามูยัก โรคเก่าของมูยักกำเริบขึ้นมา มูยักหันหลังให้อึนแชโดยไม่ต้องการให้เธอเห็นเลือดที่กำลังไหลนอง ทันใดนั้นเอง อึนแชก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าชอยยุนเป็นลมหมดสติ อึนแชรีบรุดไปหาชอยยุนทันที หลังจากที่อึนแชจากไปแล้ว มูยักก็เป็นลมหมดสติไป โชคดีที่ซุกแชพบเห็นเข้า ช่วยชีวิตเขาไว้ทัน
อึนแชรีบรุดไปที่บ้านชอยยุน เธอพบว่าชอยยุนโกหกเพื่อให้เธอกลับมา ชอยยุนบอกอึนแชว่าเขาขาดเธอไม่ได้ ขอร้องให้เธออยู่เคียงข้างเขาตลอดไป อึนแชคิดถึงมูยักขึ้นมา ทำให้เธอรู้สึกสับสน อึนแชดื่มเหล้ากับพ่อจนเมามาย
มูยักพาคัลชิลูกชายของซุกแชพี่สาวของเขาไปอาบน้ำ คัลชิซึ่งขาดความรักจากพ่อมาตั้งแต่เล็กได้ขอร้องมูยักอย่าทิ้งพวกเขาไป ทำให้มูยักซึ่งป่วยเป็นโรคร้ายรู้สึกสังเวชใจยิ่งนัก
มูยักนัดอึนแชออกมาพบ เขาสวมกอดอึนแช ทำให้อึนแชสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น มูยักและอึนแชดื่มเหล้าด้วยกัน หลังจากที่ดื่มเหล้าจนเมามายแล้วก็พากันเดินเตร็ดเตร่ตามท้องถนน อึนแชหวนนึกถึงเหตุการณ์ที่ออสเตรเลียขึ้นมา เธอกอด มูยักไว้แน่น มูยักแบกอึนแชซึ่งดื่มเหล้าจนเมามายกลับบ้าน นึกไม่ถึงว่าได้พบกับชอยยุนเข้าโดยบังเอิญ อึนแชบอกชอยยุนว่าเธอรักมูยัก สร้างความขมขื่นให้ชอยยุนยิ่งนัก ไม่นานนักชอยยุนก็เป็นลมหมดสติไป
ชอยยุนถูกนำตัวไปโรงพยาบาล แพทย์บอกแม่ว่าหัวใจชอยยุนได้รับการกระทบกระเทือนจากอุบัติเหตุในครั้งก่อน ครั้งนี้เนื่องจากจิตใจว้าวุ่น ทำให้อาการของชอยยุนยิ่งทรุดหนัก แม่เห็นใจในความทุกข์ของชอยยุน แม่ยินดีมอบหัวใจให้ชอยยุน มูยักเศร้าใจยิ่งนักเมื่อได้ยินเช่นนั้น
เนื่องจากในสมองของมูยักยังมีกระสุนนัดหนึ่งฝังอยู่ ทำให้มูยักกระอักกระอ่วน กระอักเลือด มูยักไปตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาล พบว่าเขามีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานนัก ดังนั้นจึงตัดสินใจบริจาคหัวใจให้ชอยยุน มูยักตัดสินใจบอกเรื่องนี้ให้อึนแช รู้แต่นึกไม่ถึงว่ากลับทำให้อึนแชเข้าใจผิด
ตอนที่ 11
มูยักบอกอึนแชว่าเขาบริจาคหัวใจให้ชอยยุน เรื่องนี้ได้สร้างความผิดหวังให้อึนแชยิ่งนัก เธอรู้สึกว่ามูยักไม่รักเธอจริง อึนแชประชดมูยักว่าในเมื่อมูยักจะต้องตายก็บริจาคหัวใจให้ชอยยุนเสียเถิด จากนั้นก็สาดน้ำใส่หน้ามูยักด้วยความโกรธ มูยักเจ็บปวดใจยิ่งนักกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แม่ไปเยี่ยมชอยยุนที่โรงพยาบาล เมื่อได้พบกับมูยัก แม่ก็ด่าทอมูยักเป็นการใหญ่ แม่ยืนกรานจะปลดมูยักออกจากการเป็นผู้จัดการส่วนตัวของชอยยุน พ่ออึนแชปลอบใจมูยัก โดยบอกให้มูยักหางานใหม่
มูยักบอกอึนแชถึงเรื่องที่เขาบริจาคหัวใจให้ชอยยุนนั้นไม่ใช่เรื่องล้อเล่น จากนั้นมูยักก็ขอร้องอึนแชให้อยู่กับเขาจนถึงวาระสุดท้าย อึนแชไม่รู้ว่ามูยักเป็นโรคร้าย โดยคิดว่ามูยักล้อเล่น เธอรับปากตามคำขอร้องของมูยัก แต่ก็ยอกย้อนมูยักว่าเพื่อชอยยุนแล้ว มูยักยินดีทำทุกอย่าง มูยักเจ็บปวดใจมากเมื่อได้ยินคำพูดทิ่มแทงจากอึนแช
ชอยยุนโทรศัพท์หาอึนแชอยู่หลายครั้ง แต่อึนแชกลับไม่รับสาย ชอยยุนเชื่อว่าอึนแชจะต้องอยู่กับมูยักอย่างแน่นอน ชอยยุนในสภาพที่ป่วยหนักได้ไปที่บ้านมูยักเพื่อพบกับอึนแช ที่บ้านของมูยัก ชอยยุนเห็นฟิล์มเอ็กซเรย์ของมูยัก ชอยยุนแปลกใจมากเมื่อพบว่าในสมองของมูยักมีกระสุนนัดหนึ่งฝังอยู่ วันรุ่งขึ้น ชอยยุนนำสิ่งที่พบเห็นไปบอกพ่ออึนแช โดยขอร้องให้ช่วยสืบประวัติการป่วยของมูยักให้เขา ในวเลานี้เองถึงรู้ว่ามูยักมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานนัก
อึนแชเข้าใจผิดมูยัก เธอไปเยี่ยมชอยยุนที่โรงพยาบาล ชอยยุนไม่อยากเห็นอึนแชต้องสะเทือนใจกับการตายของมูยักซึ่งกำลังจะมาถึง ดังนั้นจึงขอร้องเธออย่าได้พบหน้ากับมูยักอีกต่อไป ชอยยุนบอกอึนแชว่าเขาจะต้องมีชีวิตต่อไปเพื่อเธอ คำพูดของชอยยุนทำให้อึนแชตื้นตันใจเป็นอันมาก ทันใดนั้นก็มีนักข่าวขอสัมภาษณ์ ซึ่งอึนแชก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
ตกดึก ขณะที่มูยักกำลังทานอาหารกับพี่สาวและหลานชายนั้นเห็นบทสัมภาษณ์ของชอยยุนและอึนแชจากโทรทัศน์ มูยักกระอักเลือดอีกครั้ง ....
ตอนที่ 12
มูยักไปเยี่ยมชอยยุนที่โรงพยาบาล เขาเห็นอึนแชนอนหลับอยู่ข้างเตียงชอยยุน มูยักพบว่าอึนแชเป็นไข้ มูยักเห็นเช่นนั้นจึงอุ้มอึนแชไปพบแพทย์ มูยักตำหนิแม่ที่ห่วงแต่ลูกตัวเองโดยไม่สนใจคนอื่นจะเป็นจะตายอย่างไร คำพูดของมูยักทำให้แม่คิดได้ พ่ออึนแชรั้งแม่เอาไว้ โดยบอกเธอว่ามูยักกำลังจะตาย
หลังจากที่อึนแชฟื้นได้สติขึ้นมาแล้ว พบว่ามูยักกุมมือเธอไว้ อึนแชสะบัดมือมูยักทิ้ง อึนแชลุกจากเตียงรีบกลับไปที่ห้องชอยยุนทันที มูยักเจ็บปวดใจมากที่เห็นอึนแชจากเขาไปโดยไม่มีเยื่อใย
ชอยยุนรู้สึกเบื่อที่อยู่แต่ในห้องคนไข้ ดังนั้นจึงบอกอึนแชให้พาออกไปเดินเล่น ที่ร้านอาหาร ชอยยุนดีดเปียโนให้อึนแชฟัง เพื่อขออึนแชแต่งงาน ไม่นานนัก ชอยยุนก็เป็นลมหมดสติไป มูยักพาชอยยุนไปส่งโรงพยาบาล
แม่ชอยยุนรู้ว่ามูยักมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานนัก ดังนั้นจึงต้องการได้หัวใจของมูยักเพื่อช่วยชีวิตชอยยุน เพื่อเอาใจมูยัก แม่ซื้อของมากมายไปที่บ้านมูยักโดยทำทีว่าต้องการขอโทษซุกแช มูยักกลับบ้านเห็นแม่กำลังหยอกล้อกับพี่สาวและหลานชายอย่างมีความสุข ขณะที่มูยักกำลังจะให้อภัยแม่อยู่นั่นเอง มูยักพบว่าของที่แม่นำมาให้นั้นล้วนแล้วแต่เป็นของที่บำรุงหัวใจทั้งนั้น ทำให้มูยักรู้ถึงเจตนาที่แท้จริงของแม่ มูยักโกรธมากจึงไปต่อว่าแม่เป็นการใหญ่ พ่ออึนแชได้ยินเข้า ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี
อึนแชเห็นมูยักอยู่หน้าบ้าน เธอยื่นคำขาดต่อมูยักให้ไปจากชีวิตของเธอ มูยักเจ็บปวดใจมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น
วันรุ่งขึ้น แม่ชอยยุนซื้อข้าวของจำนวนมากไปที่บ้านมูยัก พ่ออึนแชสุดที่จะทนต่อไปได้ ดังนันจึงประณามการกระทำของแม่ที่ทำต่อมูยัก อึนแชกลับเข้ามาพอดีจึงได้ยินคำสนทนาของคนทั้งสองเข้า อึนแชไม่อยากเชื่อว่าคำพูดของมูยักที่เคยพูดไว้จะเป็นความจริง อึนแชถึงกับตะลึงเมื่อรู้ความจริงทุกอย่าง
ตอนที่ 13
อึนแชไปหามูยักที่บ้าน เธอทุบตีมูยักด้วยน้ำตานองหน้า จากนั้นเธอก็วิ่งออกไป มูยักตามอึนแชออกไป แต่กลับหาเธอไม่พบ ด้วยท่าทางของอึนแช ทำให้มูยักรู้สึกเป็นห่วงเธอมาก อึนแชต่อว่าพ่อที่ปกปิดเรื่องของมูยักไม่ให้เธอรู้ เธอบอกพ่อว่าจะอยู่กับมูยักจนวาระสุดท้าย พ่อไม่อยากให้อึนแชต้องเสียใจ ดังนั้นจึงขังอึนแชไว้ในห้อง ไม่อนุญาตให้เธอออกไปพบทั้งมูยักและชอยยุน
มูยักยืนตากฝนอยู่ที่หน้าบ้านอึนแช อึนแชเป็นห่วงมูยักมาก ดังนั้นจึงพยายามพังประตูออกมา แม่สงสารอึนแช จึงปล่อยอึนแชออกจากห้อง อึนแชพามูยักไปที่โรงแรมเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปียกออก มูยักเล่าเรื่องที่ผ่านมาให้อึนแชฟังว่าเนื่องจากช่วยชีวิตแฟนเก่าเอาไว้ ทำให้เขามีสภาพเช่นนี้ อึนแชซาบซึ้งใจกับเรื่องราวที่มูยักเล่าให้ฟัง ขณะที่อึนแชกำลังจูบมูยักนั่นเอง อาการป่วยของมูยักก็กำเริบขึ้น มูยักเข้าไปกระอักเลือดในห้องน้ำ โดยไม่ต้องการให้อึนแชเห็นสภาพที่ทนทุกข์ทรมานของเขา อึนแชเป็นห่วงมูยักมาก
มูยักบอกแม่ชอยยุนว่าเขาตัดสินใจบริจาคหัวใจให้ชอยยุนแล้ว คำพูดของมูยัก ทำให้แม่ถึงกับทำอะไรไม่ถูก ได้แต่หลั่งน้ำตาออกมาด้วยความซาบซึ้งใจ
ชอยยุนซาบซึ้งใจมากเมื่อรู้ว่ามูยักบริจาคหัวใจให้เขา ชอยยุนไปหามูยัก โดยบอกมูยักว่าเขาไม่อยากได้หัวใจของมูยักเลย มูยักบอกชอยยุนว่าก่อนจะขึ้นสวรรค์ เขาต้องการทำความดีสักเรื่อง ชอยยุนถามมูยักว่าเหตุใดจะต้องเจาะจงบริจาคหัวใจให้เขา แทนที่จะบริจาคให้คนอื่น มูยักตอบแต่เพียงว่าเพราะเขาเป็นพี่ชายแท้ๆของชอยยุน ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะบริจาคหัวใจให้น้อง
ตอนที่ 14
มูยักบอกชอยยุนว่าเขาและชอยยุนเป็นลูกร่วมมารดาเดียวกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือเมื่อครั้งที่เขาเกิดมานั้นถูก แม่ทอดทิ้ง ชอยยุนไม่เชื่อว่าจะมีเรื่องเช่นนี้ ชอยยุนจากไปด้วยความหดหู่ มินโจซึ่งแอบอยู่ที่ประตูได้ยินคำสนทนาของชอยยุนกับ มูยัก เรื่องที่เธอได้ยินสร้างความตกตะลึงให้เธอยิ่งนัก
อึนแชคิดถึงมูยัก เธอมักจะมโนภาพเห็นมูยัก จากนั้นเธอก็พูดคนเดียว ทำให้ทุกคนต่างพากันเป็นห่วงอึนแชยิ่งนัก
หลังจากที่ชอยยุนล่วงรู้ความจริงทั้งหมดแล้ว เพื่อรักษาชีวิตตัวเองไว้ ชอยยุนจะเห็นแก่ตัวรับหัวใจของมูยักไว้ไม่ได้ แม่เป็นห่วงชอยยุนมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี
สุขภาพของมูยักย่ำแย่ลงทุกที มูยักซึ่งอารมณ์ไม่สู้ดีสักเท่าใดนักตะโกนด่าพี่สาวเป็นการใหญ่ ทันใดนั้นเอง แม่ก็ซื้อของเข้ามาเป็นจำนวนมาก มูยักขับไล่แม่ไปจากบ้าน ซุกแชบอกให้แม่ไปก่อน มูยักรู้สึกหดหู่ยิ่งนัก
อึนแชขับรถออกไปด้วยสภาพจิตใจที่ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ใบหน้าและเสียงของมูยักดังก้องอยู่ในหัวของอึนแช จนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา มูยักเห็นอึนแชในสภาพที่สิ้นหวัง มูยักเองก็เศร้าใจ ดังนั้นจึงดึงอึนแชเข้ามากอด ทั้งอึนแชและมูยักต่างเสียใจด้วยกันทั้งคู่ แม้ว่าทั้งสองต่างก็รักกันมาก แต่ก็ต้องมีคนหนึ่งต้องจากโลกนี้ไป
ชอยยุนเห็นอึนแชผ่ายผอมลงทุกที เขาทนดูไม่ได้ที่เห็นอึนแชต้องทนทุกข์ทรมาณกับเรื่องความรัก ด้วยเหตุนี้ชอยยุนจึงโทรศัพท์ไปหามูยักขอร้องมูยักให้ปล่อยอึนแชไป ถึงแม้ว่ามูยักปฏิเสธไปก็ตาม แต่ในใจกลับรู้สึกว้าวุ่นใจขึ้นมา
มูยักเป็นลมหมดสติไปอีกครั้ง มูยักถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ชี้ว่ามูยักมีชีวิตอีกไม่มาก หลังจากที่มูยักฟื้นได้สติขึ้นมาแล้วพบว่าอึนแชนอนเฝ้าอยู่ข้างเตียง มูยักไม่อยากให้อึนแชผู้หญิงที่เขารักต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย ดังนั้นจึงตัดสินใจหนีออกจากโรงพยาบาล โดยโทรศัพท์ไปหามินโจขอร้องให้เธอพาเขาไปจากที่นี่ ยิ่งไกลเท่าไรยิ่งดี
หลังจากที่อึนแชตื่นแล้วพบว่ามูยักหายไป อึนแชออกตามหามูยัก นึกไม่ถึงว่าเห็นมูยักกำลังขึ้นรถมินโจออกไปด้วยกัน
ตอนที่ 15
หลังจากที่มูยักไปแล้ว อึนแชก็ไปรอมูยักอยู่ที่บ้าน ไม่เป็นอันกินอันนอน หลังจากที่มูยักรู้เรื่องนี้เข้า ก็ทำให้เขายิ่งรู้สึกเจ็บปวด อึนแชพยายามติดต่อมินโจให้ได้ มินโจเห็นใจอึนแช ดังนั้นจึงบอกที่ซ่อนของมูยักให้อึนแชรู้อึนแชไปหามูยัก มูยักฝืนใจบอกอึนแชว่าเขาไม่อยากเห็นหน้าอึนแชอีกต่อไป ตกดึก มูยักตื้นตันใจมากเมื่อพบว่าอึนแชยังคงคอยเขาอยู่หน้าบ้าน
หลังจากที่ชอยยุนรู้ความจริงทั้งหมดแล้วก็รู้สึกว้าวุ่นใจเป็นอันมาก ไม่เป็นอันกินอันนอน ไม่ยอมรับการรักษา ทำให้แม่ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ได้แต่น้ำตานองหน้า มินโจเกลี้ยกล่อมชอยยุนให้รับความปรารถนาดีจากมูยัก มินโจเล่าเรื่องที่มูยักจีบเธอเพื่อแก้แค้นแม่ให้ชอยยุนฟัง ชอยยุนตะลึงไม่เชื่อเป็นเช่นนั้นได้
มูยักมีความสุขเมื่ออึนแชอยู่เคียงข้างเขา แต่สุขภาพของมูยักย่ำแย่ลงทุกที มูยักไม่อยากให้อึนแชเห็นเขาต้องจากโลกนี้ไป ด้วยเหตุนี้มูยักจึงตัดสินใจไปจากอึนแชอย่างเงียบๆ อึนแชโทรศัพท์ขอร้องให้ชอยยุนมารับเธอ ชอยยุนบอกอึนแชว่ามูยักเป็นลูกร่วมมารดาเดียวกับเขา มีฐานะเป็นพี่ชายของเขา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นแผนการของมูยักที่ต้องการแก้แค้นแม่ อึนแชตกใจมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น แต่ถึงกระนั้นก็ตามอึนแชเชื่อว่าความรักที่มูยักมีต่อเธอนั้นเป็นรักจริง
มูยักพาพี่สาวและหลานชายไปเลี้ยงที่ร้านอาหาร มูยักบอกเขาซื้อร้านอาหารแห่งนี้ไว้เพื่อมอบให้พี่สาว ต่อไปพี่สาวจะได้ไม่ต้องไปเร่ขายของตามท้องถนน หลานชายซึ่งอยู่ข้างมูยักนั้นร้องไห้ออกมา เพราะรู้ว่าการที่มูยักทำเช่นนี้นั้นเพราะกำลังจะตาย ชอยยุนบีบบังคับอึนแชให้ไปร่วมงานแถลงข่าวด้วยกัน ชอยยุนประกาศแต่งงานกับอึนแชต่อหน้านักข่าว เนื่องจากเขาเกรงว่าอึนแชจะจากเขาไป การที่ชอยยุนทำเช่นนี้นั้นเพราะไม่อยากให้อึนแชต้องเสียใจกับการตายของมูยัก
วาระสุดท้ายของมูยัก นึกไม่ถึงว่าจิยองแฟนเก่ามูยักกลับเดินทางจากออสเตรเลียมาหาเขา
ตอนที่ 16
จิยองบอกมูยักว่าเธอได้หย่าร้างแล้ว ทุกวันนี้เธอยังคงรักมูยักอยู่ จิยองเกลี้ยกล่อมมูยักให้ตามเธอไปรักษาตัว ที่เยอรมัน จิยองพยุงมูยักออกมาที่หน้าประตูบ้าน นึกไม่ถึงว่าได้พบกับอึนแช อึนแชได้แต่มองมูยักจากไปด้วยความตกตะลึง
จิยองพามูยักไปที่โรงแรม เธอจองตั๋วเครื่องบินไปเยอรมันให้มูยักไว้แล้ว มูยักทำใจไม่ได้ที่จะต้องจากอึนแชไป เมื่อนึกถึงดวงตาอันเศร้าโศกของอึนแชขึ้นมา ทำให้จิตใจของมูยักยิ่งว้าวุ่น มูยักตัดสินใจไปหาอึนแช อึนแชน้ำตาไหลพรากเมื่อเห็น มูยัก อึนแชร้องตะโกนบอกมูยักไม่ขาดปากว่าฉันรักเธอ ชอยยุนน้ำตานองหน้า ที่ไม่สามารถครองรักกับหญิงที่เขารักได้
ชอยยุนชวนมูยักดื่มเหล้า ชอยยุนบอกมูยักว่าความจริงแล้วเขาเป็นเด็กที่แม่เก็บมาเลี้ยง แม่เลี้ยงดูแลเขาเป็นอย่างดี เชื่อว่าการที่แม่ทอดทิ้งลูกในไส้ไป จะต้องมีเหตุผลและความจำเป็นที่ไม่สามารถบอกใครได้ คำพูดของชอยยุนทำให้มูยักลำบากใจ ไม่รู้ว่าสิ่งที่แล้วมาผิดหรือถูกกันแน่
พ่อของอึนแชทนไม่ได้ที่เห็นมูยักต้องขมขื่น ในที่สุดก็ตัดสินใจเล่าความจริงให้มูยักฟัง ความจริงแล้วในเวลานั้นแม่หลงรักผู้ชายที่มีครอบครัวแล้ว ต่อมาเธอพบว่าเธอตั้งครรภ์ พ่ออึนแชไม่อยากให้แม่ถูกประนาม ดังนั้นรับเลี้ยงลูกแฝดที่แม่ทอดทิ้งไว้ โดยโกหกเธอว่าลูกฝาแฝดของเธอตายแล้ว หลังจากที่มูยักล่วงรู้ความจริงทั้งหมดแล้วถึงเข้าใจแม่ขึ้นมา
แม่ตามหาคนขับรถไม่พบ ดังนั้นจึงขอแรงมูยักไปส่งเธอกลับบ้าน เมื่อถึงบ้าน มูยักขอร้องแม่ทำอาหารให้เขากิน มูยักน้ำตานองหน้าเมื่อได้กินบะหมี่ที่แม่ทำให้กับมือ มูยักไปหาแม่ที่ห้อง จากนั้นก็คุกเข่าลงตรงหน้าแม่ แล้วพูดขึ้นมาว่า “แม่ ผมรักแม่ ขอบคุณแม่ที่ทำให้เขาเกิดมาบนโลกใบนี้” มูยักขี่มอเตอร์ไซด์ไปตามท้องถนน เรื่องราวในอดีตได้ผุดขึ้นมาในสมองของเขา จากนั้นความรู้สึกของเขาก็ค่อยๆเลือนลางไป ....
หนึ่งปีต่อมา สุขภาพของชอยยุนดีขึ้นเมื่อได้รับการบริจาคหัวใจจากมูยัก ในคอนเสิร์ตของเขา ชอยยุนได้กันที่นั่งไว้ ให้อึนแช ทุกคนต่างรอคอยการกลับมาของอึนแช แต่ในเวลานี้อึนแชอยู่ที่ออสเตรเลีย โดยกลับไปยังสถานที่ที่ได้รู้จักกับมูยักเป็นครั้งแรก ที่หน้าหลุมฝังศพของมูยัก อึนแชตามมูยักไป โดยไม่ปล่อยให้มูยักอยู่อย่างอ้างว้างเดียวดาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4