เวิร์คพอยท์ฯ กวาดเรียบบนเวที Asian Television Awards 2008

ศุกร์ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๐๘:๒๑
หลานปู่กู้อีจู้ คว้าสุดยอดเกมโชว์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

โหน่ง ชะชะช่า เฮลั่น คว้าดารานักแสดงตลกชาย

สร้างชื่อให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ในเวทีประกาศผลรางวัล เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ด 2008 (Asian Television Awards 2008) ที่เพิ่งประกาศผลกันไปสดๆร้อนๆ ตรงกับเวลาในประเทศไทย คือ 20.00 น. ณ Hotel Inter Continental โรงแรมระดับห้าดาว ประเทศสิงคโปร์ เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ก็กวาดเรียบคว้ารางวัลมาครองได้ถึง รางวัล คือรางวัล Winner หรือสุดยอดเกมโชว์แห่งเอเชีย ประเภท Best Game or Quiz Programme ได้แก่ รายการหลานปู่กู้อีจู้ ออกอากาศทุกวันเสาร์ — อาทิตย์ ทางช่อง 7 ส่วน รายการแฟนพันธุ์แท้ กับยกสยาม ก็คว้ารางวัลยอดนิยม ส่วนอีกหนึ่งรางวัลคือ สุดยอดนักแสดงตลกชายยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย Best Comedy Performance by an Actor ได้แก่ โหน่ง ชะชะช่า หรือ นายชูศักดิ์ เอี่ยมสุข ได้รางวัล Winner นับเป็นรางวัลอันน่าภาคภูมิใจ ที่เวิร์คพอยท์ฯนำมาสู่คนไทยทั้งประเทศอย่างต่อเนื่อง

การประกาศผลรางวัล Asian Television Awards 2008 ครั้งนี้ผู้ผลิตรายการทั่วทั้งเอเซียได้ส่งรายการเข้าประกวดกันมากกว่า 1,000 รายการ โดยรายการของบริษัทเวิร์คพอยท์ ฯ ได้เข้ารอบไปชิงมากถึง 6 รายการใน 4 ประเภทรางวัล คือ รายการหลานปู่ กู้อีจู้, ยกสยาม และ แฟนพันธุ์แท้ เข้าชิงประเภทเดียวกันคือ ประเภทรายการเกมโชว์ตอบปัญหายอดเยี่ยม Best Game or Quiz Programme นับเป็นการเข้ารอบที่แทบไม่ต้องลุ้น เพราะถือเป็นการเข้ารอบ 3 ใน 5 รายการ ซึ่งอีก 2 รายการที่เข้ารอบเป็นของประเทศสิงคโปร์ และญี่ปุ่น รายการระเบิดเถิดเทิง ซึ่งถือเป็นรายการซิทคอมที่ออกอากาศยาวนานที่สุดของเมืองไทยขณะนี้ก็เข้ารอบไปชิง รายการตลกยอดเยี่ยม ( Best Comedy Programme) ส่วนรายการประเภทบุคคลของเวิร์คพอยท์ฯ ที่เข้ารอบมี 2 รายการคือ ปัญญา นิรันดร์กุล เข้าชิงพิธีกรยอดเยี่ยมแห่งเอเชียอีกครั้ง ( Best Entertainment Presenter) หลังจากได้เคยรับรางวัลนี้มาแล้วในปี 2005 และปี 2006 ตามมาด้วย โหน่ง ชะชะช่า หรือ นายชูศักดิ์ เอี่ยมสุข ได้เข้าชิงในประเภทนักแสดงตลกฝ่ายชายยอดเยี่ยม ( Best Comedy Performance by an Actor) ซึ่งนับเป็นเป็นการเข้าชิงครั้งแรกในชีวิตการแสดงที่เข้าชิงบนเวทีระดับสากล ทำเอาโหน่งดีใจอย่างมาก ถึงกับเดินทางไปลุ้นรางวัลด้วยตนเองที่สิงคโปร์

ในการเดินทางไปลุ้นรางวัลปีนี้ คุณปัญญา นิรันดร์กุล ติดภารกิจสำคัญไม่ได้เดินทางไปด้วยตัวเอง แต่ก็ได้ส่งตัวแทนคนสำคัญ คือบุตรสาวคนโต ปานวาด นิรันดร์กุล ไปลุ้นรางวัลแทน นอกจากนี้ยังมี โหน่ง ชะชะช่า และทีมงานบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ไปร่วมลุ้นรางวัลระดับอินเตอร์ในครั้งนี้ด้วย

