“ไนซ์ทูมีทยู” พรีเซ็นเตอร์จำหน่าย “ดอกแก้วกัลยา” ชวนคนไทยร่วมอุดหนุนช่วยเหลือ “ผู้พิการ” ทั่วประเทศ

ศุกร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๔:๓๒
กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--อาร์เอส
สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดจำหน่าย “ดอกแก้วกัลยา” ดอกไม้ที่ “สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์” ทรงพระราชทานพระอนุญาตให้ใช้เป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของ “คนพิการ” เนื่องในโอกาสงาน “วันคนพิการ” ซึ่งตรงกับวันที่ 3 ธันวาคม ของทุกปี โดยปีนี้สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 8 พฤศจิกายน ณ สวนอัมพร โดยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 44 ในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ทั้งการจำหน่ายของที่ระลึกจากฝีมือคนพิการ รวมถึงการจำหน่าย “ดอกแก้วกัลยา” สัญลักษณ์ของคนพิการ เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือคนพิการในองค์กรคนพิการทั่วประเทศ
ในโอกาสนี้ สภาสังคมสงเคราะห์ฯ ได้คัดเลือก 3 หนุ่ม “วงไนซ์ทูมีทยู” เชน-ธนา ลิมปยารยะ, ปั้นจั่น-กวิน อิ่มอโนทัย, เต้-พงศ์ธร วนะเกียรติกุล บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวนคนไทยซื้อ “ดอกแก้วกัลยา” โดยทั้งสามหนุ่มได้เข้าร่วมถ่ายโปสเตอร์และวีทีอาร์เชิญชวน ร่วมกับน้องๆ ผู้พิการทางด้านต่างๆ อาทิ บกพร่องทางสติปัญญา, พิการทางร่างกาย และผู้พิการทางสายตา รวมทั้ง ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาเหรียญทอง จากการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 13 ณ กรุงปักกิ่ง ก็เข้าร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้กับ 3 ศิลปินด้วย ซึ่งศิลปินทั้ง 3 หนุ่ม ได้ทักทายพูดคุยกับน้องๆ ผู้พิการอย่างใกล้ชิด และก็สร้างความประทับใจให้กับน้องๆ อย่างมาก ถึงขนาดขอถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งทั้ง เชน-ปั้นจั่น-เต้ ก็สร้างความสนิทสนมกับน้องๆ ทำให้บรรยากาศในการถ่ายภาพนิ่งสนุกสนานและราบรื่น
เชน เป็นตัวแทนเพื่อนๆ เผยว่า “โดยส่วนตัวผมรู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้ร่วมทำประโยชน์ให้กับสังคม และครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการได้รับเกียรติที่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์จำหน่ายดอกแก้วกัลยาในปีนี้ โดยจะนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้พิการทุกคน ซึ่งการจำหน่ายดอกแก้วกัลยาเป็นการสนองพระดำรัสสมเด็จพระเจ้า พี่นางฯ ที่มีพระกรุณามหาธิคุณ ที่อยากช่วยเหลือผู้พิการให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แม้ว่าวันนี้พระองค์ท่านจะเสด็จสู่สวรรคาลัยแล้ว แต่ผมคิดว่าพระกรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมอบให้กับคนไทยก็จะยังคงสถิตอยู่ในใจของพวกเราคนไทยตลอดไป โอกาสนี้ผมก็อยากจะเชิญชวนคนไทยทุกคนให้มาช่วยกันอุดหนุนดอกแก้วกัลยากันมากๆ นะครับ เพราะเป็นการช่วยเหลือผู้พิการให้ได้รับการพัฒนาที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปในทุกๆด้านครับ ซึ่ง “ดอกแก้วกัลยา” จัดจำหน่ายในราคาดอกละ 20 บาท โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาคนพิการและสภาสังคมสงเคราะห์ครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest