“เด่น อยู่ประเสิรฐ” จับงานเพลงอัสนี วสันต์ บรรเลงแจ๊ส สุดเจ๋ง

ศุกร์ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๐๘ ๑๐:๕๖
กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--
ไม่เคยหยุดผลิตผลงานเพลงคุณภาพไม่ว่าจะอัลบั้มเพลงร้อง หรืออัลบั้มเพลงบรรเลงจาก Livin’G ในเครือ GMM Grammy ล่าสุด ส่งโปรเจค ที่นักฟังเพลงต้องจับตาดูและ หามาฟังด่วนจี๋ เพราะอัลบั้มนี้เป็นการรวมงานเพลงระดับ Masterpiece ของนักร้องขั้นเทพ และบรรเลงโดยนักเปียโนระดับอินเตอร์
ไฟเขียวจาก 2 พี่น้อง อัสนี วสันต์ ปล่อยงานเพลงฮิต 12 เพลง บรรเลงใหม่ ยิ่งใหญ่ เอาใจคอแจ๊สตัวจริง
ข่าวแว่วมาล่าสุด เพลงร๊อคของ 2 พี่น้องโชติกุล กำลังจะถูกบรรเลงใหม่เป็นดนตรีแจ๊ส โดยนักดนตรีแจ๊สขั้นเทพ เด่น อยู่ประเสิรฐ นับเป็นผลงานเพลงระดับมาสเตอร์พีซ สมกับชื่ออัลบั้ม ที่ได้เพลงฮิตจาก ระดับตำนานเพลงร๊อคของเมืองไทย อัสนี วสันต์ มาเรียบเรียงและเล่นใหม่โดย นักดนตรีแจ๊สชั้นครู ระดับโลก เด่น อยู่ประเสิรฐ ทำให้ได้ผลงานใหม่ระดับมาสเตอร์พีซที่นักฟังเพลง ต้องมี
อัลบั้ม อัสนี วสันต์ Masterpiece by เด่น อยู่ประเสิรฐ
ครั้งแรกที่เพลงร๊อค ถูกนำมาเล่นใหม่โดยนักดนตรีแจ๊ส
“เป็นการทำงานที่สนุกมากครับ ดีใจที่ได้เล่นเพลงของพี่ป้อม พี่โต๊ะ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายตัวเองมากเพราะเพลงทั้ง 12 เพลงที่เลือกมาบรรเลงนั้น เป็นที่รู้ทุกเพลง การจะทำให้เป็นเพลงแจ๊สจึงต้องคิดและระดมนักดนตรีมาร่วมงานหลายคนทีเดียว สำหรับดนตรีที่ผมเรียบเรียงใหม่นั้นเป็นสไตล์แจ๊สที่หลากหลาย สวิง บีบ๊อบ บัลลาด ละติน บอสซ่าโนว่า ฟิวชั่น ผมก็เต็มที่เลยครับ เลือกเพลงที่จะเล่นจาก 100 กว่าเพลง เหลือแค่ 12 เพลงนี่ยากมากนะครับ ที่เลือกมาก็มีทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว ให้เธอ อยากจะลืม รักเธอเสมอ เสี่ยวรำพึง ยินยอม ทั้งทั้งที่รู้ ลงเอย อยากได้ยินว่ารักกัน คงเดิม เธอปันใจ อยากให้ฉันอยู่ด้วยไหม ลาก่อน ส่วนสไตล์แต่ละเพลงจะเป็นยังไงก็อยากให้ทุกคนได้ติดตามกันนะครับเร็วๆ นี้”
อัลบั้ม Masterpiece อัสนี วสันต์ by เด่น อยู่ประเสิรฐ งานเพลงบรรเลงที่ไม่ควรพลาด
ประวัติ
เด่น อยู่ประเสริฐ เริ่มเส้นทางสายดนตรีในประเทศไทยก่อนได้รับคัดเลือกเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของสโมสรโรตารี เข้าเรียนที่ Interlake High School, Bellevue, Washington เด่นได้ร่วมกิจกรรมของโรงเรียนในฐานะนักเปียโนของวง Big Band วง Orchestra และวงขับร้องประสานเสียง ที่นี่เองที่ทำให้เขาหลงใหลในดนตรีแจ๊ส และตัดสินใจเรียนดนตรีอย่างจริงจัง จนได้รับทุนการศึกษาจาก Cornish College of the Arts, Seattle, Washington และสำเร็จปริญญาตรีสาขา Jazz Piano Performance หลังจากนั้น เขาจึงเริ่มสอนดนตรีที่โรงเรียนดนตรีศุภการ และมหาวิทยาลัยมหิดล ตามลำดับ
ต่อมาในปี 1996 เด่นเสนอผลงานเพลงแนวแจ๊สและลาตินชื่อ 'เลบง' (อ่านว่า ละ-เบง) สังกัดค่าย Stone Entertainment ในปีเดียวกันอาจารย์เด่นกลับสหรัฐอเมริกา และเข้าเรียนปริญญาโทสาขาดนตรีแจ๊สศึกษาที่ University of North Texas, Denton, Texas หลังจากสำเร็จการศึกษา เด่นกลับมาสอนที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมทั้งดำรงตำแหน่ง หัวหน้าภาควิชาดนตรีแจ๊ส และรองคณบดีฝ่ายวิชาการ เด่นกลับสหรัฐอเมริกาอีกครั้งในปี 2001 เพื่อเรียนปริญญาเอกสาขาการสอนดนตรีแจ๊ส และการประพันธ์เพลงที่ University of Northern Colorado, Greeley, Colorado
เด่น ศึกษา Jazz Piano กับ Dana Landry, Dan Haerle, Dave Peck, และ Randy Halberstadt ศึกษาทางด้านการควบคุมและกำกับวง (Conducting) กับ Dr. Kenneth Singleton และ Neil Slater ศึกษาด้านการประพันธ์และการเรียบเรียงดนตรีกับ Dr. Evan Copley, Dr. Gene Aitken, Paris Rutherford, Ralph Towner, และ James Knapp อาจารย์เด่นได้มีโอกาสร่วมแสดงกับนักดนตรีระดับมืออาชีพมากมาย ตัวอย่างเช่น David Liebman, Nicholas Payton, Maria Schneider, Bob Brookmeyer, Deborah Brown, Kenny Wheeler และเคยแสดงเปิดให้กับ Kenny Garrett Quintet และวง Vangard Jazz Orchestra
นอกจากนั้นในปี 2003 เด่นสร้างผลงานที่น่าภูมิใจในฐานะที่เป็นศิลปินที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย คือ การได้รับรางวัล Downbeat Award สาขาวงดนตรีแจ๊สยอดเยี่ยมจากนิตยสาร Downbeat Magazine ปัจจุบัน เด่นสอนดนตรีและดำรงตำแหน่งเป็นคณบดีวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
คุณพรเทพ (ฉิก) 02-669-9205 ครับ และ ชัยพีอาร์
พิชัย พันธ์จิอะ (ชัย ประชาสัมพันธ์พิเศษ 081-929-1169 / [email protected] , [email protected] )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้