งานประกาศผลรางวัล Asian Television Awards 2008 นี้ จัดขึ้นที่ โรงแรม Hotel Inter Continental เมื่อเวลา 18.00 น. บรรยากาศภายในงานปีนี้คึกคักเช่นเดิม เพราะมีเหล่าคนดังระดับแนวหน้าในวงการโทรทัศน์ทั่วเอเชีย ไม่ว่าศิลปินดาราและผู้ผลิตรายการ รวมทั้งสื่อมวลชนเฝ้าคอยทำข่าวอย่างคับคั่ง ซึ่งคนในวงการบันเทิงไทยที่เดินทางไปร่วมลุ้นรางวัลครั้งนี้ด้วยคือ ยุ้ย จีระนันท์ มะโนแจ่ม ,ป๊อก ปิยธิดา วรมุสิก,ชาคริต แย้มนาม โดยบรรยากาศภายในงานจัดได้ยิ่งใหญ่สมกับเป็นเวทีระดับอินเตอร์ ซึ่งพิธีการมอบรางวัลเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. เรื่อยมาจนถึงวินาทีสำคัญ เมื่อพิธีกรประกาศว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลนักแสดงตลกชายยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย คือ ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข จากรายการระเบิดเถิดเทิง เสียงเฮจากทีมงานและผู้เข้าร่วมงานต่างก็ปรบมือแสดงความยินดีกันดังสนั่น ซึ่งรางวัลนี้เป็นรางวัลแรกในชีวิตการแสดงของ โหน่ง ชะชะช่า ที่ได้ยืนบนเวทีระดับอินเตอร์เพื่อสร้างชื่อให้กับคนไทย และความดีใจยังไม่หมดเท่านั้น เมื่อพิธีกรประกาศประเภทรางวัลเกมโชว์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ซึ่งได้แก่ รายการหลานปู่กู้อีจู้ ออกอากาศทุกวันเสาร์ — อาทิตย์ เวลา 18.15 น. ทางช่อง 7 ซึ่งรายการหลานปู่กู้อีจู้นั้น เป็นรายการน้องใหม่ของเวิร์คพอยท์ฯ ที่ออกอากาศไม่ถึงปี (เริ่มออกอากาศ 2 ก.พ.51) เนื้อหารายการนั้นมุ่งนำเสนอให้คนไทยได้เห็นถึงความรักความผูกพันของสถาบันครอบครัว โดยเฉพาะคน 2 วัย อาทิ ยาย-หลาน, ปู่ — หลาน ฯลฯ ที่อายุไม่ใช่อุปสรรคในการพิสูจน์ให้เห็นถึงความรักที่มีให้กัน

สรุปรางวัล Asian2008

ประเภท BEST GAME OR QUIZ PROGRAMME

รายการหลานปู่กู้อีจู้ ได้รับรางวัล Winner

รายการแฟนพันธุ์แท้ และยกสยาม ได้รับรางวัล Highly Commended

ประเภท BEST COMDEY PERFORMANCE BY AN ACTOR

โหน่ง ชะชะช่า ได้รับรางวัล Winner

ประเภท BEST COMEDY PROGRAMME

รายการระเบิดเถิดเทิง ได้รางวัล Highly Commended

ประเภท BEST ENTERTAINMENT PRESENTER

คุณปัญญา นิรันดร์กุล ได้รับรางวัล Highly Commended

ส่วน โหน่ง ชะชะช่า ที่ได้รับรางวัลในฐานะนักแสดงตลกฝ่ายชายยอดเยี่ยมครั้งแรกในชีวิตนั้น กล่าวด้วยความดีใจว่า

“ ดีใจมากครับ ตื่นเต้นมากๆ เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ผมได้รับรางวัลระดับอินเตอร์แบบนี้ พอรู้ว่าจะได้ไปลุ้นรางวัลที่สิงคโปร์ก็รู้สึกตื่นเต้น ก็คิดว่าถ้าสมมุติเกิดได้รางวัลขึ้นมาจะทำยังไงดี เพราะผมพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่ก็เตรียมตัวไว้ละครับ ให้น้องๆเค้าเขียนคำพูดภาอังกฤษเป็นภาษาไทยมาให้ เพื่อจะได้เอาออกมาอ่าน แล้วก็ได้ใช้จริงๆครับ ผมทำงานกับเวิร์คพอยท์มาสิบกว่าปี ทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานเต็มที่ครับ มาถึงจุดนี้ได้ก็ภูมิใจมากที่สุดแล้ว ก็ต้องขอบคุณ คุณปัญญา, คุณประภาส ,พี่ๆน้องๆทีมงานบริษัทเวิร์คพอยท์ ทีมงานรายการระเบิดเถิดเทิง โดยเฉพาะครอบครัวที่ให้กำลังใจผมมาตลอด รวมทั้งคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจให้ผมครับ อย่างน้อยก็ได้ทำให้ทุกคนได้เห็นว่าตลกไทยก็มีความสามารถไม่แพ้ชาติอื่น และหลังจากนี้ไปผมก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างมีความสุขต่อไปครับ”

โหน่ง ชะชะช่า หรือ นายชูศักดิ์ เอี่ยมสุข เกิดเมื่อวัน 7 มิ.ย.2516 เป็นชาว อ.องครักษ์ จ.นครนายก เข้าวงการตั้งแต่อายุ 12 เริ่มจากตีกลองให้ตลกในคาเฟ่ ต่อมาจึงเข้ามาอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง ศรชัย เมฆวิเชียร เรื่อยมาจนอยู่คณะตลก เป็ด เชิญยิ้ม ด้วยความสามารถที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ หม่ำ จ๊กมก เห็นแวว ชวนมาร่วมเป็นนักแสดงรับเชิญในรายการระเบิดเถิดเทิง ของบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ และด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น กับประโยคฮิตที่ว่า “ ฮะโหน่ง มาแว๊วววว” ทำให้คนทั้งประเทศชื่นชอบ จนได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในแก๊งค์สามช่า รายการ ชิงร้อย ชิงล้านฯ ร่วมกับ หม่ำ จ๊กมก และ เท่ง เถิดเทิง โด่งดังเป็นพลุแตก จนเปลี่ยนชื่อเป็น โหน่ง ชะชะช่า กลายเป็นดารานักแสดงตลกชื่อดังจนถึงปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital